Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 bài học cuộc sống mà bộ phim F.R.I.E.N.D.S mang lại cho chúng ta, sau hơn gần hai thập kỷ vẫn chưa hạ nhiệt

Sau 16 năm kể từ khi bộ phim kết thúc, F.R.I.E.N.D.S vẫn luôn được xếp hạng cao trong những show truyền hình được yêu thích nhất tại Mỹ nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Một khi chúng ta bắt đầu xem series này, phần nào đó nó sẽ trở thành cuộc sống của chúng ta. Chúng ta sẽ có cảm giác liên kết với các nhân vật, điển hình là khi chúng ta thấy được chính mình ở trong đó. Có thể cũng chính điều này làm F.R.I.E.N.D.S thành công và trường tồn với thời gian như vậy. Nhưng có một minh chứng rõ ràng khác đó chính là bộ phim dạy chúng ta rất nhiều về cuộc sống xung quanh. Hãy dành một ít thời gian cùng nhớ lại các khoảnh khắc của Friends nhé!

1. Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng

Có thể dễ dàng thấy rằng đây là một trong những bộ phim duy nhất được tạo nên không tuân theo các quy tắc nào như các câu chuyện cổ tích cả. Tất cả nhân vật chính đều phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống, nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc. Điều duy nhất khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn cả không có gì khác chính nhờ tình bạn - điều mà chúng ta luôn cần trong cuộc sống. Thật tuyệt vời khi có những người chúng ta có thể tin tưởng và chăm sóc ở cạnh bên.

2. Bắt đầu lại không bao giờ là quá muộn

Điển hình là Rachel khi cô ấy tự tay cắt phăng chiếc thẻ tín dụng của bố mình, từ bỏ cuộc sống xa hoa và bắt đầu lại mọi thứ từ hai bàn tay trắng. Hoặc là Chandler khi anh quyết định bỏ việc để theo đuổi đam mê của mình. Tất cả không bao giờ là quá muộn, đánh mất thứ gì đó không hẳn là đánh mất cuộc đời, nó chỉ là bước đệm để chúng ta tiến đến mục tiêu mới.

3. Cảm thấy ổn khi kế hoạch cuộc sống không như chúng ta mong đợi

Bạn có nhớ tập phim khi Rachel nói rằng tôi đã có những hạt đậu ma thuật không? Đó là khi cô nhận ra mặc dù cô có thể không có tiền, cuộc sống thành công hay người chồng như những người bạn giàu có khác. Cô ấy có một cái gì đó có giá trị hơn tất cả những thứ đó. Những người bạn thực sự, kỳ lạ, đáng yêu của cô.

4. Làm thế nào vẫn hạnh phúc khi không có tiền trong tay

Joey thất nghiệp và tan vỡ trong vài mùa đầu tiên nhưng anh luôn là nhân vật hạnh phúc nhất trong chương trình. Rachel, từ một cô công chúa nhỏ của ba đã trở thành một cô hầu bàn, nhưng cô đã giữ được tinh thần vui vẻ. Tương tự như vậy, các nhân vật khác cũng đã phải đối mặc với những điều tệ nhất của họ nhưng vẫn vượt qua nó bằng một nụ cười.

5. Chia tay không phải lý do khiến chúng ta chết tâm

Trong suốt 10 mùa phim, tất cả 6 nhân vật đều đã chia tay rất nhiều lần cũng như trải qua hàng tá mối quan hệ. Nhưng đến cuối cùng họ vẫn tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Điển hình là Chandler - Monica, cặp đôi nhận ra mình đã yêu đối phương khi trở về từ London, trải qua nhiều thăng trầm họ đã có một đám cưới viên mãn.

6. Không phải xấu hổ khi thể hiện sự khác biệt, độc đáo của mình

Mỗi nhân vật trong bộ phim đều có những tính cách khác nhau, điều đặc biệt là những tính cách đó đều thu hút theo hướng mới lạ, không gò bó như truyền thống. Ví như Phoebe Buffay là một cô gái cá tính, yêu hòa bình, thích ăn chay và có gu thời trang độc đáo. Chandler, chàng trai vui tính luôn sợ hãi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Ross, anh chàng yêu thích khủng long, đáng yêu và cũng có phần bánh bèo. Monica, cô gái bị ám ảnh sự sạch sẽ ngăn nắp. Rachel, điển hình cho mẫu phụ nữ cá tính, mạnh mẽ những năm 1990. Và Joey, chàng trai to xác nhưng tâm hồn trẻ thơ. Bằng cách nào đó, tất cả họ vẫn làm chúng ta yếu mến.

7. Đừng bao giờ đánh mất tâm hồn trẻ thơ bên trong bạn

Ví dụ điển hình nhất có lẽ là Joey, dễ thương suốt 10 mùa phim luôn. Nhưng Monica cũng trẻ con một số lúc, Rachel khi giả tiếng ván trượt tuyết cũng dễ thương phát xỉu "swoop swoop swoop".

8. Độc thân trong ngày lễ thì cũng chẳng sao

Joey không được chứng minh là đã tìm thấy tình yêu ở cuối bộ phim nhưng anh cảm thấy hài lòng. Anh ta có thể không bao giờ yêu bất kỳ cô gái nào hơn anh ta yêu bạn mình. Một số người không chỉ dành cho tình yêu. Tình yêu của anh dành cho thức ăn đã chiếm lấy khoảng trống trong trái tim anh.

9. Tình yêu thật sự sẽ tới dù sao đi nữa

Bạn có biết cách tôm hùm tìm ra để trở về với nhau không? Làm sao để Phoebe và Mike đi đến hôn nhân sau khi cùng trải qua vô số thăng trầm trong cuộc sống. Hay Monica và Chandler, một cặp đôi đối lập và hoàn hảo nhất tìm được tình yêu ở nơi tưởng chừng như vô vọng. Tình yêu sẽ tới vào lúc không ngờ nhất!

10. F.R.I.E.N.D.S quan trọng hơn tất cả mọi thứ trên đời

Mặc dù họ có nhiều cuộc cãi vả, họ vẫn dính lấy nhau trong những thời điểm khó khăn nhất. Họ ngăn cản nhau đưa ra quyết định tồi hoặc cùng nhau đưa ra quyết định tồi. Nếu bạn có những người bạn có thể tin tưởng, cuộc sống sẽ trở nên bớt đau khổ hơn một chút.