8 quyển sách giúp bạn có thêm niềm tin trong cuộc sống mỗi khi bế tắc

Hoàng Trường
Đối diện với những thử thách của cuộc sống, người ta thường lâm vào trạng thái bế tắc, không lối thoát. Nhưng, nếu chúng ta biết nhìn lại vấn đề và luôn nghĩ mọi chuyện theo hướng tích cực, lối thoát ấy sẽ tự động mở ra.

1. Hygge – Hạnh Phúc Từ Những Điều Nhỏ Bé

sach-hygge-hanh-phuc-tu-nhung-dieu-nho-be-1-1634459262.jpg
Nguồn: Internet

Tác giả Marie Tourell Söderberg:

Hygge sẽ cho chúng ta biết được điều gì là quan trọng đối với bản thân trong thời điểm hiện tại? Chúng ta đã yêu thương người thân như thế nào? Kim chỉ nam của cuộc đời bạn là gì? Có thể Hygge sẽ không cho bạn biết những đáp án từ những câu hỏi trên, nhưng chính sự trải nghiệm từ tác giả Marie sẽ cho bạn cái nhìn tích cực nhất về chúng.

Chẳng có định nghĩa chung, thống nhất nhưng sau toàn bộ nội dung tác phẩm, người đọc sẽ cảm nhận được tinh thần của Hygge và tự chọn được lối sống Hygge cho mình, tận hưởng và trân trọng những khoảnh khắc không thể đánh đổi bằng tiền.

2. Nghệ Thuật Tối Giản

nghe-thuat-theo-duoi-su-toi-gian-1-1634459262.jpg
Nguồn: Internet

Tác giả Dominique Loreau:

Đã bao giờ bạn có cảm giác rằng, bạn làm việc một cách rất hăng say và chăm chỉ, nhưng kết quả bạn nhận được thì chẳng đáng là bao? Hay đơn giản, bạn làm rất nhiều thứ đến nổi, mọi việc trở nên quá tải? Nếu những câu trả lời đều là “có”, nghĩa là bạn đang cần trở thành “Một người tối giãn”.

Ngày càng có nhiều người kiếm tìm niềm vui và nhận thấy ích lợi của cách sống đơn giản hơn, vượt lên trên cám dỗ để tìm đến phong cách sống mới nhiều ý nghĩa. Có thể nói cuốn sách phù hợp với bất cứ ai đang kiếm tìm một cuộc sống đơn giản hơn trong tâm trí, cơ thể và ngôi nhà của chúng ta.

3. Nuốt con ếch đó đi

eat-that-frog-1634459262.jpg
Nguồn: Internet

Tác giả Brian Tracy:

Nhà văn Mark Twain từng có một lời khuyên nổi tiếng: Việc đầu tiên bạn nên làm vào lúc sáng sớm là “nuốt một con ếch”, để rồi suốt cả ngày bạn có thể yên tâm rằng “việc tồi tệ nhất đã qua”. Con ếch kia chính là việc tệ hại nhất và bạn nên làm trước tiên.

Tương tự như công việc hằng ngày của bạn, một khi đã làm những công việc khó nhất, thì những việc còn lại bạn sẽ vượt qua chúng một cách dễ dàng.

4. Bí mật của hạnh phúc

oip-90-1634459262.jfif
Nguồn: Internet

Tác giả David Niven:

Hầu hết ai trong chúng ta đều bận rộn trước những mục tiêu to lớn của cuộc đời. Có người bảo rằng hạnh phúc to lớn nhất của đời người là có thể kiếm được nhiều tiền. Thế là người ta cứ điên cuồng chạy theo thứ hạnh phúc ấy. Mà quên đi những thứ hạnh phúc bé nhỏ xung quanh cuộc đời. “Bí mật của hạnh phúc” sẽ giúp bạn khai phá những hạnh phúc đời thường mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

5. Bước vào cửa hiệu nhiệm màu

review-cuon-buoc-vao-cua-hieu-nhiem-mau-revisachcom-768x509-1634459262.jpg
Nguồn: Internet

Tác giả DR. James R.Doty:

Bước vào cửa hiệu nhiệm màu kể lại câu chuyện của chính cuộc đời tác giả, từ khi ông còn là một đứa trẻ đầy thương tổn bởi những hệ lụy của cái nghèo và sự thiếu thốn tình thương, đến lúc dần bước ra khỏi bóng tối, tự xây dựng con đường và con người mình muốn trở thành.

