7 phần mềm hữu ích giúp bài thuyết trình của bạn trở nên hoàn hảo

Hoàng Trường
Thường xuyên phải đối mặt với những bài thuyết trình ở trường, thiết kế Slice cho Power Point là điều được rất nhiều các bạn sinh viên quan tâm. Bởi Slice có gọn gàng, bắt mắt mới thu hút được người xem và gây ấn tượng tốt cho giảng viên.

1. PowerPoint Template

template-1623479827.jpg

Đơn giản trong cả tiêu đề và khái niệm, trang web này cung cấp một sự lựa chọn hấp dẫn các mẫu PowerPoint được tổ chức tốt và miễn phí. Một điều tuyệt vời về tùy chọn này là bằng cách nhìn vào các loại ở bên phải của trang PowerPointTemplate.net, bạn có thể ngay lập tức thấy được có bao nhiêu mẫu trong mỗi phần.

Trang web cũng có một blog đáng giá thảo luận về các công cụ và tài nguyên PowerPoint khác. Sau khi dành thời gian đọc qua một số bài viết, bạn có thể học được một số điều mới với PowerPoint mà có thể bạn chưa bao giờ biết đến. Để tải các mẫu miễn phí này, bạn sẽ phải chia sẻ trên các phương tiện mạng xã hội của mình.

Tất cả các trang web cung cấp các mẫu slide PowerPoint ở trên có tùy chọn giúp bạn gây ấn tượng với đồng nghiệp hoặc giáo sư, nhưng cũng có nhiều thiết kế khác nhau phù hợp với mục đích thông thường. Có thể lần tiếp theo bạn sẽ phải làm một báo cáo cuối năm bằng slide về doanh nghiệp của mình hoặc một slideshow về tuần trăng mật ở Nha Trang. Các mẫu slide này có thể hữu ích cho bạn, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn không tìm kiếm chúng sớm hơn.

2. Bộ sưu tập mẫu slide của Behance

behance-1623479827.jpg

Behance cung cấp một bộ sưu tập các mẫu slide hấp dẫn và rất nghệ thuật. Mặc dù không phải tất cả đều có thể tải xuống được, bạn có thể nhận được một số mẫu silde sử dụng PowerPoint và Keynote. Ngoài ra, bạn cũng cần phải sử dụng Photoshop hoặc Illustrator nếu có ý định lấy những mẫu slide từ trang web này về.

Xếp hạng của người dùng và bộ lọc tìm kiếm "đánh giá cao nhất" cho phép bạn tìm các tùy chọn phổ biến một cách nhanh chóng và có thể xem tất cả các slide thiết kế trong mẫu trước khi tải xuống. Mẫu slide từ Behance có bản miễn phí và có bản phải trả phí.

3. Slides Carnival

carvival-1623479827.jpg

Với các mẫu Google Slides và PowerPoint miễn phí, Slides Carnival là một lựa chọn tốt cho các dự án có ngân sách thấp. Bạn có thể tìm kiếm các chủ đề gần đây nhất trên trang web và sử dụng các trình đơn dựa trên theme ở đầu trang. Cho dù bạn muốn có chủ đề truyền cảm hứng hay vui chơi, hãy sắp xếp thông qua danh mục được xác định rõ ràng hoặc nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm.

Trang web cũng có nội dung giải thích tại sao mẫu hoạt động tốt và gây sự chú ý của khán giả. Nếu bạn vẫn không chắc chắn các mẫu nào có thể giúp bạn tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ trong khi thuyết trình, hãy đọc tài liệu hỗ trợ để củng cố quyết định của bạn. Các mẫu từ Slides Carnival đều miễn phí.

4. Mẫu slide PowerPoint của Microsoft

miro-1623479827.jpg

Nếu bạn là một người dùng PowerPoint có kinh nghiệm đã sẵn sàng nâng tầm bài thuyết trình của mình thì hãy chọn trang web này làm điểm dừng chân đầu tiên nhé.

Trang web sắp xếp các mẫu slide PowerPoint thành nhiều chủ đề khác nhau, từ giáo dục đến kinh doanh, vì vậy thật đơn giản để tìm một chủ đề phù hợp với bạn. Ngoài ra, sau khi lựa chọn một theme, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa nó trong trình duyệt mà không cần khởi chạy PowerPoint.

Các mẫu của Microsoft được tải xuống miễn phí sau khi mua hoặc đăng ký các sản phẩm Microsoft Office. Đăng ký với chi phí từ 70 đô la một năm hoặc 7 đô la một tháng.

5. Slide Model

model-1623479827.jpg

Trang web này hứa hẹn sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều giờ làm việc. Với hơn 12.000 mẫu thiết kế hoàn toàn có thể chỉnh sửa, nó cho phép bạn lấy các trang slide có sẵn và mẫu PowerPoint đầy đủ. Thu hẹp tìm kiếm của bạn và nhấp vào liên kết dành riêng cho các tùy chọn mới nhất hoặc tốt nhất, bạn cũng có thể xem qua các danh mục được tạo cho các định dạng trình bày cụ thể như thời gian, bản đồ và sơ đồ. Bạn cũng có thể nhận được các kiểu PowerPoint theo chủ đề.

Mặc dù Slide Mode là một trang web phải đăng ký, nó cũng cung cấp một mẫu miễn phí hàng tuần nếu bạn cung cấp địa chỉ email của bạn. Phí đăng ký dao động từ 25 đô la một ngày đến 200 đô la cho cả năm.

6. Các theme trình bày Google Slide của Ginva

ginva-1623479827.jpg

Ginva là một trang web có danh sách gồm hơn 40 theme của Google Slides. Bộ sưu tập này khá đa dạng vì mỗi một mục lại có nhiều tùy chọn. Ví dụ, có các mẫu giúp bạn lập các biểu đồ tổ chức để thảo luận về cấu trúc kinh doanh hiện tại hoặc trong tương lai, mẫu biểu đồ mũi tên hướng sự chú ý tới các phần văn bản nhất định và cũng có cả mẫu cho kinh doanh khởi nghiệp.

Ginva có nhiều danh mục khác như theme WordPress, nền desktop và các mẫu PowerPoint, tất cả đều đáng để bạn xem xét và lựa chọn. Các theme của Ginva có thể phải trả tiền hoặc miễn phí tùy vào từng mẫu.

7. Các mẫu slide miễn phí của Google Slides

google-sides-1623479827.jpg

Đây là một trang web tốt khi bạn cần các mẫu Google Slides miễn phí cho các bài thuyết trình sắp tới. Bạn có thể nhận được tất cả các mẫu miễn phí mà không cần phải đăng ký, do đó, bookmark trang web này và sử dụng khi cần nhé.

Ngoài ra còn có các liên kết hữu ích cho các trang web Google Docs và Google Slides, điều này có thể hữu ích nếu bạn không quen với việc tạo bản trình bày trong Google Slides. Các mẫu trong Google Slides đều miễn phí.

Hoàng Trường (t/h)