Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Có cách thức nào nhận biết "bông hay trái" cực chuẩn không?

Người đồng tính thường sống khép kín và không thoải mái bộc lộ bản thân do định kiến xã hội. Tuy nhiên để nhận biết anh ấy là "bông hay trái" thì hãy dựa vào những điều sau đây nhé.

Theo các thống kê gần đây cho thấy số lượng người thuộc giới tính thứ ba đang có xu hướng tăng dần theo thời gian, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, họ vẫn chưa hoàn toàn bộc lộ, biểu hiện vì rào cản xã hội.

Cư xử nhẹ nhàng

Hành động và lời nói là hai điều dễ dàng để nhận biết người đàn ông đứng trước bạn là "cong" hay "thẳng". Nam giới "thẳng" thường có giọng nói trầm ấm và hành động dứt khoát, mạnh mẽ. Ngược lại, người thuộc giới thuộc giới tính thứ 3, họ thường nói chuyện và có những cử chỉ rất nhẹ nhàng.

Thần tượng các ngôi sao nữ

Thực tế cho thấy, trai “cong” thường hâm mộ các ngôi sao giải trí thuộc giới tính vì đây là hình tượng họ hướng đến. Đó là điều trái ngược lại hoàn toàn với trai "thẳng" chỉ đam mê với các đội tuyển, cầu thủ bóng đá, các loại hình thể thao.

Chú ý đến vẻ bề ngoài

Những người thuộc nhóm giới tính thứ ba được đánh giá có gu thẩm mỹ khá cao và đặc biết chú trọng ăn mặc. Vì vậy trai "cong" có xu hướng ăn mặc chỉn chu, màu sắc tinh tế, bắt kịp xu hướng. Trong khi đo nam giới giới “thẳng” thường ăn vận đơn giản hoặc thậm chí có phần xuề xòa.

Tuy nhiên yếu tố này không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp. Sự đánh giá còn dựa trên tiêu chí yếu tố nghề nghiệp.

Tư thế ngồi khép nép

Tư thế ngồi chéo chân thường được bắt gặp ở nữ giới. Con trai thuộc giới tính thứ 3, họ cũng có thói quen bắt chéo chân hoặc ngồi khép nép. Trong khi đó, nam giới "thảng" thì ngồi thoải mái, mạnh mẽ, phóng khoáng.

Thích trang điểm

Định kiến xã hội về giới tính thứ ba đang dần mất đi, vì thế họ dễ dàng bộc lộ sở thích cá nhân của mình.

Họ thích tô son, đánh phấn mắt đậm. Điều này giúp cải thiện ngoại hình, che đi khuyết điểm và trông họ nữ tính hơn.

Đanh đá và chua ngoa

Đàn ông thường không để ý đến điều nhỏ nhặt và dễ dàng bỏ qua những chuyện không đáng. Tuy nhiên với con trai “cong”, họ thường có tính cách chua ngoa và đanh đá khi gặp chuyện không vừa ý.

Hình ảnh trên mạng xã hội

Thống kê cho thấy, facebook của người có thiên hướng đồng tính thường theo dõi/ kết bạn nhiều với nam giới. Hơn thế nữa, họ cũng tham gia vào nhiều hội nhóm liên quan đến LGBT.

Các cách nhận biết con trai cong hay thẳng trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Trên thực tế, có nhiều chàng trai không hề bộc lộ xu hướng giới tính qua vẻ bề ngoài, thói quen hay sở thích.