Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Có một nơi để về là Nhà: Đừng nên bỏ lỡ gia đình!

Ai cũng có cho mình những hồi ức về một thời dang dở. Không ai đảm bảo rằng mình làm được hết thẩy, không bỏ lỡ. Xưa khó thì nay càng không dễ. Bởi, ai cũng muốn giữ chút cho riêng mình.

Trên đời, không có cái gì là free cả, ngoại trừ ba má của mình - cho vô điều kiện

Như mình, miên man trong đầu chỉ là mớ hỗn độn, không đầu không cuối về tuổi thơ lớn lên từ củ khoai, khúc sắn, gánh rau cùng tấm vé số của Má.Và tháng ngày lẽo đẽo đòi theo Má ra những phiên chợ.

Mỗi lần ra chợ, hai Má con thủ thỉ: “mi thích gì nhứt út hè!”. “Dạ, thích ăn canh nghêu nấu rau muống”. Rồi Má cười.

Ngày vào Đại học, ngày đi Má dặn: “Ở cho người ta thương, đi cho người ta nhớ con nhé!”. Rồi cũng chỉ biết cười vu vơ…

Tháng năm đại học, những đêm dạo phố, bao phân đời nổi nênh xứ người, chợt mủi lòng. Chợt thèm tô canh nghêu rau muốn Má quá đỗi. Rồi mới hiểu lời Má dặn: “ở thương, đi nhớ!” là nhữ thế nào.

Thời đó cũng không có điều kiện để gọi về nhà. Nhớ có lần Má gọi vào. Giọng cũng trầm và yếu đi hẳn.

Có lần Má nói, trên đời này có 3 thứ con không được bỏ lỡ: là gia đình, là nhà; là người thật lòng yêu thương mình; là mâm cơm cuối năm.

Vậy đó, thời gian, mình đã nhỡ đi rất nhiều. Cả gia đình, cả bữa cơm và cả người thương yêu mình nhất.

Ai ai cũng có một trái tim, một gia đình, một tình yêu, một chân trời ước mơ còn cuộc sống lại đang chực chờ để cuốn mọi điều đi mất những thứ đáng lẽ ra là của mình và mình xứng đáng được đón nhận nó đủ đầy yêu thương.

Nhưng rồi, đôi khi ta lại đổi lỗi để có thể bỏ lỡ tình yêu, ước mơ, công việc, hạnh phúc cá nhân; nhưng duy có 1 điều không được nhỡ là gia đình, là nhà, là Ba là Má. Bởi, gia đình chỉ có 1, ba má chỉ có một mà thôi!

Lỡ là hết, không có thời gian sửa sai, lặp lại!