Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Học cách sống hạnh phúc để chiến thắng bệnh tật

Bệnh tật là điều không ai mong muốn. Nó mang đến cho chúng ta nỗi đau, nỗi lo, nỗi sợ. Nó làm ta tiêu tốn thời gian lẫn tiền bạc. Nhưng nếu không bệnh, không tật thì con người làm sao biết mong muốn cơ thể khỏe mạnh như thế nào được?

Chắc mọi người chưa quên, vụ nam thanh niên tự tử tại cây thông cô đơn – một thắng cảnh nổi tiếng ở Đà Lạt vì phát hiện bệnh ung thư vòm họng. Khi phát hiện thi thể, nạn nhân còn mang trên mình 3 chiếc balo chứa 3 tảng đá lớn và cách đây vài ngày, nạn nhân đã tất cả quần áo, điện thoại,… về quê nhà. Nạn nhân tự tử vì không muốn làm phiền mẹ già, tốn tiền chữa trị! Nếu khi đó, nạn nhân có sự niềm tin vào chiến thắng bệnh tật thì sẽ không có cái kết đau lòng thế này!

Bệnh tật là điều không ai mong muốn. Nó mang đến cho chúng ta nỗi đau, nỗi lo, nỗi sợ. Nó làm ta tiêu tốn thời gian lẫn tiền bạc. Nhưng nếu không bệnh, không tật thì con người làm sao biết mong muốn cơ thể khỏe mạnh? Nói cách khác, bệnh tật đến với chúng ta không giống sự trừng phạt, mà nó như một bài học, để khi vượt qua nó, chúng ta trở thành những con người mạnh mẽ và biết quý trọng sức khỏe hơn.

Nishi Katsuzo, tác giả của nhiều tác phẩm kinh điển của nền y học tự nhiên, vốn được sinh ra là một đứa trẻ yếu đuối và bệnh tật. Các chuẩn đoán của bệnh của các bác sỹ không để lại cho ông một tia hy vọng nào. Mọi người từng nghĩ có lẽ ông sẽ không sống nổi cho đến trước 20 tuổi. Trước nghiệt cảnh khủng khiếp ấy, trước khát vọng sống mạnh liệt của bản thân, ông tự chống chọi trong cuộc chiến với tử thần.Một mình. Ông bắt đầu tìm kiếm con đường mới để chữa lành bệnh tật, bằng TỰ NHIÊN. Nhờ những nổ lực không ngừng nghỉ, niềm tin vào bản thân, hệ thống phục hồi sức khỏe tự nhiên của ông đã trở thành nghiên cứu của những đại diện kiệt xuất của nền y học tự nhiên và được áp dụng rộng rãi.

Để không để những trường hợp đau thương xảy ra và những truyền tải niềm tin khát vọng sống của Nishi, mình muốn chia sẻ cùng các bạn đang và sắp chiến đấu với bệnh tật  về việc “Học cách để trở thành người hạnh phúc” mà mình đã học trong sách “Làm sạch mạch và máu” của ông. Hi vọng với chia sẻ bổ ích này, các bạn sẽ luôn có tinh thần vững vàng để chiến thắng trước mọi nghịch cảnh nhé. Bắt đầu thôi:

