Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

"Hand made" ngay căn phòng nhàm chán thành không gian xinh không tưởng với 4 vật dụng ai cũng có

Nằm trong hội "Những con nghiện decor nhà" bấy lâu mà đến giờ mới nhận ra chẳng cần vật dụng đắt tiền mới có phòng xinh mà chỉ cần 4 thứ "Gương" , "Cây xanh", "Đèn", "Tường" là đủ.

Đã bao nhiêu lần bạn quyết tâm thay đổi căn phòng nhàm chán nhưng lại thôi vì nhìn cả tá thứ phải sắm sửa đắt tiền, tốn thời gian? Có rất nhiều lý do cho vấn đề này. Nhưng nhìn chung thì nguyên nhân chủ yếu vẫn là chẳng biết điểm xuất phát, tập trung vào đâu. Cứ mãi xoay quanh mớ hỗn độn ấy mà bạn quên mất chỉ cần có đủ: gương, cây xanh, đèn, tường là bạn đã có thể làm mới không gian sống rồi.

1. Gương thần kỳ 

Gương đứng dựa tường

Gương gắn trên tường

Gương tròn treo tường

Gương cổ điển

Hành động đầu tiên và không thể thiếu trước khi bước ra khỏi nhà chính là ngắm mình hàng giờ liền trước gương. Một phần để trông mình thật chỉn chu, phần còn lại là để thu hút ánh nhìn từ ai đó. Tuy nhiên, gương còn có một tác dụng nữa mà bạn đã quên mất rồi đấy. Dù bầu trời bên ngoài có ảm đạm hay rực rỡ ánh nắng thì chiếc gương vẫn sẽ phản chiếu ánh sáng ban ngày tối đa. Gương cũng phát huy tác dụng tối đa khi được đặt cạnh các thiết bị phát sáng khác. Đặt gương gần bên ánh đèn cũng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng ban đêm tốt hơn, điều này sẽ giúp bạn không cần tốn nhiều điện cho nhiều thiết bị ánh sáng khác nhau.

2. Cây xanh tươi mát

Cây xanh trong phòng khách

Cây xanh trong phòng tắm 

Cây xanh trong phòng ngủ

Màu xanh của cây sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng. Trong nhà cũng có không gian trong lành, tươi mát hơn, đầy sức sống hơn. Đặc biệt, với những người yêu thiên nhiên, việc có cây xanh giúp họ hòa mình vào thiên nhiên mỗi ngày.

Cây xanh còn có khả năng cải thiện sức khỏe con người bằng chức năng lọc không khí của chúng. Một số nội thất hoặc vài vật liệu trong nhà vẫn tồn tại nhiều chất độc hại khác nhau. Điển hình sẽ có benzen, formaldehyde, ammoniac, thậm chí là một vài kim loại nặng. Về lâu dài, các yếu tố độc hại này rất có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thậm chí, chúng tồn tại kéo dài còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư…

Tuy nhiê, hãy tìm hiểu thật kỹ các loại cây xanh trước khi mua vì không phải cây nào cũng có thể để trong nhà được đâu nhé. 

3. Đèn lấp lánh 

Đèn ngủ

Đèn LED

Tác dụng trang trí nhà cửa của những chiếc đèn chắc hẳn không còn quá lạ lẫm với mọi người. Không chỉ mang lại nguồn sáng trong nhà mà còn có tác dụng thể hiện rõ phong cách của chủ nhà. 

4. Tường nhà

Sự lựa chọn đơn giản nhất trong mọi sự lựa chọn đó chính là tường màu trắng. Đây là gam màu bất chấp với mọi phong cách. Dưới đây là một số gợi ý cho các nàng nhé!

Phong cách Vintage

Dành cho các nàng "bánh bèo"

Cực kì thích hợp cho các căn phòng có diện tích hẹp

Căn phòng cho các công chúa

Căn phòng cho người đơn giản