7 cách thể hiện tình cảm với người bạn thân

Nhuận Phẩm
Một người bạn thân là món quà tốt nhất bạn có được trong cuộc sống. Họ luôn bên bạn trong mọi khoảnh khắc buồn vui mà bạn trải qua. Nếu có cơ hội, hãy thể hiện cho họ thấy bạn yêu quý họ như thế nào.

Người bạn thân nhất của bạn có thể là người đã cùng lớn lên bên bạn trong những năm tháng thanh xuân hoặc là người chỉ mới xuất hiện khi bạn đã trưởng thành. Có người sống xa bạn hàng ngàn cây số, có người lại là bạn cùng phòng, bạn sát vách. Cho dù các bạn đã gặp nhau, quen nhau bao lâu, không bao giờ là quá sớm để bạn thể hiện tình cảm của mình. Chỉ cần những cử chỉ đơn giản nhưng chân thành sau đây, bạn cũng có thể c ho họ biết bạn yêu họ như thế nào.

1. MỘT LY CÀ PHÊ VÀO BUỔI SÁNG

Khi đã thân thiết, bạn sẽ biết được thứ tự công việc hàng ngày và những thói quen, sở thích của họ. Cô ấy thường thích làm gì vào sáng thứ Hai, loại bánh ngọt mà cô ấy luôn chọn khi hẹn hò hội bạn, cô ấy thích loại cà phê nào… bạn biết rõ chứ? Thỉnh thoảng ghé thăm văn phòng của cô ấy cùng với một chiếc bánh ngọt hay gọi giao đến tận nơi ly cà phê mà cô ấy yêu thích, bạn sẽ khiến cho cả ngày của cô bạn thân trở nên vô cùng ngọt ngào.

bạn thân

Ảnh: beyondworld.life

2. CÙNG ĂN TRƯA TẠI QUÁN ĂN CÔ ẤY THÍCH

Chọn bất kì ngày nào đó trong tuần, dành thời gian ăn trưa cùng với người bạn thân ở quán ăn mà cô ấy thích (chắc chắn sẽ có lúc cô ấy đề nghị đến quán mà bạn thích thôi) là việc nên duy trì thường xuyên. Cùng nhau tâm sự, chia sẻ về công việc hay các vấn đề cuộc sống là cách để các bạn có thêm năng lượng giúp, giảm áp lực và quay trở lại công việc với tâm trạng tốt hơn.

bạn thân

Ảnh: drweil.com

3. ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO CÔ ẤY TRONG MỌI CUỘC CHƠI

Hãy luôn đảm bảo người bạn thân trở về nhà một cách an toàn sau những buổi tiệc tùng hay hẹn hò với hội bạn. Nếu cảm thấy cô ấy không khỏe hoặc uống quá nhiều, hãy đưa cô ấy về nhà mình. Trong đám đông, nếu bạn của mình bị một người đàn ông quấy rối, bạn sẽ bảo vệ cô ấy chứ?

nguoi ban than

Ảnh: Pexels

4. LUÔN BÊN CẠNH LÚC KHÓ KHĂN

Bạn bè chân thành luôn ở bên bạn, dù bạn có ở bên họ hay không. Một ngày nào đó, khi cả thế giới quay lưng với cô ấy thì bạn hãy luôn đứng về phía cô ấy, không quan trọng cô ấy đúng hay sai, vì bạn thân chính là như vậy. Khoảnh khắc đó chính là lúc họ biết họ quan trọng như thế nào đối với bạn.

bạn thân

Ảnh: Elle

5. LÀ ĐIỂM TỰA KHI YẾU LÒNG

Khi cô ấy buồn vì mới chia tay bạn trai hay cuộc sống có quá nhiều áp lực, khi cô ấy không thể tiếp tục mà bật lên tiếng khóc, hãy cho cô ấy mượn bờ vai để dựa vào. Chẳng có cô gái nào đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời cả. Hãy đến bên cô ấy và nói: “Tựa vào vai tao khóc một lần này nữa thôi nhé, tao không muốn thấy mày khóc đâu”.

bạn thân

Ảnh: Unsplash

6. DÀNH MỘT NGÀY LÀM TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU MÀ CÔ ẤY TỪNG BỎ LỠ

Nếu bạn thân của bạn là một đứa suốt ngày than vãn với câu cửa miệng “giá mà lúc ấy tao …” thì bạn chính là người giúp cô ấy thực hiện việc đó. Hãy cùng người bạn thân của mình làm những việc mà cô ấy luôn tiếc nuối. Ví dụ như cùng đi tỏ tình với crush dù anh ấy từ chối, uống rượu cho đến khi say, leo lên ngọn núi cao và hét thật to… Nhiêu đó thôi cũng khiến cô ấy cũng biết được rằng bạn rất quan tâm cô ấy.

bạn thân

Ảnh: Pixabay

7. KHOẢNG CÁCH KHÔNG PHẢI LÀ VẤN ĐỀ

Bạn bè dù có thân thiết đến mức nào cũng sẽ có ngày phải xa nhau. Rồi mỗi người sẽ bị cuốn vào những guồng quay riêng. Khi đó, một cuộc điện thoại tỉ tê đủ thứ chuyện hay một tin nhắn với nội dung “tao nhớ mày” cũng đủ khiến cô ấy cảm thấy ấm lòng và hiểu ra rằng bạn luôn ở bên cạnh cô ấy.

bạn thân

Ảnh: Girls Meet Globe

Bạn không phải làm những điều quá lớn lao để thể hiện tình yêu dành cho người bạn thân của mình. Những điều nhỏ nhặt tưởng chừng như đơn giản lại tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Họ xứng đáng để biết bạn yêu thương họ nhiều đến mức nào, và bạn cũng thế.