Kết hợp nước hoa hồng với những thứ này sẽ giúp da bạn trẻ trung như em bé

Nhuận Phẩm
Ngoài cách làm thông thường chúng ta hay làm là thấm nước hoa hồng ra bông tẩy trang rồi chấm lên mặt thì còn có 5 cách khác kết hợp giúp tăng hiệu quả của nước hoa hồng một cách vi diệu. Cùng xem qua nhé!

Công dụng tuyệt vời của nước hoa hồng

Nước hoa hồng sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp làn da tươi trẻ mỗi ngày. Trong nước hoa hồng có chứa một lượng lớn vitamin A và C cùng các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hóa, giảm thâm quầng vùng mắt và giúp da luôn tươi trẻ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các tinh chất trong nước hoa hồng còn có tác dụng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt cho da, nhờ đó mà da bạn luôn được bảo vệ trước những vi khuẩn có hại. Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng để giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ, dưỡng ẩm, làm mát cho da, đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.

1. Dùng nước hoa hồng với bông tẩy trang

Cách dùng nước hoa hồng truyền thống mà đa số phái đẹp đang làm là thấm một lượng nước hoa hồng ra bông tẩy trang, sau đó lau khắp mặt. Bông tẩy trang thấm đẫm nước hoa hồng hoạt động như thỏi nam châm, hút sạch mọi chất bẩn trên da.

Bác sĩ Da liễu Debra Jaliman giảng dạy tại Mount Sinai School of Medicine nói: “Nước hoa hồng loại bỏ dầu thừa, các vết bẩn bám trên da, vi khuẩn và sản phẩm trang điểm. Chúng còn làm sạch các bụi bẩn tích tụ mỗi ngày và lấy đi những hoạt chất của sữa rửa mặt còn sót lại trên da".
Tuy nhiên, không phải loại nước hoa hồng nào cũng có tác dụng làm sạch. Nếu sử dung sai cách bạn có thể làm tổn thương da.

2. Dùng nước hoa hồng với lotion mask

Cách dùng nước hoa hồng kết hợp với mặt nạ giấy dạng nén là phát minh rất được ưa chuộng của người Nhật. Cách thực hiện như sau, chúng ta cần 1 viên mặt nạ nén và làm ẩm nó. Sau đó, nhỏ vài giọt nước hoa hồng vào mặt nạ rồi đắp lên mặt trong vòng 3 phút. Sau khi gỡ mặt nạ, bạn tiếp tục các bước dưỡng da mà không cần rửa lại với nước.

3. Dùng nước hoa hồng với 7 bước toner

Hàn Quốc nổi tiếng với cách dưỡng da 7 bước toner. Chúng ta chỉ cần lấy nước cân bằng hay chính là nước hoa hồng vỗ lên da trực tiếp 7 lần. Tất nhiên tuyệt đối phải tránh sản phẩm nước hoa hồng chứa cồn vì chúng có thể gây khô và kích ứng da.

4. Dùng nước hoa hồng như Toner wash

Phái đẹp xứ sở kim chi phát kiến ra một cách dùng mới là rửa mặt bằng nước hoa hồng. Cách này, nước hoa hồng được sử dụng để làm sạch da từ đầu sau đó cần một lượng vừa đủ để để kết thúc bước làm sạch. Cách rửa mặt bằng nước hoa hồng giúp cân bằng da, giảm kích ứng và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

5. Xịt trực tiếp nước hoa hồng lên da

Thay vì loại thấm truyền thống thì ngày nay, nhiều loại nước hoa hồng được thiết kế dạng xịt. Ưu điểm của cách dùng này là tiện lợi tương tự như xịt khoáng. Sản phẩm sẽ kết hợp công dụng làm mát da của xịt khoáng và cân bằng độ pH cho da như nước hoa hồng.