Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

3 sai lầm phổ biến về chi tiêu, mua sắm nhiều người thường phung phí!

Dùng thẻ tín dụng, đổi ô tô cũ lấy ô tô mới, mùa hàng khuyến mãi đi kèm là 3 sai lầm lớn nhất về chi tiêu, mua sẵm nhiều người thường phung phí quá mức khiến cho túi tiền của mình luôn cạn.

Dùng thẻ tín dụng khi đi shopping

Có rất nhiều lí do khiến chúng ta phụ thuộc vào thẻ tín dụng mà không có kỉ luật của bản thân. Với nhiều người sống nhờ tiền lương hàng tháng không mấy dư dả, bất kì khoản chi tiêu thất thường nào cũng có thể mất kiểm soát đứng trên góc độ tiền mặt.

Tuy nhiên, những sai lầm với thẻ tín dụng chủ yếu liên quan đến việc thiếu tự chủ và dự thảo ngân sách. Nói cách khác, chúng ta đã tiêu hết nguồn thu nhập của mình và nếu tiêu thêm tiền thì các khoản tiền này sẽ được ghi vào thẻ.

Các chuyên gia thường khuyến cáo không nên mang dư nợ từ tháng này sang tháng khác nhưng rõ ràng hầu hết chúng ta không tuân theo điều đó.

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, tổng dư nợ thẻ tín dụng của toàn người dùng nói chung đạt trên 900 tỉ USD.

Đổi ô tô cũ lấy ô tô mới

Ô tô là phương tiện đi lại được nhiều người lựa chọn khi có chút ít dư dả. Sau khi mua được chiếc xe vừa túi tiền, sau một thời gian, nhiều người có muốn nâng cấp và đổi xe mới, trong khi chưa dư tiền.

Đổi xe mới đồng nghĩa với việc phải vay tiền. Việc kết chuyển nợ cũ thành nợ mới là một hiện tượng đang ngày càng phổ biến trong giới bán xe ô tô.

Theo số liệu của công ty chuyên nghiên cứu ô tô và hướng dẫn mua hàng trực tuyến Edmunds (Mỹ), tính từ đầu năm đến nay, 44% người mua xe đã làm điều tương tự như trên với mức trung bình hơn 5.500 USD.

Mua hàng khuyến mãi, giảm giá

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng được các cửa hàng, siêu thị tung ra định kì. Điều này đã đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ thích mua hàng rẻ đến mua sắm.

Thông thường hàng khuyến mãi, giảm giá thường là hàng cận đát, hoặc là những mặt hàng mới được đưa ra thị trường để “thử nghiệm”, xem phản ứng của người tiêu dùng thế nào.

Đồng thời, những hàng khuyến mãi khi mua nhưng có nhiều người mua để dành, nhưng không xài, như vậy rất lãng phí.