Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 thói quen phá vỡ quá trình giảm cân của bạn.

Giảm cân là một giai đoạn giúp cho bạn có một vóc dáng săn chắc và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu như giảm cân không đúng cách, bạn sẽ gặp rất nhiều hậu quả tiêu cực. Đặc biệt nếu như bạn cứ tiếp tục duy trì 7 thói quen dưới đây, bạn sẽ không bao giờ giảm cân thành công.

1. Chế độ dinh dưỡng hạn chế

soi-nieu-quan-kieng-an-gi-che-do-dinh-duong-tot-nhat-1625469874.jpg
Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý

Chuyên gia dinh dưỡng Lori Zanini cho biết, người ăn kiêng thông thường tuân thủ chế độ cắt giảm một phần hoặc toàn bộ các nhóm thực phẩm không cho phép, khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới quá trình chuyển hoá và tiêu hao năng lượng. Chế độ ăn kiêng lành mạnh cần đảm bảo đủ các nhóm chất tinh bột tốt, chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Trong quá trình ăn kiêng, bạn nên dành một ngày nghỉ để cơ thể được "xả hơi", được ăn những món yêu thích. Ngày nghỉ này sẽ giúp tăng hưng phấn cho tuần ăn kiêng tiếp theo.

2. Thiếu ngủ

thuc-khuya-co-tang-can-768x576-1625469874.jpg
Tập thói quen ngủ sớm và đủ giấc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thiếu ngủ có thể khiến làm tăng lượng mỡ thừa ở bụng. Những người ăn kiêng ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày sẽ có lượng mỡ bụng nhiều gấp 2,5 lần những người ngủ từ 6 đến 8 tiếng. Nên ngủ đủ giấc để cơ thể có đủ thời gian để phục hồi và chuyển hoá năng lượng, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

3. Ăn quá nhanh

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho thấy, những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa, nhưng so với những người ăn nhanh, họ cảm thấy như mình đã ăn nhiều hơn. Nên đặt đũa xuống giữa mỗi lần ăn để làm chậm tốc độ ăn và giữ cho bản thân không ăn quá nhiều. Những người tập trung vào việc ăn sẽ ăn ít hơn 15% thức ăn và ít hơn 112 calo trong suốt bữa ăn.

4. Không uống đủ nước

r-35-1625469874.jfif
Uống từ 1,5l đến 2l nước mỗi ngày

Uống nước giúp đốt cháy nhiều calo hơn và có lợi cho việc giảm cân. Một nghiên cứu về phụ nữ béo phì cho thấy nếu bạn uống hơn một lít nước mỗi ngày trong suốt cả năm sẽ giảm được Thường xuyên ăn tập thể

5. Ăn tập thể thường khiến bạn ăn nhiều hơn so với nhu cầu thực.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition cho thấy rằng, một bữa ăn với một người khác thường có khẩu phần lớn hơn 33% so bữa ăn một mình. Nếu ăn tối với nhóm người từ bốn, sáu hoặc tám người, mức tiêu thụ đồ ăn có thể tăng lên tương ứng là 69%, 70% và 96%. Để kiểm soát khẩu phần tốt nhất, bạn nên tự chuẩn bị thức ăn cho mỗi bữa. Có thể dành một buổi trong tuần cho bữa ăn tập thể.2 kg.

6. Tập gym mỗi ngày

r-34-1625469875.jfif
Tránh việc vận động quá mức

Tập luyện cường độ cao trong thời gian dài có thể khiến cơ thể không kịp phục hồi, dễ chấn thương.

Thói quen tập luyện hàng ngày rất tốt nhưng cơ thể cần được nghỉ ngơi và phục hồi. Theo chuyên gia thể hình và dinh dưỡng Jay Cardiello, việc vận động quá mức có thể dẫn đến chấn thương, khiến quá trình tập luyện bị cản trở. Mỗi tuần, bạn nên nghỉ một hoặc hai buổi hoặc chuyển sang đi bộ chậm để cơ thể thư giãn.

7. Nằm trên giường lướt mạng

thuc-khuya-696x385-1625469875.jpg
Dành ít thời gian cho màn hình điện thoại và máy tính

Nằm trên giường lướt mạng có thể gây rối loạn giấc ngủ, tăng nguy cơ thừa cân, béo phì.

Kết luận của trung tâm nghiên cứu ánh sáng tại Học viện Bách khoa Rensseleader chỉ ra, ánh sáng phát ra từ các thiết bị công nghệ ngăn chặn quá trình sản xuất melatonin trong não. Đây là hormone trong giấc ngủ chính, vì vậy khi cơ thể không sản xuất đủ hormone này, bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ. Thêm vào đó, nghiên cứu về bệnh béo phì ở trẻ em thấy những sinh viên sử dụng một thiết bị điện tử trong phòng ngủ của họ có nguy cơ bị thừa cân cao gấp 1,47 lần so với những sinh viên không có thiết bị trong phòng ngủ. Con số đó đã tăng lên 2,57 lần đối với trẻ em sử dụng ba thiết bị.