Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

‘Gói mang về’ những kinh nghiệm thần thánh khi đi du lịch tự túc

Đi du lịch với tiêu chí tiết kiệm tiền, thời gian là điều ai cũng muốn cho những chuyến hành trình du ngoạn của mình tới một địa điểm mới lạ. Chắc hẳn khi nằm lòng những nguyên tắc sau ắt sẽ giúp cho các tín đồ dịch chuyển có được chuyến đi an toàn và nhẹ nhàng hơn gấp ngàn lần.

Sài Gòn vào hạ mang theo những cơn nắng nóng bất thường , cường độ công việc cũng ngày một tăng lên khiến cho áp lực, căng thẳng không nguôi ngớt. Những lúc này, một chuyến du lịch tự thưởng cho bản thân để xả stress là một điều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, đi như thế nào, chuẩn bị ra làm để cho chuyến đi thêm ý nghĩa, hoàn hảo thì bạn nên thủ sẵn cho mình một vài bí kíp nhỏ sau:

1. Lên kế hoạch cụ thể

Khi trong đầu nảy ra ý định muốn đi du lịch đây đó, chúng ta nên có kế hoạch cho chuyến đi trong năm và cần lưu ý đến thời tiết, thứ nhất là để tránh mưa bão, nắng nóng quá mức ở những nơi du lịch. Thứ hai là khi lên kế hoạch sớm sẽ giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc chọn lựa và tìm vé máy bay giá rẻ cũng như book được những vị trí đẹp trong các khách sạn, homestay mình thích. Nếu là đi du lịch quốc tế, việc chuẩn bị kế hoạch sớm cũng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc hoàn thành visa du lịch.

Đi du lịch ở địa điểm xa thành phố thì bạn nên tham khảo tài liệu, xem hình ảnh về các điểm du lịch dự định để có hiểu biết cơ bản, ngoài ra nên đọc thêm thông tin chia sẻ kinh nghiệm của những tín đô dịch chuyển đi để từ đó sưu tầm được những địa điểm mà bạn có thể thả mình vào những tấm hình “ảo tung diệu”.

2. Chọn chỗ ở

Đi đâu không quan trọng, quan trọng là đi với ai, với người nào mà khi kết thúc chuyến đi sẽ là những kỷ niệm đẹp, vui vẻ và ý nghĩa. Du lịch tự túc một mình thì tất nhiên không phải lo lắng vì cả chuyến đi chỉ cần nhớ đường về nhà và đường đi chơi thôi, không phải nhớ tới những thành viên khác. Tuy nhiên, du lịch tự túc theo nhóm số đông từ 2 người trở lên thì hãy nên nhớ và để ý đến những thành viên đi chung, phải chắc chắn rằng sức khỏe họ ổn định, không mắc các căn bệnh tim mạch, đau xương khớp hay ngủ nướng khét cái giường hay ngủ ngáy quá to, hút thuốc, ý thức vệ sinh kém…

Sẽ càng vui thích hơn nếu như bạn đồng hành là những con người thân thiện, hòa đồng, cởi mở, nói chuyện hợp cạ. Người mà biết vui chừng mực, dừng đúng lúc để không mang tiếng vui quá thành vô duyên.

Trong một team đi du lịch tự túc, tinh thần đồng đội lúc nào cũng được đưa lên hàng đầu, sẵn sàng gánh vác trách nhiệm chung, biết lắng nghe và nhường nhịn. Với những cá nhân muốn tách rời, cần phải thông báo kịp thời với trưởng nhóm để đưa hướng giải quyết, đặc biệt không được đi trễ giờ.

Du lịch tự túc thường sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn nên những người bạn đồng hành nên là những người có lòng tự tin, bản lĩnh, không nhút nhát, có chính kiến và không ba phải, tâm lý vững trãi, không ùa theo đám đông (một chút tế nhị rằng nếu chọn bạn đồng hành là nữ thì không chọn những cô gái bánh bèo hay tiểu thư đi cùng).

Bên cạnh đó, sau khi lập nhóm xong nên bầu chọn ra một người dẫn đầu có khả năng điều khiển đám đông, có tính kỷ luật cao, có tinh thần trách nhiệm, biết cách dung hòa trước các xung đột nhóm và quan trọng là phải biết tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của các thành viên trong nhóm, bình tĩnh xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra, có như vậy mới đủ điều kiện để làm thủ lĩnh nhóm du lịch tự túc.

Điều cần lưu ý khi đi du lịch theo đám đông là các thành viên trong nhóm cần phải cập nhập thường xuyên thông tin, diễn biến trong tin nhắn nhóm để biết tình hình hiện tại mà không bị lạc.

3. Chọn bạn đồng hành

Cần tiết kiệm hợp lý, nên chọn chỗ ở có an ninh tốt, bảo đảm vệ sinh, tiện nghi, dễ di chuyển đi lại (gần khu vực trung tâm). Trước khi đặt phòng nên trao đổi ý kiến với nhóm, hết sức cẩn thận về ngày, tháng đến và đi, số lượng phòng trong trường hợp đặt phòng online.

4. Phương tiện đi lại

Tùy số lượng để thuê phương tiện và tham khảo, so sánh các dịch vụ cung cấp. Nếu di chuyển bằng máy bay, tàu tốc hành trong nước và quốc tế, cần bảo đảm chính xác ngày bay, giờ bay, hành lý xách tay, ký gởi an toàn.

5. Vật dụng cần thiết

Chai đựng nước, kiếng mát, nón (áo mưa, dù khi địa điểm du lịch có thể mưa); Một ít trái cây, kẹo ngậm dành cho lúc đi bộ, leo núi; Pin sạc dự phòng…; Tự bảo quản tài sản cá nhân trong lúc di chuyển, đi lại. Trước khi rời khách sạn, hoặc nơi dừng chân, tự kiểm tra và nên để cùng một chỗ, dễ nhớ, dễ quan sát.

Vừa rồi là những kinh nghiệm du lịch tự túc thần thánh mà những tín đồ dịch chuyển cần nằm lòng. Hãy ghi nhớ và áp dụng khi thực hiện chuyến đi của mình cùng bạn bè nhé! Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!