HIUCARE mùa 2 tiếp tục hành trình khám sức khỏe miễn phí

Ngô Huy
Dịp 08/03/2023, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và Quỹ Bông hồng nhỏ Little Roses Foundation tiếp tục khởi động mùa 2 hành trình HIUCARE khám - chăm sóc sức khỏe cho học sinh THPT, người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.
1-1678351992.jpg
Đội ngũ giảng viên, sinh viên HIU và các bác sĩ tham gia hành trình HIUCARE

Trực tiếp tham gia chương trình là các giáo sư, bác sĩ - giảng viên nhà trường cùng đội ngũ thầy thuốc tương lai là những sinh viên khối ngành sức khỏe của HIU, bên cạnh đó là các y bác sĩ, chuyên gia sức khỏe của các đối tác đồng hành. Rời giảng đường đại học, thầy và trò Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng nhau khoác áo blouse trắng chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh THPT – thế hệ kế thừa tiếp nối. Các em học sinh không chỉ được thăm khám sức khỏe miễn phí mà còn được trải nghiệm trong định hướng nghề nghiệp về khối ngành sức khỏe khi nhìn thấy hình ảnh “tôi là ai trong tương lai”.

2-1678351992.jpg
HIUCARE năm 2023 với đa dạng các hạng mục khám và được cấp giấy chứng nhận khám sức khỏe miễn phí

Tham gia khám và tư vấn tại trường THPT Trấn Biên (Biên Hòa, Đồng Nai) - chương trình khám đầu tiên của HIUCARE mùa 2, BS.CK I Nguyễn Xuân Khanh – Giảng viên Khoa Y HIU cho biết: “Đây sẽ là cơ hội để đội ngũ giảng viên nhà trường được đối thoại trực tiếp với các em học sinh – những sinh viên tương lai, từ đó hiểu được những mong muốn thực tế của các em và có những phương pháp đào tạo phù hợp. Tôi rất vui khi thấy học sinh quan tâm nhiều đến khối ngành sức khỏe của nhà trường và chương trình sẽ là cơ hội để các em có được những trực quan sinh động nhất của nghề nghiệp tương lai.”

3-1678351992.jpg
BS CKI.Nguyễn Xuân Khanh đang tư vấn cho học sinh làm thủ tục xét tuyển vào Khoa Y HIU

Năm 2022, HIUCARE đã khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục ngàn học sinh THPT và người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tiếp nối những giá trị cao đẹp đó, năm nay HIUCARE sẽ lần lượt đến với từng trường THPT với điểm mới hấp dẫn là đa dạng hạng mục khám: nội tổng quát, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, cột sống và được cấp giấy chứng nhận khám sức khỏe hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra các em học sinh THPT còn được tư vấn việc dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng, tư vấn chăm sóc da, xét nghiệm nhóm máu, các tư thế ngồi học đúng.

4-1678351993.jpg
Học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (Đồng Nai) trong buổi khám HIUCARE ngày 09-03

Lần đầu tiên HIU có một chương trình quy tụ nhiều giảng viên, sinh viên đến từ nhiều khoa thuộc khối ngành sức khỏe như: Khoa Y, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược, Khoa Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Khoa Phục hồi chức năng, Khoa Điều dưỡng. Với mong muốn giáo dục cho các em sinh viên khối ngành sức khỏe HIU sứ mệnh của người thầy thuốc tương lai, luôn phục vụ cộng đồng bằng cả trái tim, HIUCARE sẽ tiếp tục lan tỏa sự yêu thương và chăm sóc sức khỏe đến học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên và người dân tại TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố lân cận.