Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đánh bay tình trạng da khô, nứt nẻ vào mùa đông nhờ vào những loại thực phẩm này

Thời tiết se lạnh kết hợp với sự hanh, khô vào mùa đông sẽ khiến cho da bạn trở nên khô cứng và nứt nẻ. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về tình trạng này, bởi vì nhờ vào những thực phẩm dưới đây, bạn sẽ bổ sung nước kịp thời để cung cấp độ ẩm cho da.

1. QUẢ BƯỞI

Với hàm lượng vitamin C và nước khá cao, bưởi không chỉ giúp chị em giảm cân mà còn có tác dụng bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Ăn bưởi thường xuyên trong mùa đông sẽ cung cấp nước cho làn da của bạn, từ đó ngăn ngừa được tình trạng da khô, nứt nẻ.

Caption

Ngoài ra,  chất kali có trong bưởi còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa, chống lại tác hại của tia UV. Thêm nữa, các naringin trong bưởi giúp làm giảm độc tố trong gan, thanh lọc cơ thể từ đó giúp làn da khỏe mạnh hơn.

2. TRÀ XANH

Trà xanh là một loại thức uống rất tốt cho cả sức khỏe và nhan sắc. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể chống lại tia cực tím. Tiến sĩ Donofrio, bác sĩ da liễu Lisa Donofrio ở New Orleans (Mỹ) cho biết trà xanh được coi là thần dược thiên nhiên trong việc làm đẹp da.

Caption

Không những có tác dụng giúp ngăn chặn viêm nhiễm, trà xanh giúp phục hồi làn da khô nứt, ngăn ngừa việc lão hóa đến sớm, làm tăng độ sáng của da, quan trọng hơn là ngăn ngừa các loại ung thư da.

3. DẦU OLIU

Loại dầu thực vật này được đánh giá là loại dầu dinh dưỡng nhất, có tác dụng không chỉ trong nấu ăn mà còn cả trong làm đẹp bên ngoài bởi nguồn dưỡng chất dồi dào. Cụ thể, dầu oliu chứa nhiều vitamin E, chất béo tốt, protein thực vật giúp giữ ấm cho cơ thể, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát đường huyết...

Caption

Ngoài ra, dầu oliu còn là kem dưỡng ẩm tự nhiên có tác dụng tốt trong việc giữ ẩm cho da, giúp tạo lớp màng bảo vệ da trước các tác hại của thời tiết và môi trường bên ngoài.

4. CÀ CHUA

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc và gần như là có mặt trong bữa cơm của mọi gia đình. Bởi loại quả này không chỉ có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn mà chúng còn có thể sử dụng như một loại trái cây khi ăn sống. Theo nghiên cứu, trong cà chua có chứa tới 90% hàm lượng là nước.

Caption

Loại quả này không chỉ hỗ trợ giảm cân tốt, ổn định đường huyết, cải thiện thị lực mà các chất chống oxy hóa có trong cà chua còn giúp làm sáng da, cho làn da săn chắc, chống lại tác hại của tia UV, đồng thời giữ xương chắc khỏe nhờ vitamin K và canxi.

5. BÔNG CẢI TRẮNG

Súp lơ hay còn được gọi là bông cải là một loại thực phẩm được khuyến nghị rất tốt cho người muốn ăn kiêng hoặc đang tập luyện tăng cơ. Bởi vì trong súp lơ đặc biệt là súp lơ trắng có chứa hơn 90% là nước (1 chén súp lơ băm nhỏ có thể cung cấp cho bạn khoảng 50ml nước).

Không chỉ hỗ trợ bổ sung nước cho cơ thể, trong súp lơ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư.

6. ĐẬU NÀNH

Các chuyên gia đinh dưỡng cho biết, đậu nành chứa rất nhiều vitamin E giúp tăng cường sức sống cho làn da, đồng thời giúp da mịn màng hơn, từ đó khắc phục tình trạng da khô hiệu quả. Bạn có thể bổ sung đậu nành hoặc các sản phẩm chế biến từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành,… đều có tác dụng chăm sóc da rất tốt.

Caption