Hạnh phúc là gì? Người hạnh phúc là người thế nào? Nên chăng là người biết đủ!

Nhuận Phẩm
Hạnh phúc là thước đo của giá trị thành công. Bởi vậy, ai cũng mưu cầu được sống hạnh phúc, nhưng chả ai hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc là gì để mòn mỏi kiếm tìm.
hanh-phuc-chi-gian-don-la-phut-giay-chien-thang-chinh-minh-songkhoeplus-1633573915.jpg
Hạnh phúc chỉ giản đơn là phút giây chiến thắng chính mình.

Theo Wikipedia, hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao. Ở con người, nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Hạnh phúc gắn liền với quan niệm về niềm vui trong cuộc sống.

Còn Karl Marx cho rằng "...người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất...". Trong khi đó, Nhà triết học Heraclitus chỉ nghĩ đơn giản: “Nếu thỏa mãn vật chất là hạnh phúc thì ta có thể xem con bò là hạnh phúc...”

hanh-phuc-doi-khi-chi-la-su-se-chia-chung-tay-vi-mot-dieu-gi-do-cao-ca-songkhoeplus-1633573962.jpg
Hạnh phúc đôi khi chỉ là sự sẻ chia, chung tay vì một điều gì đó cao cả.

Trong cuộc sống, rất nhiều người thường than thân trách phận mà không thực sự hiểu ra mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều người khác. Bạn hãy xem :

- Nếu sáng mai tỉnh dậy, cảm thấy mình khỏe mạnh, thì bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều người không còn cơ hội sống đến ngày mai.

- Nếu bạn còn cảm nhận được vẻ đẹp của một ngày nắng mới, thì bạn đã hạnh phúc hơn hàng triệu người khác không may mắn được nhìn những vẻ đẹp giản dị của đời thường.

- Nếu bạn chưa bao giờ phải trải qua sự tàn phá của chiến tranh, sự đơn độc, lạnh lẽo trong nhà tù, chưa bị đói rét rình rập, thì bạn đã hạnh phúc hơn 500 triệu người trên trái đất.

- Nếu trong tủ lạnh nhà bạn có thức ăn, bạn có quần áo để mặc, có tiền để tiêu xài, thì bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều người nghèo đói vô gia cư trên thế giới.

- Nếu bạn có tài khoản trong ngân hàng, thì bạn đã được xếp vào nhóm 8% những người giàu nhất thế giới.

- Nếu Bố Mẹ bạn vẫn còn sống, và sống vui vẻ hạnh phúc bên nhau, thì bạn thuộc số ít nhóm người hạnh phúc nhất trên thế giới.

- Nếu trên khuôn mặt bạn lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn, bạn luôn cảm thấy lạc quan yêu đời, thì bạn là người vô cùng hạnh phúc bởi trên thế giới có rất nhiều người muốn lạc quan như bạn mà không được.

- Nếu bạn được ôm người thân vào lòng hay được chia sẻ cùng họ những tâm sự của mình, thì bạn đã là người hạnh phúc hơn nhiều người khác không bao giờ nhận được tình yêu thương từ người khác.

- Nếu bạn vẫn còn nhận được những lời chúc phúc từ những người xung quanh, thì bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều người cô đơn, không người thân thuộc, bạn bè.

- Nếu bạn đọc được những dòng chữ này, thì bạn đã hạnh phúc hơn 2 tỷ người không thể đọc được trên thế giới.

Sau khi bạn đọc xong những dòng chữ này, bạn có thể nhìn lại mình qua gương và mỉm cười: "Hóa ra, mình cũng là một người giàu có và hạnh phúc".

hanh-phuc-la-su-cho-di-songkhoeplus-1633574614.jpg

Tiếng Anh, hạnh phúc là HAPPINESS:

H - Healthy: Hạnh phúc khi là người có sức khỏe. Đây được nhiều người xem là quý giá nhất, bởi khi có sức khỏe thì bạn có thể làm bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

A - Attitude: Thái độ sống là yếu tố tạo cho bản thân cảm giác hạnh phúc. Luôn giữ thái độ sông tích cực, luôn tin vào những gì bản thân có thể làm, điều này sẽ giúp bạn tạo ra cảm giác hạnh phúc mỗi phút mỗi giây được sống và làm việc.

P - Present: Sống vì hiện tại là món quà quý giá nhất mà chúng ta được hưởng. Chuyện quá khứ buồn thì nên được bỏ qua bởi vì hạnh phúc là những gì có ở hiện tại.

P - Play: Hạnh phúc là khi tinh thần cảm thấy thoài mái, và vui chơi, giải trí là cách thức giúp lấy lại tinh thần tốt nhất sau những giây phút căng thẳng và mệt mỏi.

I - Inward: Hạnh phúc được bắt nguồn từ tâm hồn, nội tâm đi theo hướng tích cực thì bạn cũng sẽ cảm thấy bản thân mình đang tràn ngập hạnh phúc.

N - New: Những điều mới mẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng trong cuộc sống, trong công việc. Nhờ khám phá được những thứ mới lạ, khả năng sáng tạo của bạn tăng lên, từ đó đem lại cho bạn cảm giác bản thân vui vẻ và hạnh phúc hơn.

E - Express Yourself: Chính bản thân bạn là người tạo ra hạnh phúc cho chính mình tốt nhất. Hiểu bản than đang cần gì, thường xuyên tạo ra những cảm xúc tích cực để bản thân luôn cảm thấy hạnh phúc.

S - Smile: Nụ cười là thứ thể hiện ra bản thân đang hạnh phúc rõ nhất. Bạn có thể cười mọi lúc mọi nơi, nhưng nụ cười hạnh phúc thì chính bạn sẽ là người cảm nhận được. Chính nụ cười hạnh phúc sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho bạn và nó lan tỏa hạnh phúc đó đến nhiều người xung quanh.

S - Simple: Suy nghĩ đơn giản, sống đơn giản là cách hiệu quả giúp bạn luôn cảm thấy bản thân hạnh phúc. Thay vì quá bận tâm đến những thứ không đáng bạn hãy dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè từ những việc đơn giản để cùng lan tỏa hạnh phúc ra xung quanh.

(Tổng hợp)