Cách biến cuộc sống nhàm chán trở nên sôi động, xua tan áp lực

Nhuận Phẩm
Mỗi ngày con người phải tiếp nhận rất nhiều áp lực từ mọi mặt cuộc sống vì thế đừng cố tạo thêm tiêu cực cho chính bản thân bằng cách tránh những điều sau.

Từ trước đến nay, mọi người vẫn thường có thói quen lấy vật chất làm thước đo tinh thần, nhưng thực sự hạnh phúc là thứ không thể cân, đo, đong, đếm. Một số thói quen thường ngày tưởng chừng là vô hại nhưng lại lấy đi sự cân bằng cảm xúc của một người. Đừng để hạnh phúc bị tước đi bằng cách đó.

Những lời nói xấu

Những lời nói xấu không chỉ tác hại đến người nghe mà còn là chính bản thân của những người phát ngôn.

Ít ai biết được trọng lực của những lời nói xấu nặng đến mức nào. Trọng lực càng lớn thì cảm xúc càng được thăng hoa. Nhưng đó có thật sự là niềm vui không? Câu trả lời sẽ luôn là không. Đó chỉ là cảm giác được thỏa mãn tức thời. Còn niềm vui là thứ tồn tại mãi mãi.

Thậm chí, nói xấu người khác còn làm bản thân trở nên tiêu cực hơn. Con người có xu hướng biểu thị sự cau có và thái độ bực tức khi tỏ sự không hài lòng với một ai đó. Và một khi nó trở thành thói quen thì càng tai hại hơn và có khả năng mắc bệnh trầm cảm vì không thể hài lòng với cuộc sống.

Không hài lòng với bản thân

Ai cũng có những khó khăn riêng cần phải đối mặt và vượt qua nếu muốn tiếp tục hành trình sống. Những sự kiện không mong muốn luôn xảy ra đầy bất ngờ cần con người phải mạnh mẽ để đương đầu.

Nhưng sẽ là một câu chuyện khác nếu bạn lợi dụng sự thương yêu, đồng cảm của những người xung quanh để suốt ngày tỉ tê về mọi khó khăn bạn gặp trong đời và mong rằng ông bụt sẽ xuất hiện thì boom! Hãy tỉnh táo lại ngay đi.Vì người khác chỉ thấy bạn là một đứa suốt ngày đầu bù tóc rối với mớ hỗn độn của bản thân. Thậm chí bạn sẽ bị tránh xa bởi phiền phức bạn tạo ra cho họ.

Quá tập trung vào "nó"

Tiêu cực và tích cực luôn là hai mặt tồn tại song song trong cuộc sống. Một trong hai chỉ xuất hiện khi được sự cho phép của con người. Mọi điều tiêu cực có thể trở nên tích cực tùy thuộc vào cách nhìn đối với sự vật, sự việc.

Sai lầm là điều tất yếu tạo nên cuộc sống nhưng nếu dành cho nó sự tập trung quá nhiều thì bạn dễ rơi vào tâm trạng chán chương, u sâu. Tiêu cực như thỏi nam châm. Nó sẽ hút những khối tiêu cực xung quanh. Bạn sẽ gặp những người không tốt, kéo bạn xuống và khó mà vực dậy.

Mắc kẹt trong quá khứ

Mọi thứ trong cuộc sống đều tồn tại hai mặt tốt và xấu. Những điều tồn tại trong quá khứ cũng vậy. Nó có thể là bàn đạp nhưng cũng có thể là điểm mù cho hiện tại và tương lai.

Vì thế, hãy gói gọn những điều tồi tệ trong quá khứ, lắng nghe bản thân ở hiện tại hơn và tập trung cho tương lai. Hãy để cuộc sống trở nên tích cực hơn bằng cái hít thở sâu mỗi sáng thức dậy.




Ngọc Ánh