Khi chưa tìm được người phù hợp, hãy cứ là độc thân, có sao đâu!

Huy Hoàng
Em vẫn chờ đợi một người đủ kiên nhẫn để em mở lòng, đủ thấu hiểu để trong giông gió cuộc đời cũng luôn nắm tay nhau vượt qua, đủ yêu thương để đồng hành cả chặng đường sau này. Và hiện tại em vẫn một thân một mình và em vẫn ổn. Nếu ta chưa thể tìm được người phù hợp thật sự, hãy cứ bình tĩnh mà độc thân đi các cô gái à. Độc thân vẫn ổn mà, có sao đâu !
hrm1592236467-1619332564.jpeg
Hãy độc thân đi cho đến khi tìm được người phù hợp. Ảnh minh hoạ

Hôm nay bỗng có người hỏi em rằng: “Sao không yêu một ai đó đi, một mình mãi như vậy em không buồn à?”

Nghe hỏi, bỗng nhiên em giật mình và bất chợt tự đặt vấn bản thân rằng đã bao lâu rồi em chưa yêu một ai vậy nhỉ? Từ khi nào mà em không có những tin nhắn chuyện trò mỗi tối, không hồi hộp đợi chờ điện thoại réo vang và không đi gặp gỡ hẹn hò với một anh chàng nào đó vậy? Em vẫn cứ một mình xuống phố, một mình đi ăn rồi đi dạo hay thậm chí đi xem phim, một mình làm tất cả từ bao lâu rồi em nhỉ? Hình như là lâu lắm rồi, em cũng không nhớ nữa...

Người ta luôn bảo độc thân cô đơn lắm, cứ một mình mãi sao mà chịu đựng được? Đến khi nào có chuyện gì thì thân con gái có một mình biết phải làm sao? Phải yêu một ai khác đi, để còn có người chia sẻ cùng với mình chứ?... Em đã nghe nói nhiều lắm, nhưng sao mà em vẫn mãi một mình mà em vẫn không thấy có vấn đề gì nhỉ? Em độc thân và em vẫn rất ổn mà.

Thực ra em không chọn một mình, em không chọn cô đơn, cũng chẳng phải em mất niềm tin vào tình yêu, chỉđơn giản là bởi em chưa tìm thấy người phù hợp mà thôi. Em vẫn chờ đợi một người đủ kiên nhẫn để em mở lòng, đủ thấu hiểu để trong giông gió cuộc đời cũng luôn nắm tay nhau vượt qua, đủ yêu thương để đồng hành cả chặng đường sau này. Và hiện tại em vẫn chưa tìm thấy người đó nên em vẫn cứ một thân một mình và em vẫn ổn.

Nếu ta chưa thể tìm được người phù hợp thật sự, hãy cứ bình tĩnh mà độc thân đi các cô gái à. Độc thân vẫn ổn mà, có sao đâu !

Một mình, có thể dành thêm nhiều thời gian gặp gỡ, vui vầy cùng những người thân yêu trong gia đình của mình. Em sẽ cùng cô em gái nhỏ học bài, làm những bài tập khó hay tìm những thông tin chưa biết. Em cũng có thể động viên cậu em trai đang ôn thi đại học, mấy chị em sẽ tâm sự nhiều và hiểu nhau, thương nhau hơn. Em cũng đã cho mình nhiều thời gian ngắm nhìn cha mẹ, để rồi giật mình nhận ra cha mẹ mình đã không còn trẻ nữa. Họ đã vất vả quá nhiều trong thời gian qua vì lo cho cuộc sống của những đứa con của mình. Họ cần sự giúp đỡ, chia sẻ, động viên từ các con mình biết bao. Tình thân như được kết dính bền chặt hơn biết bao nhiêu qua những giờ phút như thế. Chính bản thân em cũng không ngờ rằng em lại có thể nhận ra nhiều điều như thế khi dành thêm thời gian ở bên gia đình mình !

