Hạt bí đỏ có những lợi ích cho sức khoẻ ít ai biết!

Hà Kiều
Bí đỏ là nguồn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhưng ít người biết được hạt bí đỏ cũng có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Thân thiện với trái tim: Hạt bí đỏ giàu chất béo, chất xơ và các chất chống oxy hoá tốt cho tim. Chúng chứa các axit béo không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong cơ thể.

Giấc ngủ ngon: Hạt bí chứa serotonin và tryptophan. Tryptophan được chuyển đổi thành serotonin trong cơ thể giúp bạn ngủ ngon giấc ban đêm. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy ăn một nắm bí ngô trước khi đi ngủ.

Chống viêm: Hạt bí đỏ bao gồm các đặc tính chống viêm được biết làm giảm đau khớp. Nếu bạn bị đau khớp, bạn có thể ăn hạt bí hoặc bạn có thể sử dụng dầu hạt bí ngô để điều trị đau khớp.

Tăng cường miễn dịch: Hạt bí chứa nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hoá giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Chúng cũng có thể làm giảm khả năng nhiễm virus dẫn đến cúm, bệnh cảm lạnh và các bệnh khác.

Giúp giảm cân: Hạt bí đỏ là một trong những món ăn nhẹ tốt nhất để giảm cân. Đó là bởi vì các hạt này sẽ giữ cho bạn không có cảm giác đói trong một thời gian dài hơn. Hạt bí cũng có nhiều chất xơ, cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, do đó hạn chế ham muốn của bạn.

Giảm nguy cơ ung thư: Ăn hạt bí ngô có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Phụ nữ sau mãn kinh có nguy cơ cao bị ung thư vú, ăn hạt sẽ làm giảm nguy cơ ung thư.

Cải thiện sức khoẻ bàng quang: Hạt bí đỏ giúp giảm các triệu chứng của rối loạn tuyến tiền liệt là tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH). Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt bí cũng có thể giúp điều trị các triệu chứng của bàng quang hoạt động quá mức.

Tiểu đường: Hạt bí đỏ được biết là làm giảm lượng đường trong máu và rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Những người bị bệnh đái tháo đường týp 2 có thể ăn hạt bí ngô. Hạt bí cải thiện điều tiết insulin ở bệnh nhân tiểu đường và giảm stress oxy hóa.

Cung cấp Magiê: Hạt bí đỏ là nguồn tốt nhất của magiê. Magiê là một khoáng chất rất quan trọng, nó thực hiện các phản ứng hóa học khác nhau trong cơ thể. Nó giúp kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim, duy trì xương khỏe mạnh và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Giúp tăng trưởng tóc: Hạt bí đỏ có chứa một axit amin duy nhất có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Hạt bí cũng chứa vitamin C đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng tóc và nếu bạn ăn nó hàng ngày, nó sẽ mang đến cho bạn những kết quả tốt.