Dùng 5 loại thực phẩm này, tóc sẽ ngày càng trở nên bạc màu!

Hoàng Trường
Người ta thường nghĩ tóc bạc sớm là do gen di truyền hoặc do tình trạng căng thẳng gây nên. Tuy nhiên, tóc bạc còn hình thành do chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn càng nhiều 5 thực phẩm này, tóc bạn sẽ ngày càng bạc dần đi.

1. Nicotine

thuoc-la-1635763338.jpg
Nguồn: Internet

Nicotine có nhiều trong thuốc lá và các chất kích thích khác. Chúng sẽ gây ra rất nhiều các biến chứng trên tóc, răng, xương, móng tay. Ngoài ra, dung nạp quá nhiều nicotin sẽ khiến cơ thể đối diện với bệnh ung thư phổi.

Song chất nicotin trong thuốc lá được xem là “sát thủ âm thầm” biến mái tóc đen thành trắng nhanh chóng. Sau khi hít phải chất nicotin, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng co thắt mạch máu dẫn đến việc lưu thông máu kém. Điều này khiến máu không thể đến được với da đầu để tiếp tục nuôi dưỡng chân tóc, gây ra tình trạng tóc bạc sớm ở nam giới.

2. Cam

cam-1635763338.jpg
Nguồn: Internet

Cam là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Do cam chứa rất nhiều các vitamin C và chứa đường lạnh mạnh, vì thế ăn nhiều cam sẽ tạo ra hệ miễn dịch cho cơ thể và hạn chế các cholesterol xấu. Tuy nhiên, quả cam lại được biết là cản trở cơ thể hấp thụ các khoáng chất ngăn ngừa tóc bạc.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, chất axit ascorbic chứa nhiều trong cam, đây là một hoạt chất ngăn chặn sự hấp thụ đồng. Theo y học, đồng là chất giúp giúp tóc của bạc luôn trong trạng thái đen óng, tránh xa tóc bạc. Nhưng, cũng đừng vì thế mà bạn bỏ đi thói quen ăn cam. Thay vì đó, bạn chỉ cần cân bằng chúng với bữa ăn khác có đủ hàm lượng đồng, bao gồm các loại thực phẩm như dầu cá hoặc thịt đỏ.

3. Ăn trứng sống

an-trung-song-1635763338.jpg
Nguồn: Internet

Theo các tục lễ cổ xưa, ông bà ta thường có thói quen ăn trứng vịt, gà sống. Nhưng theo Science Direct, trứng sống chính là nguyên nhân gây nên sự thiếu hụt biotin, vì chúng ngăn cản hệ thống GI hấp thụ biotin.

Thành phần khó ưa trong trứng chính là avidin, một loại protein được tìm thấy trong lòng trắng trứng, liên kết với biotin và giữ cho nó không bị hấp thụ. Avidin được tìm thấy trong tất cả lòng trắng trứng, cho dù là trứng gà, chim cút hay các loại khác và thường xuất hiện nhiều nhất trong trứng sống.

4. Rượu

ruou-1635763338.jfif
Nguồn: Internet

Rượu là một loại thực phẩm xấu đối với cơ thể chúng ta. Vì lượng cồn trong rượu sẽ làm cơ thể giảm đi chức năng gan gây nên các bệnh như suy gan, viêm gan…Ngoài ra theo những thông tin cần đây, rượu còn khiến cơ thể giảm đi khả năng hấp thụ các loại vitamin, đặc biệt là vitamin B. Đây là một chất rất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt, nuôi dưỡng da và tóc. Một nghiên cứu năm 2004 từ Penn State cho thấy uống rượu mỗi ngày trong  tháng có thể làm giảm đáng kể mức B-12 của bạn.

Giới chuyên gia nói rằng thiếu hụt B-12 là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tóc bạc sớm. Nhưng nếu được bổ sung B-12, tóc của bạn có thể ngừng bạc, thậm chí trở lại màu cũ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thử và bổ sung lượng B-12 đã mất một cách tự nhiên, thông qua vitamin tổng hợp, sản phẩm từ sữa hoặc ngũ cốc tăng cường.

Chính vì thế, bạn nên hạn chế việc sử dụng rượu bia ở mức thấp nhất. Vì có thể nói, ngoài những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe. Rượu còn là thứ khiến bạn dễ dàng đánh mất lý trí, không thể kiểm soát bản thân, dẫn đến những hậu quả khôn lường.

5. Quả hạch

qua-hach-1635763338.jfif
Nguồn: Internet

Hiện tượng tóc bạc sớm cũng có thể do các loại hạt gây ra. Một nghiên cứu năm 2016 về tóc bạc sớm ở những người dưới 25 tuổi ghi nhận rằng mức độ thấp của ferritin, một loại sắt, góp phần lớn vào việc tóc bạc. Trong cơ thể, ferritin có thể bị ngăn chặn hấp thụ bởi axit phytic, được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hoặc quả hạch.

Giống như các thực phẩm khác trong danh sách này, các loại hạt đều ổn ở chất lượng hợp lý. Nhưng nếu bạn nhận thấy tóc bắt đầu bạc, hãy thử thay đổi chế độ ăn uống của mình. Cụ thể, bạn nên ăn các loại hạt vào những thời điểm khác với thời điểm bạn ăn thực phẩm chứa nhiều sắt, chẳng hạn như thịt hoặc sô cô la.

Tổng hợp