Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn có thật sự là bạn không? Biết được 10 sự thật này thì cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn

Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó. Để đạt được thành công, bạn phải ép bản thân tin rằng bạn có thể làm được. Nghĩ quá nhiều sẽ hủy hoại tương lại, chỉ cần bạn không dừng lại thì việc bạn tiến chậm cũng không là vấn đề.

Những người thành công thường là những gã điên vô danh bởi vì chỉ khi đủ điên bạn mới có khả năng thay đổi thế giới. Thất bại không phải là từ bỏ. Thất bại chỉ là trạm dừng chân để nghỉ ngơi trước những sóng gió. Hãy tiếp tục đi tiếp và giành lấy những điều bạn muốn.

Chúng ta không có cơ hội thứ hai cho cuộc đời này

 Trong suốt cuộc đời, chúng ta thường mất tập trung vào những gì quan trọng nhất, và đó là tận hưởng cuộc hành trình của cuộc sống. Chúng ta bị cuốn vào những vấn đề của chính mình và những vấn đề của người khác đến nỗi chúng ta đánh mất món quà tuyệt vời mà ông trời trao ban, đôi khi chúng ta có thể coi là điều hiển nhiên.

Khi bạn lùi lại một bước và sau đó nhìn quanh mọi thứ và thấy tất cả những điều tốt đẹp hoặc có khả năng tốt xung quanh bạn, đó có thể là tiếng chuông báo thức rằng bạn cần quay lại và tận hưởng cuộc hành trình một lần nữa.

Cuộc đời vốn dĩ không có nút khởi động lại đâu. Chúng ta không thể thay đổi quá khứ. Tất cả những gì có thể làm là tiếp tục cố gắng vì cuộc đời bạn sẽ không kéo dài mãi mãi.

Hãy luôn trong tư thế sẵn sàng 

Bất kỳ người thành công nào cũng sẽ nói rằng bạn không thể tiến xa hơn trong sự nghiệp với thái độ tiêu cực. Có thái độ đúng đắn sẽ quyết định bạn tiến xa đến mức nào không chỉ trong cuộc sống chuyên nghiệp mà còn cả cá nhân bạn. Quan sát thế giới và các tình huống của bạn với một viễn cảnh đồng cảm và tích cực sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đạt được mục tiêu của mình. Một quy luật phổ biến là các nhà lãnh đạo đã không đạt được vị trí của mình bằng cách truyền đạt bản thân theo cách tiêu cực đối với sự nghiệp và các tình huống khác mà họ có thể gặp phải. Thay vào đó họ đã đạt được thành công và mức độ chuyên nghiệp bằng cách tiến hành theo hướng tích cực, thúc đẩy và đồng hành cùng nó. 

Chúng ta luôn có một sự lựa chọn. Chúng ta có thể chọn một cuộc đối thoại nội tâm của sự tự khích lệ và tự thúc đẩy bản thân, hoặc chúng ta có thể chọn một trong những người tự thất bại và tự thương hại. Đó là một sức mạnh tất cả chúng ta có. Mỗi người đều gặp những lúc khó khăn, cảm xúc đau đớn, đau lòng và nỗi đau thể xác và cảm xúc. Điều quan trọng là nhận ra nó không phải là vấn đề xảy ra với bạn; Nó cách bạn chọn để trả lời.

Nghề nghiệp không nói lên tất cả

Sẽ thật đáng trân trọng nếu ai đó ở bên cạnh bạn không phải vì vị trí hiện tại của bạn. Khi gặp một người lạ, cái chúng ta muốn biết là tên và những gì họ làm để kiếm sống. Vì sao? Đó có phải là cách chúng ta xác định vị trí của một người? Đúng, thật tuyệt vời nếu chúng ta biết được đam mê của ai đó.

Danh tính của bạn nên được xác định bởi những gì bạn yêu thích, những gì bạn mơ ước, những gì bạn coi trọng và những gì bạn trân trọng. Hãy suy nghĩ về điều đó: Những người bạn và gia đình thực sự của bạn không quan tâm đến loại công việc bạn có hoặc bạn kiếm được bao nhiêu. Tất cả những gì họ quan tâm là hạnh phúc của bạn. Hãy đối xử với bản thân như bạn muốn bạn bè đối xử với bạn, bởi vì bạn nên coi trọng hạnh phúc của mình trước bất kỳ công việc, tiền lương hay sếp nào.

Hãy là người hùng của chính mình

Chờ đợi ai đó đến và cứu bạn là một sai lầm tai hại bởi vì không ai sẽ biết cách làm điều đó tốt hơn chính bạn. Nhưng đôi khi một chút giúp đỡ có thể có ích. Vị cứu tinh tốt nhất của bạn là chính bạn bởi vì mỗi người khi sinh ra đã là một anh hùng.

Bạn không cần phải mặc một bộ đồ đặc biệt hoặc chiến đấu chống lại kẻ thù bằng siêu năng lực. Nó đủ để chỉ cần chú ý và chăm sóc bản thân khi bạn cần nó nhất. Nếu không, sự khó chịu có thể xuất hiện vào một ngày nào đó và phá hủy cuộc đời bạn.