+ Mỗi ngày trong vòng 10 phút, sau khi nhắm mặt lại, bạn hãy gợi ý cho mình những ý nghĩa tích cực có tính xây dựng. Hãy nói với bản thân mình: “ Mỗi tế bào của cơ thể tôi đang được khỏe mạnh, sạch sẽ và đang được phục hồi”. Hay “mỗi ngày tôi càng trở nên khỏe mạnh, sạch sẽ và tươi mới. Mỗi ngày tất cả đối với tôi đều trở nên tốt đẹp”. Sỡ dĩ chúng ta suy nghĩ như thế vì tồn tại một quy luật của sức khỏe: “ Tôi đang cảm nhận về mình như tôi đang nghĩ”.  Lời nói sẽ chỉ là lời nói nếu chúng ta không hành động. Nhưng lời nói và sự thật sẽ mở đầu cho mọi sự bắt đầu. Nước thay đổi hình dạng của mình như thế nào trong sự tương ứng với bình nước khi nó đổ vào. Cũng như thế, tất cả nguyên tử, mà từ đó các tế bào của cơ thể chúng ta được tạo ra, thay đổi trạng thái của  mình tương hợp với những suy nghĩ của chúng ta, cử chỉ của chúng ta, niềm tin của chúng ta. Nếu suy nghĩ, cử chỉ đầy ắp tinh thần lạc quan và niềm tin, thì các tế bào thay đổi trạng thái của mình về phía khỏe mạnh, nhịp nhàng. Không cần biết thực tế bạn ra sao, sức khỏe hiện tại thế nào. Vì khi chúng ta sống bằng những suy nghĩ tích cực, chúng ta sẽ kéo vào cuộc đời chúng ta những điều tốt đẹp.

+ Bạn hãy nhớ rằng: Sẽ chỉ có ích với việc nào làm cho bạn hài lòng. Còn lại tất cả chỉ vô ích, có hại. Ta có thể lấy ví dụ trong khi tập thể dục, các bạn cũng chỉ nghĩ đến sự hài lòng của riêng mình, không cần phải bắt bản thân gồng lên quá tải, buộc mình phải tập luyện khi việc đó không phù hợp với sức mình. Vì khi bạn hài lòng với các bài tập, cơ thể bạn sẽ phản ứng tự nguyện và vui vẻ khi làm những bài tập đó. Và từ đó, kết quả vận động đó, có thể là nhỏ so với người khác nhưng nó đủ và bổ trợ đúng thể chất của bạn. Tâm trạng bạn cũng không còn nặng nề hay chán nản trong việc tập luyện mà ngược lại ta thấy hài lòng và phấn khởi hơn. Từ việc thích thú rèn luyện, cơ thể sẽ nhận được lợi ích thì việc hoạt động.

+ Bạn hãy thường xuyên suy nghĩ về những điều vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng hãy ghim trong lòng rằng: niềm vui sướng đích thực là niềm vui sướng mà sau khi nó qua đi để lại trong ta những hồi ức ngọt ngào và sự khỏe khoắn đầy niềm vui thánh thiện. Bạn hãy chắt lọc cho mình chỉ những điều thích thú nào mà sau này nó không chuyển thành mặt xấu – nỗi đau tâm hồn và thể xác hay có hại cho cơ thể. Mình xin lấy ví dụ từ bản thân, mình rất thích ăn các thức uống nhanh như gà rán, khoai tây chiên, nước ngọt,.. Niềm vui của mình là những bữa ăn uống thỏa thích những món ăn này. Nhưng thật lòng mà nhìn nhận, thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ gây béo phì, thậm chí là ung thư nếu chúng ta thu nạp nhiều. Do vậy, dù rất rất thích những món này, nhưng vì sức khỏe cơ thể, mình sẽ hạn chế tối đa nhất có thể. Đừng để những khoảnh khắc hạnh phúc ấy cướp đi sự khỏe mạnh của cơ thể bạn.

+ Đối với những hoàn cảnh khó khăn xung quanh, thay bằng sự thương hại bạn hãy học cách cảm thông với họ, gợi họ niềm tin và sự lạc quan để tiếp tục vượt qua. Bằng cách đó, sự đau khổ mới được vơi đi. Hãy để sự ủng hộ, kích lệ của bạn tiếp thêm sức mạnh cho chiến thắng của họ.

Bạn hãy nhớ kỹ một điều là không bệnh tật nào, không tổn hại nào, không sự thành công nào, không sự khỏe khoắn nào lại xuất hiện từ đâu đến, nó xuất hiện thừ chính bên trong bạn. Sức khỏe của bạn có hay không là do kết quả những gì bạn đã làm trong quá khứ. Bạn trở nên mạnh mẽ hay yếu đuối nhu nhược trong tương lại phụ thuộc vào việc bạn đang nghĩ gì và đang hạnh động thế nào ngày hôm nay.