Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những dấu hiệu về sức khỏe giảm sút cho thấy bạn cần thường xuyên tập thể dục

Hằng ngày, bạn đối diện với rất nhiều những lo toan trong cuộc sống. Cơ thể bạn do hoạt động quá nhiều, sẽ gây ra những dấu hiệu khác thường. Nếu phát hiện những dấu hiện như tăng cân bất ngờ, hay thờ ơ thiếu sức sống… bạn cần siêng năng tập thể dục.

1. Tăng cân bất ngờ

Theo Herrington, nếu bạn đang theo một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh nhưng vẫn thấy tăng cân, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn không đốt cháy đủ calo thông qua vận động mỗi ngày.

dau-hieu-tap-luyen-khong-du-03-0957-1623298772.jpg
Nếu không siêng năng tập thể dục, cơ thể bạn sẽ dễ dàng tăng cân

Lưu ý: Một số loại thuốc và tình trạng sức khỏe cũng có thể góp phần làm tăng cân, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã loại trừ các khả năng này với chuyên gia y tế.

2. Tư thế kém

Đây là một dấu hiệu không rõ rệt nhưng rất quan trọng.

Cơ thể bạn dựa vào sức mạnh vùng lõi và phần thân trên để duy trì tư thế lành mạnh. Nếu không được tập luyện sức mạnh phù hợp, bạn có thể bị khom lưng, gù vai.

dau-hieu-tap-luyen-khong-du-04-0957-1623298771.jpg
Đây là một dấu hiệu thường thấy ở "dân" văn phòng

Rất may, điều này có thể được giải quyết bằng cách tập luyện vùng lõi, ví dụ như bài tập plank.

3. Thờ ơ, thiếu sức sống

Nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy buồn ngủ, đó có thể là dấu hiệu bạn cần tập luyện nhiều hơn.

Theo Lisa Herrington, HLV cá nhân được chứng nhận từ Trường Cao đẳng Y học Thể thao Hoa Kỳ (ACSM), khi bạn không nhận được sự tăng cường năng lượng tự nhiên mà việc tập luyện có thể mang lại, bạn có thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

song1-1623298771.jpg
Cơ thể không có sức sống

HLV Justin Meissner được chứng nhận từ Học Viện Y Học Thể Thao Quốc Gia (NASM) Hoa Kỳ cũng cho biết thêm, lười tập thể dục cũng có thể góp phần gây ra chất lượng giấc ngủ kém, khiến bạn càng mệt mỏi hơn.

4. Vấn đề với các công việc hàng ngày

Hãy nghĩ về những việc bạn làm thường xuyên hàng ngày, chẳng hạn như xách đồ nặng hay đứng lên ngồi xuống.

Nếu bạn là một người khỏe mạnh nhưng vẫn không thể thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày mà không mệt mỏi, đau nhức, đứt hơi, thì bạn cần phải rèn luyện sức mạnh nhiều hơn.

Theo Herrington, việc rèn luyện sức mạnh là cực kỳ quan trọng, không chỉ để tăng cường sức mạnh cơ bắp mà còn bảo vệ các khớp, xương và cơ bắp.

dau-hieu-tap-luyen-khong-du-05-0957-1623298771.jpg
Không thể đảm đương các công việc hằng ngày