Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Điểm danh 5 loại hoa quả bà bầu không nên ăn trong suốt thai kỳ

Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của hoa quả đối với sức khỏe bà bầu, tuy nhiên với sự thay đổi nội tiết tố trong thời kì này thì không phải hoa quả nào cũng phù hợp. Dưới đây là 5 loại hoa quả nên tránh trong thai kì.

Trái nho – Gây ngộ độc cho phụ nữ mang thai

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được nho là loại quả không tốt cho phụ nữ mang thai vì trong nho chứa hàm lượng lớn Vitamin A, Vitamin C tốt cho bà bầu.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra hàm lượng cao Resveratrol – chất chống oxy hóa rất dễ gây ngộ độc trong 3 tháng đầu của thai kì.

Lượng thuốc trừ sâu có trên vỏ nho gây tác hại lớn đến sức khỏe mẹ và be.

Quả thơm – Gây chuyển dạ sớm

Trong dứa có chứa Bromelain – đây là chất có thể làm mềm tử cung gây chuyển dạ sớm. Lượng Bromelain trong một quả thơm không ảnh hưởng đến thai kì của bạn. Tuy nhiên nếu ăn một lượng dứa lớn thì hiện tượng trên sẽ xảy ra

Táo mèo – Gây tác động đến sự phát triển của thai nhi

Theo Y học cổ truyền, táo mèo là phương thuốc giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Giúp điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa cho trẻ em do dầu mỡ, ăn không tiêu. Kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai lại là thực phẩm cấm kị.

Táo mèo có tính ngọt dễ chịu được các bà bầu ưa chuộng để làm dịu cơn nghén. Nhưng ăn táo mèo trong giai đoạn này gây ra đau bụng, co thắt tử cung thậm chí sảy thai. Vì thế hãy loại bỏ táo mèo ra khỏi thực đơn hằng ngày của bạn.

Trái nhãn – Gây sảy thai

Khi mang bầu, thân nhiệt sẽ cao hơn so với người bình thường, nhất là so với ba tháng đầu. Hơn thế nữa, nhãn lại mang tính nóng, bà bầu ăn vào sẽ tăng thân nhiệt cho thai, gây nôn mửa, sảy thai, đẻ con non,…

Đu đủ xanh – Gây suy nhược thần kinh

Đu đủ xanh chứa chất gây nguy hiểm cho thai nhi, đặc biệt mang tính phá hủy phôi thai như Papain. Ngoài ra, hạt đu đủ chứa prostaglandin và oxytocin khiến co thắt tử cung, đẩy phôi thai ra ngoài.

Tuy nhiên, các đu đủ xanh được khuyến khích sử dụng cho các mẹ bầu. Các độc tố tồn tại trong đu đủ xanh mất đi và chuyển hóa thành các dạng vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin B tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.