hay-cu-song-doc-than-di-cho-den-khi-ban-tim-duoc-mot-nguoi-3ed239-1619332730.jpeg
Cuộc sống của người độc thân cũng thích lắm chứ. Ảnh minh hoạ

Một mình , em tha hồ làm những gì mà em muốn mà chẳng phải thăm dò hay để ý thái độ của ai khác. Em có thể xem phim, em đọc sách và có khi em còn nấu những món ăn em thích nữa. Em còn hay mở nhạc nước ngoài đủ loại để nghe, và còn mở thật to nữa, nhất là những khi nghe bài hát “ruột” của em, bất kể là nhạc Anh, Pháp hay Hàn, Nhật. Thi thoảng có những bài nhạc pop hay rock thật bốc lửa, em vừa nghe lại vừa nhún nhảy theo giai điệu. Rồi em cười, sảng khoái và thật sự vui vẻ. Những khi đó, tâm hồn em thấy thoải mái lắm. Bao nhiêu căng thẳng, mệt mỏi, âu lo cũng sẽ được xua tan đi hết. Em đang độc thân mà, em tự do lắm, cô gái à !

Em sẽ không phải cố chứng minh mình ổn bằng cách viết lên tường Zalo hay Facebook của mình những dòng trạng thái như : "Tôi một mình, tôi ổn" hay "Độc thân vẫn rất tuyệt!". Em cũng không cần để cho mọi người chú ý và biết rằng mình mạnh mẽ bằng cách viết hoa lên “TÔI KHÔNG SỢ CÔ ĐƠN ”. Em hãy cứ bình thường mà sống, cứ trang điểm thật đẹp, mặc chiếc váy mình thích để ra đường, để có thể “đập” vào mắt mọi người là em là một đứa con gái độc thân nhưng cũng rất độc lập. Qua cuộc sống của mình, em sẽ cho mọi người thấy rằng dù em một mình nhưng em vẫn cá tính vô cùng. Mỗi cuối tuần, em tha hồ được tự do đi chơi, đi mua sắm hay lê la ăn hàng ngoài đường, hết quán này tới hàng khác. Em tha hồ mặc những kiểu loại quần áo mà mình thích mà chả cần để tâm đến ý tứ của “ai đó”. Em ăn mặc thế nào mà em thấy ổn, thấy đẹp là được rồi, rất tự do, cảm giác ấy thật tuyệt vời đó !

Vì em một mình nên em luôn tự tìm tòi cách làm những món ăn mình thích và em vô cùng vui mừng khi nhìn thấy ánh mắt hài lòng của người thân khi thưởng thức. Có đôi khi em đi du lịch cùng, tụ tập, tán gẫu với bạn bè từ đó em trân trọng nhiều mối quan hệ hơn. Nhờ đó, Em biết ai ở bên cạnh em chân thành, ai đến với em sau những yêu thương đổ vỡ, sau cả nỗi lo cơm áo gạo tiền. Từ đó, em có nhiều cơ hội để hiểu chính bản thân mình hơn và cũng có được thêm nhiều cơ hội cho con tim mình hơn để tìm được một người thật sự hết lòng vì mình.

Vậy nên các cô gái à, nếu vô tình hay vì một lí do nào đó mà bạn vẫn đang trong tình trạng độc thân thì đừng buồn, cũng đừng nghĩ ngợi nhiều làm gì. Đây là lúc chúng ta có cơ hội để nhận ra bản thân mình cần gì, yêu gì. Nó cũng là khoảng thời gian để giúp bản thân ta trưởng thành hơn, yêu cuộc sống hơn đấy!

Độc thân thì có gì mà đáng sợ kia chứ? Khi ta một mình, mọi chuyện vẫn bình thường thậm chí tốt hơn cơ mà. Thật đó! Cho nên nếu vẫn chưa tìm được người phù hợp, hãy cứ độc thân, có sao đâu!

Nguyễn Hồng Minh