Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 “bí kíp” làm đẹp đơn giản từ nước vo gạo mà chị em nào cũng nên biết!

Từ lâu nước vo gạo đã được coi như một sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên và là cách trị mụn, làm mượt tóc cực kì hiệu quả. Sở dĩ nước vo gạo có nhiều công dụng trong làm đẹp là bởi vì trong thành phần của nó có chứa axit ferulic, một chất chống oxy hóa mạnh và hoạt chất allantoin có đặc tính chống viêm.

1. Làm nước rửa mặt

Mỗi ngày bạn nên dùng nước vo gạo để rửa mặt, nhất là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, khi đó da mặt bạn sẽ đẹp lên trông thấy. Bởi trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, nuôi dưỡng tế bào da, làm cho da sạch, trắng và mịn. Tuy nhiên bạn không nên để nước vo gạo qua ngày hôm sau vì nó sẽ bị biến chất. Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả khi sử dụng, bạn nên pha chế lượng nước gạo vừa đủ dùng, hoặc cũng có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản. Nên nhớ phải sử dụng ngay trong ngày hôm sau nhé.

2. Dùng để tẩy trang

Tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc da. Bạn không cần phải lựa chọn những loại nước tây trang đắt tiền, thay vào đó bạn có thể yên tâm sử dụng nước vo gạo. Vì đây là một hỗn hợp tự nhiên và chứa nhiều vitamin, chất khoáng.

Trước tiên bạn dùng bông phấn thấm đẫm nước vo gạorồi sau đó vỗ nhẹ lên khắp mặt. Sau đó nhớ rửa mặt thật kỹ lại bằng nước ấm nhé. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng đấy.

3. Làm mượt tóc

Nước vo gạo để chua có thể sử dụng làm gội đầu hằng ngày. Do lúc này nước vo gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.

Bạn có thể áp dụng cách này 2 lần/ tuần. Mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh. Bạn cũng có thể không cần để chua mà chỉ cần nhỏ vài giọt chanh vào nước vo gạo, khi gội cũng có tác dụng tương tự.

4. Làm trắng răng và sạch miệng

Nếu bạn nào đang “đau khổ” vì mắc các vấn đề về răng miệng thì hãy nhanh chóng kết bạn với nước vo gạo đi nhé. Bởi trong nước vo gạo có vitamin PP giúp tẩy sạch chất bẩn đóng quanh răng và cả răng bị sâu nữa, cho nên sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

5. Làm đẹp toàn thân

Hãy đổ nước gạo vào bồn, rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Bạn cũng có thể cho thêm bột gạo vào đó rồi đắp lên toàn thân và massage khoảng 15 phút. Chờ cho lớp bột đó khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước vo gạo, tuyệt đối không chà mạnh để tránh làm da bị tổn thương. Cuối cùng, dùng nước lạnh tắm sạch lại một lần nữa. Thế là bạn đã có loại sữa tắm đặc biệt có nguồn gốc từ thiên nhiên rồi đấy.

Nước vo gạo là một chọn lựa cực kì tốt cho việc làm đẹp, bởi đây là sản phẩm của thiên nhiên nên rất an toàn. Không có chất hóa học, không mất nhiều thời gian và công sức bỏ ra, lại không mất nhiều cho phí, vậy nên ngay hôm nay hãy thuộc lòng những “bí kíp” làm đẹp từ nước gạo mà Sống Khỏe Plus vừa gợi ý cho bạn đi nhé.