Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đàn ông không nên xem nhẹ thói quen nhịn tiểu của bản thân

Nhịn tiểu là một thói quen nhỏ và phổ biến nhưng nó lại ảnh hưởng tương đối lớn đến sức khỏe của cơ thể. Đặc biệt là đối với nam giới, nếu thường xuyên có thói quen nhịn tiểu sẽ kéo theo 4 hệ lụy sau:

1. Gây viêm bàng quang

Tình trạng giữ nước tiểu lâu ngày ở nam giới sẽ khiến cho một lượng lớn nước tiểu bị ứ lại trong bàng quang, làm tăng gánh nặng cho bàng quang. Ngoài ra, khi nước tiểu bị lưu lại trong bàng quang có thể làm bào mòn các mô màng bên trong bàng quang, lâu dần dễ gây viêm nhiễm và gây viêm bàng quang.

2. Gây viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, bệnh thường xuất hiện ở nam giới ngoài 40 tuổi. Hành vi nhịn tiểu trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh viêm tuyến tiền liệt. Việc nhịn tiểu sẽ khiến cho tuyến tiền liệt của nam giới bị co lại, khiến các tuyến bị sung huyết dẫn đến tăng áp lực cho cơ quan sinh dục nam, dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

3. Dẫn đến bí tiểu

Việc nhịn tiểu trong thời gian dài sẽ khiến bàng quang bị đầy, lâu ngày có thể gây áp lực lên thành bàng quang quá mức và co bóp yếu sẽ dẫn đến tình trạng bí tiểu, khó đi tiểu. Đặc biệt đối với người cao tuổi, chức năng của cơ vận nhãn sẽ bị suy yếu, dễ gây tổn thương cho bàng quang khiến nước tiểu bị ứ lại trong cơ thể và không thể thải ra ngoài dẫn đến hàng loạt bệnh viêm nhiễm.

Nước tiểu bị ứ lại trong bàng quang có thể gây bội nhiễm vi khuẩn gây nhiễm trùng cơ quan sinh sản, ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và sức khỏe bộ phận sinh dục của người bệnh.

4. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Việc nhịn lâu sẽ khiến cho một lượng lớn nước tiểu đọng lại trong bàng quang, nước tiểu lưu lại trong bàng quang chứa một lượng lớn chất thải chuyển hóa, các chất này dễ xâm nhập vào màng nhầy bên trong bàng quang, lâu ngày bàng quang dễ sinh vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm niệu đạo,… Bệnh đến.

Việc nhịn tiểu là một thói quen không tốt, đặc biệt là đối với nam giới, vì đặc thù công việc nhất định phải nhịn tiểu lâu ngày. Việc nhịn tiểu rất có hại cho cơ thể, một khi cơ thể có nhu cầu đi tiểu thì cần phải đi tiểu kịp thời, ngoài ra cần chú ý tránh ngồi lâu một chỗ. Luôn chú ý uống nhiều nước và nhịn tiểu để có thể thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài hiệu quả.

Đồng thời, chú ý tập thể dục nhiều hơn để phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo và các bệnh lý khác. Ngoài ra, ngay khi phát hiện mình mắc bệnh nội tiết tố nên đi khám chuyên khoa nội tiết niệu của bệnh viện chính quy để được điều trị kịp thời, có tác dụng tiêu diệt bệnh ở giai đoạn đầu, tránh những tổn hại đến sức khỏe.