Làm đẹp da bằng cà chua

Khánh Toàn
Nhiều người nghĩ rằng cà chùa chỉ có thể là thức ăn, nhưng cà chua còn có thể dùng để làm đẹp, nuôi dưỡng làn da.

ca-chua-1670913334.jpg

Cà chua được coi là một thực phẩm lành tính, chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, bao gồm: Beta carotene, lutein, lycopene, magiê, kali, vitamin A, vitamin B1, B3, B5, B6 và B9. Nhờ vào thành phần dinh dưỡng phong phú này cà chua có thể hỗ trợ: Tẩy da chết, chống lại tổn thương tế bào, giữ ẩm, làm giảm nguy cơ cháy nắng.

Các chất pectin và flavonoid trong cà chua có các thành phần làm sạch và chống oxy hóa có thể bổ sung cho kết cấu da. Ngoài ra vitamin C và lycopene trong cà chua - có thể giúp chống lại các gốc tự do.

Một nguồn nghiên cứu năm 2006 được công bố trên tạp chí Khoa học quang hóa và quang học đã kết luận rằng việc tiêu thụ thực phẩm giàu lycopene như cà chua có thể góp phần bảo vệ làn da, chống lại bức xạ cực tím (UV) có hại.

Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hoá cao nên có thể chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều người lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Chỉ cần cắt hai lát cà chua, thoa lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi chà cà chua, các dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu vào da qua những động tác massage giúp da căng mịn. Bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

Cà chua có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da. Ngoài ra, hỗn hợp nước chanh và nước cà chua không chỉ làm sạch da mặt mà còn có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Khánh Toàn (tổng hợp)