Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Doanh nhân trẻ Trần Viết Đạt: “Hãy sống, theo đuổi đam mê và làm những gì mình thích”

Doanh nhân trẻ Trần Viết Đạt hiện là Nhà sáng lập, Người điều hành một thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng mang tên Bà Lão. 9 tháng đầu năm 2020, tuy bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn duy trì ổn định hệ thống và tạo ra những giá trị mới…

Anh có thể chia sẻ ngắn gọn cảm xúc về 9 tháng đầu năm 2020 đầy chông chênh đã vượt qua của mình?

Đạt chỉ có thể dùng 2 từ: “Hạnh phúc và tự hào”. Hạnh phúc vì mình đã làm nên những ký tích ấn tượng. Tự hào vì đã có đồng đội là đại gia đình Bà Lão đoàn kết.

song-khoe-plus
Trần Viết Đạt muốn truyền cảm hứng kinh doanh cho bạn trẻ khởi nghiệp

Với sự “hạnh phúc và tự hào” đó, đâu là điều anh cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng nhất về mình?

Có lẽ, hài lòng nhất là dù dịch bệnh nhưng vẫn tổ chức thành công sự kiện Brand Face Bà Lão 2020. Và điều chưa hài lòng đó là thời gian qua bản thân không có nhiều thời gian dành cho gia đình.

Anh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm từ khi nào?

Cách đây 7 năm, sau khi rời quê vào Sài Gòn, mình đã có thời gian tiếp cận và tìm hiểu về nó. Rồi từ nhu cầu làm đẹp của bản thân khiến mình mài mò, tìm tòi và yêu nó cho đến bây chừ.

Hoa hậu Hương Giang và CEO Trần Viết Đạt

Và hành trình thực hiện ước mơ đó của anh đã được thực hiện ra sao?

Năm 2016, mình khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 triệu. Những ngày đầu, để tiết kiệm không thuê mẫu, mình đã lấy mặt mụn chính mình để làm “chuột bạch” (cười). Đến năm 2018, mình chính thức thành lập Công ty TNHH Bà Lão và lấy tên gọi thương hiệu là Bà Lão.

Điều gì đã khiến anh quyết định chọn tên gọi Bà Lão cho thương hiệu mỹ phẩm đầy tâm huyết của mình?

Nhiều người vẫn cho rằng điên rồ khi lấy tên đó. Việc chọn tên thương hiệu Bà Lão gây nhiều tranh cãi nhưng nó là tình cảm và sự tưởng nhớ về người bà quá cố của mình.

Mục tiêu anh đặt ra khi thành lập thương hiệu mỹ phẩm này là gì?

Trước hết là để thực hiện ước mơ và thoả mãn đam mê của mình là đưa Bà Lão trở thành thương hiệu mỹ phẩm tái tạo da hàng đầu Việt Nam. Sau đó là truyền động lực đam mê cho các bạn trẻ yêu thích, giúp các bạn có môi trường phát triển bản thân và nguồn thu nhập ổn định.

Vậy đâu là điểm khác biệt, dấu ấn riêng của thương hiệu mỹ phẩm Bà Lão trên thị trường làm đẹp?

Khác biệt, dấu ấn của Bà Lão là tên gọi, hướng đi để tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng. Bà Lão thay đổi liên tục mẫu mã, nâng cao chất lượng và tạo ra nhiều sản phẩm mới, những sự kiện tri ân khách hàng, đối tác và cộng sự.

Hoa hậu Diệu Thuý & CEO Trần Viết Đạt trong một sự kiện Bà Lão Awards 2019

Kinh doanh online, nhân sự là vấn đề sống còn. Anh đã có những quy tắc nào để kiếm tìm những cộng sự, người đồng hành cùng mình?

Hiện hệ thống Bà Lão có khoảng hơn 1000 người rộng khắp cả nước. Bà Lão xây dựng phòng ốc, công cụ, quy trình nhân sự, bán hàng, chính sách, chế độ cũng như đội ngũ leader, manager cho hệ thống chặt chẽ. Và không có chuyện tình cảm xen vào công việc, công – tư phân mình.

song-khoe-plus
Những hoạt động thường niên của Công ty TNHH Bà Lão tổ chức

Thị trường làm đẹp ngày càng cạnh tranh. Anh có chia sẻ nào dành cho các bạn trẻ có dự định bắt đầu khởi nghiệp lĩnh vực này không, thưa anh?

Cách để bắt đầu mọi thứ chính là ngừng nói và hãy làm đi. Điều quan trọng nhất để khởi nghiệp không phải tiền, ý tưởng hay cách hoạt động mà nằm ở chính những con người tạo ra nó. Một thương hiệu sẽ không thể thành công nếu người sáng lập cùng đồng đội mình không học được cách cùng nhìn về một hướng.

Chân thành cảm ơn anh Trần Viết Đạt, chúc anh sức khoẻ - hạnh phúc và thành đạt, chúc những ước mơ của anh sẽ được viên mãn!

Nỗi sợ lớn nhất: Hệ thống mất đoàn kết

Tính cách ghét nhất: Đâm chọt sau lưng.

Điều nuối tiếc nhất: Không có nhiều thời gian bên mẹ.

Tình yêu to bự nhất: Mẹ.

Điều quan trọng nhất: Gia đình.

"Tài sản” lớn nhất: Bà Lão và đồng đội.

Món ăn thích nhất: Ghẹ biển.

Thú cưng thích nhất: Mèo