Một người có thể thay đổi cả thế giới

Không một ai có thể cứu thế giới nhưng bất cứ ai cũng có khả năng thay đổi nó. Cuộc sống của chúng ta được tạo thành bởi những hành động xuất phát từ sự lựa chọn có sẵn trong tay. 
Chúng ta sống trên một hành tinh có mối liên hệ mật thiết. Mỗi ngày, con người hít vào phổi sản phẩm của quá trình quang hợp, từ đó oxy hóa máu và cho phép chúng ta thở ra carbon để góp phần vào chu kỳ tiếp tục. Mỗi người trong chúng ta, dù phạm vi ảnh hưởng của chúng ta lớn hay nhỏ, đều có tác động đến thế giới xung quanh chúng ta. Tất cả mọi thứ chúng ta sử dụng, nói, làm - tất cả đều có khả năng vô tình gây ra tác động tiêu cực hoặc cố ý có tác động tích cực. Do đó, chuyện thay đổi thế giới là điều nằm trong khả năng con người. 

Tôi là tôi chứ không phải ai khác

Cuộc sống đã đủ khó khăn vì thế hãy ngưng so sánh bản thân với người khác. 

Nếu bạn lấy điểm mạnh của người khác và so sánh chúng với điểm yếu của mình, bạn nghĩ bạn giống họ không? Và bạn có nghĩ rằng điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt?

Điều buồn cười là, đây là điều mà hầu hết chúng ta làm rất thường xuyên. Nó là một công thức chắc chắn để giảm sự tự tin và bất hạnh. Nó cũng không hữu ích. Điều quan trọng là bạn có thể nhìn vào điểm mạnh của chính bạn và thấy giá trị thực sự. Nó thực sự là một trong những chìa khóa thành công, bởi vì không có khả năng này, bạn sẽ có khả năng khác vượt trội, khác biệt hơn người khác. 

Hãy dừng lại một chút và nhìn xem bạn đã sai gì khi so sánh chính mình với cuộc đời của người khác:

Sự thật là so sánh vốn dĩ không công bằng để bắt đầu. Kết quả bạn sẽ luôn trở nên tồi tệ nếu bạn nhìn vào ai đó với những những điểm mạnh của họ (bao gồm cả những gì họ có, như nhà cửa và xe hơi) và những điểm yếu của bạn.
Ngay cả khi bạn so sánh sức mạnh với sức mạnh, sẽ luôn có những người tốt hơn, và những người kém hơn. Bạn đang ở đâu trên nấc thang của thành tích?
Ngay cả khi bạn làm tốt so với những người khác, bạn có thể bị thổi phồng một cách giả tạo từ sự so sánh này.

Sống đơn giản cho cuộc đời thanh thản


Khi bạn tồn tại trên thế giới này, bạn không chỉ sống một mình mà giữa những người khác như bạn. Sống một cuộc đời như vậy có thể khiến cho việc sống đôi khi hơi phức tạp. Bạn phải tuân thủ các quy tắc của xã hội, mọi người đánh giá bạn về những gì bạn nói hoặc mặc, đôi khi bạn không thể hiện tốt vì những lời chỉ trích gay gắt của những người xung quanh hoặc có thể bạn không thể nói với người bạn yêu anh ấy hoặc cô ấy vì bạn sợ mất người đó như một người bạn tốt. Tất cả những tình huống này làm cho cuộc sống của chúng ta phức tạp. Đôi khi chúng ta bị bao bọc bởi sự phức tạp của cuộc sống đến nỗi chúng ta quên rằng chúng ta thực sự phải sống một cách đơn giản.

Cảm ơn cuộc đời vì hôm này tôi lại thấy mặt trời

Cảm ơn cuộc đời ngay cả khi bạn đang mặc một đồ lấm lem, sàn nhà dính đầy vết giày, trái tim không vâng theo lý trí, đêm trằn trọc, bữa ăn không đủ dinh dưỡng thật quá khó với bất kì trong chúng ta. Tuy nhiên, bất cứ điều gì được tạo ra - ngay cả một khoảnh khắc khó khăn và đầy thách thức - là một món quà. Sống như thể mỗi ngày là một lời cảm ơn - có thể giúp biến nỗi sợ hãi thành sự can đảm, tức giận thành tha thứ, nỗi đau sẽ được chữa lành. Nói lời cảm ơn mỗi ngày truyền cảm hứng cho tình yêu, lòng trắc ẩn và hy vọng. Các tác giả Nina Lesowitz và Mary Beth Sammons trình bày một chương trình đơn giản nhưng toàn diện để kết hợp lòng biết ơn vào cuộc sống của một người, và gặt hái được nhiều lợi ích đến từ việc đó. 

Bạn có thể cứu cuộc đời ai đó bằng dòng tin nhắn giản đơn

không tròn giấc, những lần vắt chân lên cổ với những deadline, một danh sách dài các loại thức uống, đồ uống bị đổ trong ngày; có rất nhiều căng thẳng tấn công bạn hàng ngày. Trong những lúc đó, một nụ cười từ một người lạ hoặc đi dạo với một người bạn, có thể là tất cả những gì mà bạn cần để giải phóng một chút căng thẳng. Và đây là những điều có thể được thực hiện bất kỳ ngày nào trong năm.

Khi chúng ta tử tế - chỉ cần tử tế - trung tâm phần thưởng trong não sáng lên và để lại cho chúng ta cảm giác ấm áp hài lòng. Vì vậy, làm những hành động nhỏ của lòng tốt cũng là một cách tốt để tử tế với chính mình và người xung quanh. 

Đứng dậy từ thất bại là dấu hiệu của sự thành công

Bạn không nên từ bỏ chỉ vì bạn đã chứng kiến ​​quá nhiều thất bại hoặc đã thấy những người khác thất bại quá nhiều lần trong cùng ngành hoặc lĩnh vực mà bạn dự định theo đuổi. Thất bại có thể mang lại rất nhiều điều để tìm hiểu về bản thân và cách chúng ta làm việc. Mỗi khi bạn đứng lên từ các vấn đề và vượt lên trên các chướng ngại vật, bạn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần.