Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Khát nước là dấu hiệu quan trọng cảnh báo bạn đang mắc bệnh tiểu đường

Việc tập thể thao và vận động mạnh đòi hỏi cơ thể luôn khát nước. Tuy nhiên, nếu như tình trạng này diễn ra thường xuyên ngay cả khi không vận động mạnh cũng là một tín hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh tiểu đường.
tieu-nhieu-khat-nuoc-dau-hieu-benh-gi-1-1630381824.jpg

Trung bình mỗi ngày chúng ta cần uống 8 cốc nước để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, vì mất nước làm cho sức khỏe chúng ta dễ lâm vào tình trạng cạn kiệt. Uống nước nhiều giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và giúp thận loại bỏ các chất độc ra ngoài cơ thể. Nhưng việc uống nước cần có thêm sự khoa học, bạn không nên uống nước nhiều vào buổi tối, vì đây là thời gian cơ thể bạn cần được sự nghỉ ngơi. Uống nước vào thời điểm này, khiến cho hệ bài tiết diễn ra thường xuyên, từ đó mà giấc ngủ của bạn trở mất giấc và phải thường xuyên dậy đi vệ sinh.

Lưu ý rằng: Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng khát nước, mặc dù chẳng hoạt động thể thao hoặc làm việc nặng. Nghĩa là bạn đang có nguy cơ mắc những căn bệnh sau đây:

Thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng cơ thể không có đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Tình trạng này có thể mắc phải từ khi sinh ra hoặc trong các giai đoạn sau này do lối sống, bị thương hoặc một căn bệnh khác.

Thiếu máu nhẹ không gây khát quá nhiều. Tuy nhiên, nếu tình trạng thiếu máu nặng, bạn sẽ thấy rất khát nước kèm các triệu chứng như chóng mặt, kiệt sức, choáng váng, mạch đập nhanh, tái mặt hoặc đổ mồ hôi nhiều.

Tăng canxi máu

Đây là tình trạng mà nồng độ canxi trong máu ở trên mức bình thường. Nguyên nhân có thể là do tuyến cận giáp hoạt động quá mức hoặc là dấu hiệu của một bệnh khác như lao, bệnh u hạt, thậm chí ung thư.

Bệnh tiểu đường

Khi chúng ta bị tiểu đường, glucose sẽ tích tụ trong máu buộc thận phải làm việc quá sức để cố gắng hấp thụ. Thận không thể hoạt động kịp sẽ khiến cơ thể bạn tạo ra nhiều nước tiểu hơn bình thường. Nỗ lực thải lượng đường dư thừa quá mức sẽ diễn ra cho đến khi lượng đường trong máu trở lại bình thường. Quá trình này khiến chúng ta luôn cảm thấy khát nước.

Vì vậy, nếu bạn đi tiểu nhiều lần hoặc khát nước đi kèm với khô miệng có thể là những triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc bệnh tiểu đường type 2.

Tăng canxi máu gây cảm giác vô cùng khát nước, uống bao nhiêu cũng không đủ. Kèm theo đó là các triệu chứng đi tiểu thường xuyên hơn, đau bụng, buồn nôn, táo bón, đau xương và yếu cơ, cảm giác lú lẫn, mệt mỏi và trầm cảm, rối loạn nhịp tim...