6 món ăn nhẹ ngọt ngào nhưng tốt cho sức khỏe

Khánh Toàn
Người ta thường nói đồ ngọt là không tốt cho sức khỏe, nhưng tôi nghĩ dùng cái gì nhiều quá thì dù có tốt cũng thành có hại. Nó cho cùng, quân bình, biết đủ là tốt. Dưới đây là những thức phẩm ngọt được cho là tốt cho sức khỏe.

trai-cay-tuoi-1667290633.jpg

1. Trái cây tươi

Trái cây tươi được ví như là một túi vitamin và khoáng chất giúp cho cơ thể hoạt động một cách trơn tru. Bạn hãy tìm kiếm bất cứ loại trái cây nào trong mùa quả chín, có thể là dưa hấu, xoài, cam,… Trái cây sẽ ngon lành và bổ dưỡng nếu đó là trái cây tươi chưa qua xử lí và bảo quản. Nếu bạn không có trái cây tươi, thì hoa quả đông lạnh cũng tốt hơn là không có.

chocalate-den-1667290653.jpg

2. Chocolate đen

Một hình vuông nửa ounce 86% sô cô la đen chỉ chứa hai gram đường. Nhưng đừng lo lắng - hương vị rất phong phú và đủ mãnh liệt có nó đủ để thỏa mãn cơn thèm của bạn. Đặc biệt, Chocolate đen có rất nhiều flavanol, có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn. Nếu không phải là “lính ruột” của chocalate? Hãy thử để một mảnh tan chảy từ từ trong miệng của bạn thay vì nhai nó. Tôi nghĩ bạn sẽ có một trải nghiệm thích thú, với hương vị chocalate đen tràn đầy trong khoang miệng.

sua-chua-hy-lap-1667290668.jpg

3. Sữa chua Hy Lạp

Một số sữa chua có hương vị, chứa nhiều đường hơn so với số lượng bạn nên ăn trong một ngày. Một lựa chọn tốt hơn: Khuấy quế vào ¾ chén sữa chua Hy Lạp ít chất béo. Một cách đơn giản như vậy, bạn sẽ nhận được đủ lượng canxi cho xương và protein để giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đồng thời, bạn sẽ nhận được một lượng men vi sinh – những lợi khuẩn tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn.

nho-dong-lanh-1667290685.jpg

4. Nho đông lạnh

Vào những ngày nóng bỏng, bạn tìm kiếm một que kem mát lạnh. Thay vào đó hãy thử ăn vặt với những quả nho không hạt đông lạnh. Thời gian trong tủ đông của bạn sẽ làm cho chúng thậm chí còn ngọt ngào hơn. Chỉ cần rửa và lau khô một vài chùm, sau đó để chúng trong một cái dĩa rồi đặt trong tủ đông của bạn trong 1-2 giờ, hoặc cho đến khi chúng trở nên đông cứng vì lạnh, bạn sẽ có một món ăn giải nhiệt trong những ngày ôi ả.

hat-1667290704.jpg

5. Các loại hạt

Đừng để kích thước nhỏ của họ đánh lừa bạn. Các loại hạt như bí và hướng dương, sẽ cung cấp các loại axit béo omega-3 lành mạnh, chất xơ, chất chống oxy hóa và protein. Chúng cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn bị dị ứng với đậu phộng. Hạt có nhiều calo, vì vậy hãy lựa chọn chúng để bổ sung dinh dưỡng trong những bữa ăn hằng ngày của bạn.

trung-luoc-1667290723.jpg

6. Trứng luộc

Khi bạn cần một bữa ăn nhẹ nhanh chóng để ngăn chặn cơn đói, một quả trứng luộc có thể là một lựa chọn ưu tiên. Chỉ 6 gram protein để giúp bạn lấp đầy bao tử của bạn. Trứng có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin D, tốt cho sức khỏe của xương. Và nó cũng có lutein, giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Bởi vì trứng có nhiều cholesterol, vì thế cố gắng không ăn trứng nhiều hơn một ngày liên tục. Nếu bạn bị bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim, hãy nhắm đến việc không ăn quá hai đến ba quả trứng mỗi tuần.

Khánh Toàn (tổng hợp)