10 bí quyết trẻ đẹp cho chị em phụ nữ không phải ai cũng biết

Hoàng Trường
''Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp'', nhưng để làm đẹp sao cho đúng cách và mang lại hiệu quả thì chẳng ai biết. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi mách bạn 10 bí quyết làm đẹp mỗi ngày.

1. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Bữa ăn sáng chiếm đến 30 – 40% giá trị dinh dưỡng mỗi ngày. Một bữa ăn sáng thích hợp sẽ tạo điều kiện khởi động cho một ngày mới, nạp năng lượng cả một ngày làm việc. Thiếu ăn sáng có thể sẽ gây hậu quả bất lợi đến các hoạt động cơ thể và tinh thần. Với những người không ăn sáng, lượng vitamin, khoáng sẽ bị thiếu trầm trọng đặc biệt là chất sắt và canxi. Điều này sẽ khiến da của bạn sạm, xấu đi trông thấy. Tinh thần mệt mỏi, mất tập trung dễ gây đến suy nhược cơ thể.

oip-4-1620184179.jfif
Bữa ăn sáng rất quan trọng cho cả ngày làm việc

2. Uống nhiều nước mỗi ngày đặc biệt là buổi sáng

th-1620184182.jfif
Trung bình chúng ta cần uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày là một bí quyết vô cùng đơn giản giúp duy trì vẻ trẻ trung cho làn da. Hãy uống thật nhiều nước ép trái cây, nước lọc và trà xanh. Tuyệt đối nên tránh dùng những loại thức uống chứa nhiều đường và chất kích thích như bia, rượu và cà-phê. Để duy trì sức sống cho làn da và lọc bỏ các chất cặn bã cho cơ thể, bạn cần đến 2,5 lít nước trong mùa nóng và khoảng từ 1,5 đến 2 lít vào những ngày trời lạnh. Đặc biệt, uống nhiều nước vào buổi sáng sẽ rất tốt cho da và cơ thể..

3. Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ thường xuyên

Hàng ngày, cơ thể luôn biến đổi và sản sinh ra những lớp tế bào mới. Vì vậy mà tẩy tế bào chết mỗi ngày sẽ giúp bạn thêm trẻ trung và tươi sáng. Bạn nên áp dụng những cách thức tẩy tế bào chết hiệu quả và dễ thực hiện từ thiên nhiên như dầu dừa, nước ép cam. nha đam… Đặc biệt, sau khi bạn tẩy tế bào chết xong nên tắm lại với nước ấm và sữa tắm để làn da mịn màng, những tế bào mới được hồi sinh và tỏa sáng.

4. Không ăn đồ quá mặn, cay

Ăn quá mặn hay ăn cay cũng là nguyên nhân dẫn đến cho tình trạng lão hóa và khiến cơ thể bạn già nua, xấu xí. Những đồ cay, mặn sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến cơ thể luôn trong trạng thái khó tiêu hóa dẫn đến mỏi mệt.

oip-1620184179.jfif
Đồ cay nóng khiến bạn dễ mắc các bệnh về dạ dày

Người ăn mặn, ăn cay quá nhiều rất dễ bị những căn bệnh về dạ dày, huyết áp, thận và thậm chí là làm giảm tuổi thọ, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy mà chị em nên học cách ăn nhạt và từ bỏ thói quen ăn cay đi nhé.

5. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục là bí quyết không thể bỏ qua nếu bạn muốn giữ lại tuổi thanh xuân và sở hữu một làn da tươi trẻ dài lâu. Thói quen vận động cơ thể thường xuyên và bài bản đã được chứng nhận là có tác dụng chống lại quá trình lão hoá. Hãy lựa chọn những môn thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, thể lực và điều kiện sống của mình.

6. Không lạm dụng make up

Có một sai lầm mà phụ nữ có tuổi thường xuyên mắc phải, đó là vấn đề trang điểm. Son phấn đương nhiên được tạo ra là để tô điểm cho phái đẹp, nhưng điều quan trọng là phải biết sử dụng chúng phù hợp với tuổi tác của mình. Chính son phấn giúp bạn trẻ hơn nhưng khi tẩy trang trút bỏ chúng thì bạn sẽ nhận lấy những hậu quả mà chúng đem lại vì chúng sẽ khiến cho làn da của bạn lão hóa thậm tệ. Vì vậy mà bạn hãy tập dần với thói quen trang điểm nhạt và hạn chế phụ thuộc vào make up mỗi khi ra ngoài.

7. Ăn cá

Ăn cá cũng là một điểm đáng chú ý trong chế độ ăn uống để giúp trẻ hóa da, chống lão hóa. Cá là món ăn tốt cho phụ nữ bởi vì nó là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa axit béo omega3 – a xít chống lão hóa. Ăn cá giúp trẻ lâu là bí quyết của phụ nữ Nhật Bản được rất nhiều chuyên gia sắc đẹp trên Thế giới khuyến khích chị em áp dụng. Bạn nên chọn cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích…vì đây là các loại thực phẩm tuyệt vời không những giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.

8. Uống trà xanh thường xuyên

Trà xanh là một trong những đặc điểm ẩm thực nổi tiếng của người Á đông. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh. Có tác dụng vượt trội trong việc đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do có khả năng gây ung thư… Chị em hãy tự tạo cho mình thói quen thường xuyên uống trà, để giữ vóc dáng của mình khỏe mạnh, tránh được bệnh tật và đặc biệt đẩy lùi được quá trình lão hóa.

oip-1-1620184179.jfif
Thức uống giàu chất chống oxy hóa

9. Không ăn nhanh

Một trong những bí quyết tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa là ăn chậm. Nghe chừng như khó hiểu nhưng ăn chậm trước hết để thưởng thức món ăn sau đó sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa và cung cấp đều khắp dưỡng chất cho các bộ phận trong cơ thể qua việc tiêu hóa.Ăn chậm còn giúp cân đối được lượng thức ăn, tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân.

10. Luôn lạc quan và sống tích cực

Những người bi quan thường thấy mọi thứ xung quanh mình u ám, hay quan trọng hoá mọi việc. Đối với họ, cuộc sống chỉ toàn những điều đáng để than vãn, khiếp sợ, và khiến cho tinh thần bị giảm sút, stress hay tự kỉ. Vì vậy bạn hãy luôn sống lạc quan, tích cực, luôn biết nhìn nhận cuộc sống đầy tính chân thực. Như vậy bạn sẽ thấy cuộc sống nhiều điều tốt đẹp và trân quý. Một tâm trạng tốt dễ dàng đón nhận một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và tăng tuổi thọ.