Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đừng tiếc nuối những vật phẩm sau đây, không những không mang lại lợi ích gì còn gây hại cho thân chủ

Đồ dùng gia đình và cá nhận sử dụng lâu ngày sẽ phát sinh vấn đề, vì vậy hãy cẩn thận loại bỏ chúng ra khỏi tủ đồ để bảo vệ bản thân và gia đình.

Quần áo bị ố màu

Nếu phát hiện quần áo của mình bị ố vàng hoặc bay màu nhưng không cách nào tẩy được, thì lúc đó chính là thời điểm để bạn vứt nó ra khỏi rủ đồ của mình.

Chính vì những vết ố màu đó mà tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây kích ứng da, ngoài ra còn làm mất thẩm mỹ của cả tủ đồ.

Hộp nhựa cũ

Bạn biết nhựa thường được chế tạo hợp chất BPA rất độc hại, khi tiếp xúc với nước rửa chén sẽ tạo điều kiện cho chất này tiết ra. Đồ nhựa không nên dùng lâu vì sẽ dễ mang mầm bệnh. Không cho đồ nhựa vào lò vi ba tránh trường hợp nhựa chảy và phát ra khí độc hại. Thay vào đó hãy sử dụng đồ thủy tinh, vừa đàm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa sang trọng thẩm mỹ.

Bàn chải đánh răng cũ

Nhiều người có thói quen sử dụng bàn chải đánh răng đến khi nó tè hết cả đầu mới chịu thay cái mới. Thực tế, thời gian lý tưởng để thay bàn chải mới là 3 tháng. Bạn có thể dùng bàn chải đã cũ vào mục đích khác như là chà giày, vệ sinh toilet chẳng hạn.

Đồ lót cũ

Đồ lót cũ chính là nơi vi khuẩn phát triển nhất, trường hợp xấu nhất có thể gây nhiễm trùng vùng kín. Thời gian tốt nhất thay quần áo lót mới là 3 - 5 tháng. Đừng tiếc của nếu không muốn mang bệnh vào người

Đối với những chiếc áo ngực quá chật hay cũ đều cần được thay mới. Bởi nếu dùng quá lâu sẽ khiến vòng một bị chảy xệ hoặc kìm hãm sự phát triển của vòng một. Thời gian định kỳ cần thay chúng là từ 7 – 8 tháng/ lần.

Tất bị ố hoặc rách

Tất là vật dụng được sử dụng hầu như là hằng ngày. Chính vì thế, bạn nên đặt ra một mốc thời gian để đổi vớ mới, vì khi mang giày cả ngày vớ sẽ bám mồ hôi và bụi bẩn, tích tụ lâu dần sẽ tạo nên mùi hôi chân.

Dùng tất cũ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi di chuyển. Bên cạnh đó, chúng cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn gia tăng và gây mùi khó chịu ở chân. Cách tốt nhất bạn nên thay mới sau 2 – 3 tháng sử dụng chúng.