Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phim Việt lấy chất liệu văn hóa Việt, tại sao không?

Điện ảnh trong nước năm 2024 sẽ có sự góp mặt của đạo diễn Huỳnh Lập sau thành công của Pháp Sư Mù. Còn ở thị trường phim Bắc Mỹ chào đón tác phẩm doanh thu đạt 1 tỷ USD.

Huỳnh Lập trở lại vai trò đạo diễn với tác phẩm "Nhà Gia Tiên"

Nhà Gia Tiên gây ấn tượng bởi hình ảnh mang màu sắc rực rỡ, nổi bật từ các họa tiết truyền thống, tái hiện bức Cửu Huyền Thất Tổ làm bằng Tranh Kiếng (hay còn gọi là Tranh Kính) - dòng tranh nổi tiếng tại vùng đất Nam Bộ. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian kết hợp cùng nét vẽ hiện đại, Huỳnh Lập và ê-kíp làm phim bày tỏ mong muốn lưu giữ và lan tỏa những giá trị văn hoá lâu đời của người Việt Nam.

first-look-poster-nha-gia-tien-1-1712165048.jpg

Nhà Gia Tiên sẽ thuộc thể loại hài, linh dị, tập trung khai thác tình cảm gia đình để người xem cảm nhận những giá trị cốt lõi bên trong một căn nhà đặc biệt được truyền qua nhiều thế hệ ông cha.

huynh-lap-1-1-1712165125.jpg

Trực tiếp đảm nhận vai trò biên kịch và đạo diễn trong dự án điện ảnh, Huỳnh Lập hé lộ về nội dung chính của tác phẩm: “Tại sao chúng ta phải cùng nhau gìn giữ căn Nhà Gia Tiên? Vì sao những thế hệ con cháu luôn mất kết nối với ông bà của mình? Con người khi chết sẽ đi về đâu? Tại sao mỗi năm chúng ta phải làm đám giỗ cho người đã khuất? Tất cả những câu hỏi vừa gần gũi, vừa thú vị ấy đều được lý giải trong bộ phim này”.

Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá đã gây bão tại phòng vé Bắc Mỹ cán mốc 1 tỷ USD

Ra mắt từ năm 1984, Ghostbusters là một trong thương hiệu phim có tuổi đời lâu nhất mà vẫn giữ được sức hút cho đến thời điểm hiện tại. Sau tròn 40 năm, phần mới nhất mang tên Ghostbusters: Frozen Empire (tựa Việt: Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá) đã gây bão tại phòng vé Bắc Mỹ với vị trí quán quân, đồng thời giúp loạt phim cán mốc 1 tỷ USD, sánh ngang với nhiều thương hiệu bom tấn khác.

poster-1712165214.jpg

Ghostbusters: Frozen Empire lấy bối cảnh 3 năm sau các sự kiện của Ghostbusters: Afterlife. Callie Spengler (Carrie Coon) cùng bạn trai Gary Grooberson (Paul Rudd), Trevor (Finn Wolfhard), Phoebe (Mckenna Grace), Lucky Domingo (Celeste O'Connor) và Podcast (Logan Kim) đã chuyển đến New York để giúp Winston Zeddemore (Ernie Hudson) và Ray Stantz (Dan Aykroyd) tiếp nối sự nghiệp bắt ma.

2-1712165214.jpg

Tác phẩm đổ bộ Bắc Mỹ ngày 22/ 3 và nhanh chóng đánh hai đối thủ nặng ký là Dune: Part II và Kung Fu Panda 4 để trở thành quán quân phòng vé. Sau cuối tuần đầu tiên, phim đạt doanh thu 45,2 triệu USD, vượt mức dự đoán 42 triệu USD của giới phê bình cũng như thành tích 44 triệu USD của Ghostbusters: Afterlife hồi năm 2021.

1-1712165213.jpg

Tác phẩm của Gil Kenan cũng ra mắt tại 25 thị trường quốc tế với 16,4 triệu USD. Tổng doanh thu mở màn toàn cầu của Ghostbusters: Frozen Empire đạt 61,6 triệu USD. Thành tích này đã giúp thương hiệu Ghostbusters vượt mốc 1 tỷ USD, sánh ngang với những bom tấn như Dune, The Matrix… 

Năm 1984, Ghostbusters từng được xem là tác phẩm định nghĩa lại dòng phim bom tấn hè. Sau 40 năm, thương hiệu “săn ma” vẫn giữ được sức hút và có thêm lượng fan mới trẻ tuổi. Tính hài hước duyên dáng kết hợp với những đoạn hù dọa giật gân, cốt truyện hiện đại, đánh mạnh vào tình cảm gia đình cùng dàn diễn viên mới chính là những yếu tố giúp Ghostbusters: Frozen Empire nói riêng và Ghostbusters ghi điểm trong lòng khán giả.