Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

3 động tác giãn cơ trên máy bay, khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng

Việc phải ngồi suốt nhiều giờ đồng hồ trên máy bay sẽ khiến cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái căng cơ và khó chịu. Thấu hiểu được vấn đề nan giải đó, Sống Khỏe Plus chia sẻ 3 động tác giúp cho chuyến bay của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giãn cơ lưng dưới

DC, một bác sĩ chỉnh hình tại Tru Whole Care ở New York, chia sẻ “Ngồi trong thời gian dài có thể làm trầm trọng thêm chứng đau lưng dưới, bởi cơ ở khu vực đó bị căng và có khả năng co thắt, gây đau".

Để giúp cơ lưng dưới của bạn trở nên bớt đi trạng thái căng thẳng và dần trở nên thoải mái. Trước hết, bạn cần ngồi thẳng lưng và từ từ xoay vai sang trái và phải một cách nhẹ nhàng. Bạn nên thực hiện động tác này từ 1 đến 2 phút và nghỉ mệt sau đó. Hoặc chúng ta có thể dùng tay phải đặt lên trên ngoài đầu gối trái và ngược lại, rồi kéo người sang trái, sang phải. Từ từ, đưa chúng trở về vị trí trung tâm, để tay trái lên đầu gối phải và sau đó xoay người sang phải. Cố gắng rướn người hết mức có thể.

Ngực và vai

Ghế máy bay của hạng economic sẽ làm chúng ta bị gù và luôn trong trạng thái bị gập trong nhiều giờ, gây căng cơ ngực và cơ vai. Để giảm thiểu được vấn đề này, bạn chỉ cần đan các ngón tay lại với nhau và đưa lên trên đỉnh đầu, sau đó chỉ cần nhẹ nhàng căng bày tay và khủy tay về phía sau. Trong lúc thực hiện động tác, bạn cũng đừng quên hít thở sâu và xoay cổ tay, cổ chân.

Hông và chân

Nghe thì có vẻ hơi hoang đường, nhưng thực tế ngồi nhiều sẽ gây tác động mạnh lên vùng hông của bạn. Vì do trọng lực cơ thể lúc này sẽ đè lên vùng hông của bạn. Vào những lúc này, bạn chỉ cần, đặt chân trái lên chân phải, sao cho mắt cá chân trái trên đầu gối chân phải, tạo thành 'số bốn'. Từ từ gập người về trước đôi chân giữ như thế trong vài giây, hít thở sâu, ngồi dậy và lặp lại với phía kia.