4 lý do thường gặp khiến cả chàng và nàng đều khó 'lên đỉnh'

Hà Kiều
“Lên đỉnh” là khoái cảm tình dục tuyệt vời nhất mà bất cứ cặp đôi nào cũng muốn trải qua. Tuy nhiên, có tới 20-30% phụ nữ không thể đạt được điều đó và tỷ lệ này ở nam giới là 5%.

1. Căng thẳng

Mức độ căng thẳng tác động trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần, thậm chí cả trong sinh hoạt tình dục.

Khi lo lắng một vấn đề nào đó trong khi quan hệ, chúng ta sẽ rất khó tập trung và kiểm soát cơ thể để xây dựng ham muốn.

Cơ thể sẽ sản xuất ít hormone estrogen hơn và tăng nhiều cortisol, ảnh hưởng đến lưu lượng máu và khiến chúng ta mất đi sự hưng phấn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cảm giác của đôi bên, vì vậy cần tìm ra giải pháp phù hợp để giải quyết tình trạng này.

4 lý do thường gặp khiến cả chàng và nàng đều khó 'lên đỉnh'

2. Trầm cảm

Bệnh trầm cảm có thể gây rối loạn tình dục ở cả nam và nữ.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị trầm cảm gặp vấn đề về ham muốn tình dục của bản thân và do đó sẽ khó khăn hơn khi bắt đầu quan hệ. Trầm cảm phá vỡ các hoạt chất trong não, làm thay đổi lưu thông máu, các chất dẫn truyền thần kinh thiếu hụt khiến bộ não khó gửi được tín hiệu đến cơ quan sinh dục, gây suy giảm ham muốn.

Để cải thiện tình hình này cần tìm đến bác sĩ tâm lý và tìm ra cách điều trị thích hợp.

3. Ảnh hưởng bởi các bệnh mãn tính

Một số bệnh gây đau dai dẳng, tái phát và khó điều trị, đau mãn tính như bị chấn thương ở vùng nào đó trên cơ thể hay đái tháo đường, u xơ hoặc bất cứ loại bệnh nào khác đều ảnh hưởng đến đời sống tình dục của những người mắc phải nó.

“Lên đỉnh” có thể giúp làm giảm sự “bành trướng” của các triệu chứng này một chút. Tuy nhiên “việc yêu” sẽ gặp khó khăn ngay từ đầu bởi sự ảnh hưởng của căn bệnh sẽ làm giảm cảm giác tự tin và ham muốn, khó có thể đạt được cực khoái.

4 lý do thường gặp khiến cả chàng và nàng đều khó 'lên đỉnh'

4. Tác dụng phụ của thuốc

Nguyên nhân phổ biến nhất của rối loạn chức năng tình dục là do sử dụng thuốc.

Một số loại thuốc chứa chất statin (điều trị mỡ máu) sẽ khiến nam giới có thể gặp vấn đề với kích thích, cương cứng và hưng phấn, cũng như khó đạt cực khoái.

Ở nữ giới, sử dụng thuốc tránh thai có thể là một trong những lý do khiến không thể “lên đỉnh”. Thuốc tránh thai là biện pháp tránh thai dựa trên hormon. Có nhiều khả năng những hormon này không tương tác tốt với cơ chế hóa học trong cơ thể người phụ nữ nên gây cản trở trong chuyện chăn gối và khiến chị em khó đạt cực khoái.

Lã - Theo Trí Thức Trẻ