Dám đương đầu với khó khăn mới thấm được hết vị ngọt của cuộc đời

Admin
Cuộc sống không phải lúc nào cũng là những con đường trải đầy hoa hồng, sẽ có lúc gập ghềnh, cũng có đoạn chông gai. Nhưng trải qua được những khó khăn sóng gió của cuộc đời thì con người mới tận hưởng được hết vị ngọt của cuộc sống

Đối với những người bình thường, có thể có nhiều thăng trầm hơn điều tốt, điều tốt thường ẩn sau những thăng trầm cần người đào sâu khám phá, nhưng nếu bạn sợ hãi sự thăng trầm hoặc trốn tránh chúng, bạn sẽ bỏ lỡ những điều tốt đẹp và đối mặt với những rắc rối. Đó không phải là sợ hãi mà là can đảm để thử và đối mặt với những khoảng thời gian khó khăn.

Khi gặp khó khăn, Bạn cảm thấy thật xui xẻo khi gặp phải chuyện như thế này, tại sao chỉ có bạn nhận lấy những khó khăn đó. Bạn cho rằng thượng đế đang cố tình trêu chọc mình nên mới mang cho mình nhiều phiền toái đến như vậy. Bạn cảm thấy mình không thể chịu đựng được điều đó nhưng vẫn phải tiếp tục sống, tiếp tục bước qua, quay đầu chạy trốn hay dấn thân vược qua đều làm bạn phải chất vấn bản thân mình. Nhưng những vấn đề mà người khác gặp phải có thể lớn hơn của bạn rất nhiều, những điều may mắn về cơ bản là giống nhau, nhưng những điều không may lại có công của nó.

Trên thực tế, có nhiều người cảm thấy ghen tỵ và cho rằng họ không may mắn hơn bạn. Nên đừng lúc nào cũng phải vật lộn với vấn đề của chính mình. Mọi người đều sẽ gặp một số vấn đề, đó là điều bình thường. Đừng phản ứng thái quá. Bây giờ vấn đề đã xảy ra, hãy nghĩ về nó suy nghĩ về cách giải quyết nó, chứ không phải là bỏ rơi bản thân hoặc nghĩ đến việc trốn tránh nó, việc né tránh sẽ chỉ làm sâu sắc thêm vấn đề chứ không giải quyết được vấn đề một cách nhanh nhất.

Bạn càng sợ hãi mọi thứ, mọi thứ sẽ càng thích tìm đến bạn, nếu một vấn đề không được giải quyết, vấn đề sẽ nhân lên nhiều hơn, cuối cùng sẽ có nhiều chuyện khó khăn hơn bạn có thể chịu đựng. Thực tế, mọi sự việc mà bạn gặp phải đều do chính bạn mà ra. Cuộc sống giống như một cái trường đại học rộng lớn, bài thi của nó không còn là trang giấy mà là thực tiễn, điều bận cần làm sau một kỳ thi là chứng tỏ bạn đủ sức và có khả năng nhất định, nhưng kỳ thi đó bạn vẫn cần phải nỗ lực một chút và đừng trốn tránh nó. Dũng cảm đối mặt cũng là một trong những tiêu chí giúp bạn hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Mọi người sợ rắc rối và sợ rằng tất cả những điều họ không thích sẽ xảy ra với họ, nhưng không có cách nào để tránh chúng. Vì không thể tránh chúng nên họ phải bình tĩnh đối phó với chúng. Một số vấn đề có vẻ đáng sợ nhưng bạn dũng cảm dám đối mặt với thử thách sóng gió của cuộc đời, khi đó nó không khủng khiếp như tưởng tượng. Có lẽ, bản thân của khó khăn không quá khủng khiếp, điều khủng khiếp là tôi không dám đối mặt với nó.

Cuộc đời chưa trải qua sóng to gió lớn khó có được bình lặng, khi đã quen với môi trường sóng to gió lớn, bạn sẽ không còn sợ hãi, lo lắng trước những sóng gió nhỏ bé ấy nữa. Đừng chờ đợi những điều tốt đẹp đến với mình mà hãy chủ động tìm kiếm những điều tốt đẹp. Không có bữa ăn nào là miễn phí, những điều tự động đến thường không bao giờ là điều tốt. Những điều tốt cần phải tự mình tìm ra. Vì thế, muốn có được nhiều điều tốt đẹp, ưng ý thì con người phải chủ động đương đầu, dấn thân, đừng ngại khó khăn, đừng ngại những điều không hay sẽ đến với mình. Việc của bạn là bước đi, phía trước chông gai thế nào thì phía cuối con đường vẫn là ánh sáng cho bạn. Không có con đường nào đều là bóng tối, chỉ có bạn run sợ để khó khăn nuốt chửng bạn và khiến bạn ngủ quên trong lo sợ.

Mục đích của cuộc sống là liên tục cải thiện và rèn luyện bản thân. Nhiều kỹ năng và khả năng của mỗi người là do chính họ có được. Nếu cuộc sống của một người chỉ là một con đường phẳng bình lặng, thì họ không thể khám phá hết khả năng của bạn thân. Vấn đề buộc tôi phải kiên trì và không khuất phục, tôi phát huy hết khả năng của mình để hoàn thiện bản thân và vượt qua khó khăn.

Người xông pha đấu trường không bao giờ sợ bất cứ khó khăn gì, dù có nhất thời bại trận vẫn không mất tự tin vào bản thân, bất khuất kiên trung, chỉ cần sinh mệnh còn có hi vọng mọi thứ, chỉ có đấu với sư phụ thì mới có thể trở thành cao thủ. Sợ thì không dám thử, không thử thì không bao giờ bứt phá được.

Sau sóng to gió lớn mới có sóng yên biển lặng, gặp phải cảnh lớn, việc lớn cũng giải quyết, không việc gì phải sợ hãi bản thân, không ngại khó khăn thì tránh xa, người vượt qua mọi khó khăn quả là không tầm thường. Con người, từ bình thường đến phi thường, cần phải dũng cảm và dũng cảm đối mặt với mọi thứ.

Huỳnh Đa