6 mẹo rửa mặt giúp da sạch mịn của phụ nữ Nhật

Nhuận Phẩm
Chọn sữa rửa mặt phù hợp, luôn tạo bọt trước khi sử dụng hay không rửa mặt quá lâu là những nguyên tắc làm đẹp của phụ nữ Nhật.

2-1617607652-6353-1617607840-1617628489.jpg

Chọn đúng loại sữa rửa mặt

Chọn đúng loại sữa rửa mặt quan trọng không kém việc chọn đúng loại serum hay kem dưỡng ẩm. Sản phẩm cần phù hợp với tính chất da và nhu cầu chăm sóc và phù hợp với cường độ trang điểm hàng ngày. Nếu có làn da dầu, bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng sữa để vừa dưỡng ẩm, vừa kiềm dầu trên da. Với làn da mẫn cảm hoặc đang nổi mụn, nên chọn sữa rửa mặt có chứa axit amin để dưỡng ẩm nhẹ nhàng, hạn chế kích ứng.

Không rửa mặt quá lâu hoặc quá nhanh

Rửa mặt quá lâu không giúp làn da sạch hơn mà sẽ khiến da mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên, hao hụt độ ẩm, khiến da khô sạm, sần sùi. Rửa mặt quá nhanh không giúp làm sạch kỹ lưỡng bụi bẩn, dầu thừa, lớp tế bào chết. Chuyên gia da liễu khuyên rằng 1 - 2 phút là thời gian hợp lý để rửa mặt, bao gồm các bước tạo bọt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch.

1-1321-1617607840-1617628548.jpg

Cách rửa mặt hiệu quả nhất là dùng tay táp nước lên mặt và sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn đa năng dùng một lần để thấm khô da.

Không lau mặt bằng khăn

Chuyên gia da liễu Nhật Bản không khuyến khích việc dùng khăn bông lau mặt hoặc rửa mặt bằng khăn vì việc chà sát khăn lên da sẽ khiến da dễ kích ứng, xuất hiện nếp nhăn và làm hỏng lớp bảo vệ da. Cách rửa mặt hiệu quả nhất là dùng tay táp nước lên mặt và sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn đa năng dùng một lần để thấm khô da mặt.

Luôn tạo bọt trước khi rửa mặt

Dù sản phẩm rửa mặt của bạn có phải dạng bọt hay không, bạn vẫn cần hòa với một chút nước để đánh bông, tạo bọt mịn rồi mới thoa lên da. Lớp bông xốp của bọt sẽ nâng niu làn da trong quá trình làm sạch, giảm lực ma sát giữa tay và da mặt, ngăn da bị chảy xệ do tác động lực.

Không rửa mặt dưới vòi hoa sen

Nhiều người thích rửa mặt dưới vòi hoa sen vì cảm giác làn da sạch hơn, thư thái hơn nhưng đây là thói quen sai lầm. Nhiệt độ và áp lực nước từ vòi hoa sen tương đối cao, có thể tác động xấu lên da, khiến da thêm khô, sàn sùi.

3-1617607717-7615-1617607840-1617628597.jpg

Nên rửa mặt với nhiệt độ nước thấp hơn nhiệt độ cơ thể

Rửa mặt với nhiệt độ nước thấp hơn nhiệt độ cơ thể

Rửa mặt với nước quá nóng có thể gây bỏng da, khiến da khô ráp còn dùng nước quá lạnh có thể khiến da bị kích ứng. Vậy nhiệt độ nước rửa mặt phù hợp là bao nhiêu? Các chuyên gia da liễu Nhật Bản cho rằng, nhiệt độ nước rửa mặt nên thấp hơn nhiệt độ cơ thể, ở mức 28 - 32 độ C là vừa đủ để làm sạch da, loại bỏ dầu thừa mà không gây khô da.

Vienne (theo Ettoday) - Ngôi Sao