Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp giảm cân nhanh chóng, bệnh ung thư cũng phải tránh xa

Đi bộ mang lại những lợi ích gì mà chúng ta phải tập thói quen này thường xuyên cho bản thân?

Đi bộ là một hình thức tập thể dục tốt cho sức khỏe của bạn,nó dễ vào tim, khớp và có tác động lớn đến tổng thể sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, việc đi bộ còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và được coi là một liều thuốc bổ thần kỳ của nhiều bác sĩ. Dưới đây là 10 lợi ích vàng trong việc đi bộ mà có thể bạn chưa biết:

1. Đi bộ giúp nâng cao sức khỏe

(Ảnh: internet)

Việc đi bộ thường xuyên mang lại cực kỳ nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe chúng ta. Thức dậy vào mỗi buổi sáng và dành ra khoảng nửa tiếng để đi bộ sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tăng sự linh hoạt và dẻo dai cho đôi chân. Thêm vào đó việc luyện tập đi bộ cũng làm cho cơ bắp được săn chắc hơn, nhất là các vùng cơ đùi và chân. Bởi vì mỗi khoảng thời gian bạn đi bộ, nó sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cỡ thể và giúp cho tinh thần chúng ta được thoải mái và dịu nhẹ nhanh chóng. 

2. Đi bộ giúp điều hòa huyết áp 

(Ảnh: interner)

Theo một nghiên cứu khoa học Hàn Quốc cho thấy, việc đi bộ hàng ngày từ 30 - 40 phút mỗi ngày giúp giảm mức huyết áp ở những người có tiền sử bị tăng huyết áp. Mỗi cách đi bộ khác nhau sẽ cho ra những kết quả khác nhau. Những người đi bộ trọn vẹn 40 phút sẽ thấy huyết áp giảm 5 điểm, còn một số người thì chọn chia nhỏ thời gian đi bộ làm 4 phút, 10 phút riêng biệt đã giảm 3 điểm. Điều quan trọng là mọi người phải đưa ra được sự lựa chọn phù hợp để có được kết quả như mong muốn.

3. Đi bộ chống ung thư vú

Ung thư vú: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách phòng tránh và điều trị ...

(Ảnh: interner)

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị tất cả người trưởng thành nên tập thể dục cường độ vừa phải hoặc 75 phút mỗi tuần. Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu của nó đã phát hiện ra rằng 7 giờ đi bộ mỗi tuần giúp giảm 14% nguy cơ ung thư vú sau khi mãn kinh. Những phụ nữ chọn đi bộ hơn 7 giờ mỗi tuần và ở chế độ nhanh hơn có ít hơn 25% khả năng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Nghiên cứu cho thấy rằng có một mối liên kết mạnh mẽ giữa hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ và tránh ung thư vú.

4. Đi bộ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

(Ảnh: interner)

Theo một nghiên cứu cách đây 8 năm, việc đi bộ từ 3.000 - 7.500 bước mỗi ngày có thể có hiệu quả trong việc điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Bên cạnh việc ngăn ngừa bệnh, các nhà nghiên cứu còn đưa ra lời khuyên rằng mọi người đi dạo ngắn hoặc nên thực hiện một vài bài tập phù hợp cho họ.

5. Đi bộ giúp tăng cường chức năng tim mạch

(Ảnh: interner)

Đây là một bộ môn được xem như là một môn vận động tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi, thì việc duy trì 30 phút mỗi ngày và tổng là 3 giờ mỗi tuần có thể giúp giảm đến 10% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Khi đi bộ, các thành mạch máu được vận động thông suốt, từ đó giảm dần những nguy cơ về bệnh tật như cao huyết áp, mỡ trong máy,...

6. Đi bộ giúp "trẻ mãi không già"

Lợi ích của đi bộ đối với người già

(Ảnh: interner)

Việc đi bộ có tác dụng tăng cường tích cực trong việc kéo dài tuổi thọ. Điều này được chứng minh qua các nước có tuổi thọ cao trên thế giới, đặc biệt là nước Nhật, nhờ vào sự luyện tập thể thao thường xuyên, người dân nơi xứ sở hoa anh đào này mới luôn trẻ trung, vui tươi và cực kỳ sống thọ.

7. Đi bộ có thể kiềm chế cơn thèm đường

Bí quyết giảm cân: làm sao để giảm cân hiệu quả và an toàn?

 

(Ảnh: interner)

Theo một nghiên cứu của một trường đại học nước Anh rằng những chuyến đi bộ ngắn có thể kiềm chế được cơn thèm chocolate của bạn và thậm chí làm giảm lượng kẹo bạn tiêu thụ trong những lúc căng thẳng tột độ.

8. Đi bộ giúp tăng khả năng sáng tạo

8 Lợi Ích Thực Sự Của Đi Bộ Mà Bạn Không Ngờ Tới

(Ảnh: interner)

Sự sáng tạo của một người được nghiên cứu tại một trường Đại học Stanford cho rằng sẽ tăng lên trong quá trình đi bộ và trong một thời gian ngắn sau khi họ hoàn thành. Nhiều người cho rằng họ đã nảy sinh ra được khá nhiều ý tưởng thú vị, hay ho trong khi họ đang đi bộ và đây thực sự được xem là lợi ích tuyệt vời từ việc đi bộ đem lại.

9. Đi bộ giúp xua tan mọi mệt mỏi

Tác dụng của đi bộ buổi tối - Điểm qua 6 lợi ích tốt cho cơ thể

(Ảnh: interner)

Kiên trì đi bộ hằng ngày sẽ giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn, ngoài ra việc đi bộ hàng ngày còn giúp cơ thể không cảm thầy mệt mỏi, tình thần vui tươi thúc đẩy niềm cảm hứng, sáng tạo tràn trề.

10. Đi bộ cải thiện được vóc dáng đẹp

(Ảnh: interner)

Đi bộ mỗi ngày mang lại cho bạn một cơ bắp săn chắc, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa vùng bụng, giúp đem đến cho người tập một thân hình săn chắc và cân đối, đi bộ còn giúp ta tiết nhiều mồ hôi qua đó giúp đào thải độc tố giúp da dẻ trẻ đẹp và hồng hào hơn. Đây là lý do vì sao nhiều người nhất là phái đẹp chọn bộ môn đi bộ để cải thiện và giữ gìn vóc dáng.