Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 tuyệt chiêu giúp cho các cặp vợ chồng trẻ thăng hoa hơn trong chuyện “chăn gối”

Trên thực tế hiện nay, những cặp vợ chồng sau khi đã kết hôn một thời gian và có con, chuyện “chăn gối” chẳng còn mặn nồng như trước. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần có những tuyệt chiêu cho riêng mình.

1. Thường xuyên thân mật

Vợ chồng bạn thường thân mật bao lâu một lần? Đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy mức độ gắn bó của hai người.

Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường có trải nghiệm chăn gối và thân mật tuyệt vời. Gần gũi với bạn đời là một dấu hiệu cả hai đang có mối quan hệ lành mạnh.

Các chuyên gia khuyên bạn nên quan hệ chăn gối ít nhất 1 lần/tuần. Số liệu thống kê này phụ thuộc một chút vào độ tuổi.

Ví dụ, những người ngoài 40, 50 tuổi thường có xu hướng giảm, còn những người ngoài 20, 30 tuổi có xu hướng trung bình khoảng 2 lần/tuần.

Nếu vợ chồng bạn thường bận rộn, bạn có thể lên kế hoạch cho việc này để phù hợp với lịch trình của cả hai,

Dù nhiều người cho rằng điều này là tự phát và được thúc đẩy bởi ham muốn đột ngột, nhưng việc chăn gối cũng có thể được lên kế hoạch.

Thực tế, nếu bạn có con, bạn có thể lên kế hoạch vào thời điểm con đi ngủ hoặc khi con không ở nhà.

Đánh dấu điều này trên lịch có thể tạo điều gì đó đáng mong đợi cho thói quen của hai bạn.

2. Nói chuyện cởi mở với nhau

cap-doi-hanh-phuc-2-1558-1623299679.jpg

Giao tiếp và trung thực là hai thói quen của các cặp vợ chồng hạnh phúc.

Họ luôn chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình và không bao giờ giả định mọi thứ.

Họ cũng dành thời gian chất lượng cho nhau  bất cứ khi nào có thể.Mối quan hệ của bạn sẽ tốt đẹp hơn nếu vợ chồng không giấu giếm mọi thứ và chia sẻ rõ ràng những suy nghĩ, cảm xúc của mình.

3. Trân trọng lẫn nhau

Một trong những thói quen của một cặp vợ chồng hạnh phúc là trân trọng nhau, dù là những điều nhỏ nhặt nhất mà họ làm cho nhau.

Đơn giản như vậy thôi, nhưng hãy làm điều đó thường xuyên không phải họa hoằn.

Ví dụ, bạn có thể để lại lời nhắn yêu thương trước khi đi làm cho đối phương, hoặc mang bó hoa về nhà vào cuối ngày.

Hoặc nếu cô ấy đã nấu cho bạn bữa trưa yêu thích và bất ngờ để mang đi làm, thì hãy nhấc điện thoại lên và thể hiện sự biết ơn của bạn với cô ấy ngay lập tức.

4. Chia sẻ bí mật với nhau

Vợ chồng hạnh phúc thường gạt bỏ mọi rào cản trước mặt nhau. Chia sẻ bí mật có thể giúp bạn đưa mối quan hệ của mình lên một tầm cao mới.

Ví dụ, hãy thử chia sẻ những tưởng tượng và mong muốn của bạn với vợ/chồng trong chuyện đó. Biết đâu lần sau cô ấy/anh ấy sẽ khiến bạn ngạc nhiên trên giường.

Tìm hiểu về những sở thích hoặc không thích của nhau trong chuyện chăn gối ó thể có lợi cho mối quan hệ của vợ chồng. Hãy thảo luận cởi mở về tình dục để cả hai có thể có chung ý tưởng.

5. Sửa chữa khúc mắc

cap-doi-hanh-phuc-1600-1623299706.jpg

Mỗi cặp vợ chồng đều có sự khác biệt, nhưng điều quan trọng là phải sửa chữa những khúc mắc bằng tình yêu thương, sự trung thực và hài hước. Có thể có nhiều cách khác nhau để làm điều này.

Điều quan trọng là hãy nỗ lực với một trái tim rộng mở. Nhớ đừng mang những trận chiến của hai bạn lên giường. Hãy giải quyết mâu thuẫn và đi ngủ.

Tuy nhiên nếu tình hình vượt quá tầm kiểm soát, tốt nhất bạn nên tạm dẹp mọi thứ cho đến khi đã bình tĩnh lại.

Trong lúc nóng nảy, chúng ta dễ lỡ lời và sẽ hối hận vì những gì đã nói. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy suy nghĩ một cách sáng suốt rồi mới phản ứng.

Cuộc sống là một chuyến tàu lượn siêu tốc và mối quan hệ của bạn cũng vậy, không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là tình yêu, niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau.

6. Tiếp xúc cơ thể

Những sự đụng chạm như ôm, hôn, âu yếm sẽ giúp giải phóng hormone hạnh phúc.

Tiếp xúc cơ thể là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng kết nối và niềm tin ở các cặp vợ chồng hạnh phúc. Nó sẽ giúp bạn khám phá các kiểu đụng chạm khác nhau có thể mang lại cho bạn cảm xúc như thế nào.

Theo các chuyên gia, "Sự đụng chạm thể xác như ôm có thể giải phóng oxytocin, loại hormone tạo cảm giác dễ chịu khiến bạn cảm thấy như không có gì có thể làm tổn thương bạn".

Những cái chạm gợi cảm có thể giúp vợ chồng gần gũi hơn và khiến sự chuyện thân mật trở nên dễ chịu hơn. Nó cũng giúp vợ chồng dễ đạt được khoái cảm hơn khi thân mật.

Những cái chạm có thể là về mặt tình dục hoặc phi tình dục nhưng vẫn mang lại sự thân mật. Đôi khi, một cái nắm tay cũng là đủ để bày tỏ tình yêu. Thậm chí chạm vào đôi chân trần của nhau cũng là cách nói cho đối phương biết bạn bị họ hấp dẫn.

7. Giữ kết nối trong ngày

Bạn có thể có lịch trình bận rộn, khiến việc kết nối với vợ/chồng mình trong ngày trở thành ưu tiên cuối cùng trong danh sách.

Nhưng nếu bạn muốn có hôn nhân hạnh phúc, thì việc giữ kết nối với đối phương trong ngày là điều quan trọng. Hầu hết các cặp vợ chồng hạnh phúc cũng duy trì thói quen này.

Nó có thể đơn giản như gửi một tin nhắn yêu thương trong giờ nghỉ trưa của bạn hoặc gọi cho đối phương trên đường về nhà.

Sau khi về nhà, thay vì bật TV, hãy dành thời gian cho nhau. Bạn có thể không nói về công việc và đồng nghiệp. Thay vào đó, hãy thử thực hiện các hoạt động cùng nhau như nấu ăn hoặc uống trà thư giãn bên ban công.