Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

4 lợi ích của dầu dừa đối với tóc

Có rất nhiều nghiên cứu y học về lợi ích sức khỏe của dầu dừa cho cơ thể. Một số người sử dụng dầu dừa trên tóc và da đầu vì dầu dừa có thể giúp cải thiện sức khỏe tóc và da đầu.
1-1672460676.jpg
 

Dầu dừa là một loại dầu béo được chiết tách từ cơm dừa. Nó trông giống như bơ rắn, trắng ở nhiệt độ phòng và tan chảy khi được làm nóng.

Theo truyền thống, dầu tự nhiên được sử dụng như một loại thực phẩm, để nấu ăn, chăm sóc tóc và làm đẹp.

1. Ngăn ngừa gàu và nấm

Một nghiên cứu gần đây trong phòng thí nghiệm cho thấy dầu dừa đã giúp loại bỏ một số loại nhiễm nấm. Dầu dừa có thể giúp chữa lành hoặc ngăn ngừa gàu và các loại nấm khác trên da đầu. 

2. Làm dịu kích ứng và cung cấp ẩm

Dầu dừa là chất béo bão hòa tự nhiên. Hàm lượng chất béo cao trong đó có thể giúp làm dịu kích ứng da đầu, bong tróc và ngứa. Chất béo trong dầu dừa cũng có thể giúp niêm phong trong độ ẩm của tóc.

3. Ngăn ngừa phá vỡ cấu trúc tóc

Một đánh giá trong năm 2015, nguồn được lưu ý rằng dầu dừa hấp thụ vào các sợi tóc tốt hơn dầu khoáng và các loại dầu khác. Điều này có thể giúp ngăn ngừa phá vỡ tóc và chẻ ngọn.

Một đánh giá khác về việc sử dụng dầu dừa ở Ấn Độ cho thấy dầu dừa có thể giúp giảm mất protein trong tóc. Điều này ngăn ngừa khô, giòn hoặc gãy tóc.

4. Bảo vệ tóc khỏi tổn thương do nhiệt

Sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa trên tóc ướt trước khi sấy có thể bảo vệ tóc khỏi tổn thương do nước và nhiệt. Hiện tượng hygral fatigue xảy ra khi tóc bị trương lên do hút quá nhiều nước. Trình trạng này có thể làm hỏng tóc hoặc làm cho nó bị vỡ, làm cho tóc khô hơn và yếu hơn theo thời gian.