Tác giả chia sẻ những trải nghiệm và bài học sâu sắc trong cuộc đời của mình. Những trải nghiệm đó bao gồm việc ông mất đi người thân, cận kề cái chết, trở thành một nhà giải phẫu thần kinh lẫy lừng danh tiếng, rồi gần như đánh mất mọi thứ mà ông từng nghĩ là mục tiêu cả đời. Để rồi James nhận ra giá trị chân chính của một cuộc đời hạnh phúc cũng như tất cả những điều lớn lao mà con người có thể làm bằng tình yêu thương.

Tất cả chúng ta rồi sẽ tổn thương theo cách này hay cách khác và để vượt qua nỗi đau, chúng ta không có cách nào khác là đối diện với chúng. Chủ động bước qua cánh cửa của sự thương tổn, để mở rộng trái tim và tự chữa lành cho mình, là cách để chúng ta bước ra khỏi vùng tối của đớn đau và tuyệt vọng.

Sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và được tạp chí The New York Times bình chọn là cuốn bán chạy nhất. Cuốn sách cũng trở thành nguồn cảm hứng cho bài hát “Magic Shop” được nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BTS phát hành trên toàn cầu.

6. Phụ nữ nghĩ giàu và làm giàu

r-2021-10-17t152621988-1634459262.jfif
Nguồn: Internet

Tác giả Sharon Lechter

Đàn ông và phụ nữ đều có tính cách và quan điểm khác biệt, không ai giống ai. Nguyên bản “Nghĩ giàu và làm giàu” được Napoleon Hill viết từ góc nhìn và quan điểm của đàn ông, trong một thời đại mà những ông chủ của các tập đoàn lớn đều do đàn ông làm chủ. Trong những thập kỷ trước, hầu hết tất cả các quyển sách kinh doanh và thành công đều hướng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ. Nhưng khi bước vào thời đại phát triển như hiện nay, phụ nữ đã không còn đơn thuần làm mẹ hay làm vợ nữa. Cuốn sách đã phản ánh tư duy cá nhân của phụ nữ trong thời điểm hiện tại và cho thấy được những khát vọng và tiềm năng của họ.

7. Phụ Nữ Trong Vai Trò Lãnh Đạo

phu-nu-trong-vai-tro-lanh-dao-1634459262.jpg
Nguồn: Internet

Tác giả Harvard Business Review OnPoint

Tổng hợp 10 bài viết từ các nhà lãnh đạo và nghiên cứu nổi tiếng về phụ nữ và bình đẳng giới từ tạp chí danh tiếng Harvard Business Review, cuốn sách đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về vị thế, vai trò cũng như những rào cản mà phụ nữ hiện đại cần vượt qua để trở thành một người lãnh đạo đích thực.

8. 7 Thói Quen Tạo Gia Đình Hạnh Phúc

oip-91-1634459262.jfif
Nguồn: Internet

Tác giả Stephen R. Covey

Với mỗi chúng ta đều có những định nghĩa về thành công trong cuộc sống khác nhau. Nhưng với nhiều người, sự thành công lớn nhất trong cuộc đời là có một gia đình hạnh phúc…Hạnh phúc gia đình là gia đình có đầy đủ các điều kiện vật chất và tinh thần. Có thể khiến cho mỗi thành viên trong gia đình đều cảm thấy hạnh phúc. Với bất cứ định nghĩa nào thì điều quan trọng nhất là bạn cùng các thành viên trong gia đình đều cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc. Vì thế, để duy trì một gia đình hạnh phúc bền vững không phải là một điều dễ dàng. Từ góc nhìn thực tế của mình, tác giả mang đến cho chúng ta một cuốn sách có những lời khuyên, những trải nghiệm thật sự mà từ đó người đọc có thể thấy mình trong đó và rút ra được những kinh nghiệm cho chỉnh bản thân và câu chuyện gia đình của mình. Bản thân tác giả hoàn toàn tin tưởng rằng gia đình là tế bào của xã hội và thành công lớn nhất của chúng ta là ở gia đình. Ông cũng tin công việc quan trọng nhất mà chúng ta phải làm trong cuộc đời là ở trong mỗi gia đình chúng ta.

Hoàng Trường (t/h)