Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Làm thế nào để mua nhà ở Quận 1 một cách dễ dàng?

Mua nhà ở quận 1 có rất nhiều tiện ích sống đi kèm nhưng giá thường không rẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết mua nhà tại đây thật dễ dàng, thuận lợi nhé.

Những quận khu trung tâm tp HCM như Q1, Q3 hay Q7 là những khu vực phát triển và sầm uất nhất thành phố. Chính vì vậy chúng thường là lựa chọn để “an cư lạc nghiệp” cho nhiều người, đặc biệt là những người muốn tận hưởng một cuộc sống thành thị hiện đại, nhộn nhịp với nhiều tiện ích sống đi kèm. Tuy nhiên, không phải cứ có nhà ở quận trung tâm là sướng đâu. Trong bài viết này, chuyên mục Nhà Đất sẽ chia sẻ kỹ hơn về những mặt lợi, mặt hại khi mua nhà quận trung tâm cũng như những kinh nghiệm để mua nhà ở quận 1 dễ dàng và thuận lợi hơn nhé.

Những lợi ích khi mua nhà quận trung tâm

Nhà đất tại những quận trung tâm như quận 1, quận 3 thường có giá không rẻ nhưng vẫn là lựa chọn của nhiều người, lý do là như sau:

Vị trí giao thông thuận lợi : Các khu vực quận này thường nằm giáp ranh nhiều quận lân cận khác và không mất quá nhiều thời gian để bạn di chuyển qua lại. Bên cạnh đó, các con đường trong những quận này thường thông với nhau và ít hẻm hóc, số nhà rõ ràng nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

Nhiều tiện ích sống đi kèm : Những quận trung tâm là nơi tập trung của những cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị, trường học, bệnh viện, coffee shop,…hiện đại bậc nhất và cũng là thường xuyên có những event lớn diễn ra. Nói cách khác, có nhà ở những quận này khiến bạn chẳng bao giờ bạn cảm thấy chán vì chỉ cần bước ra đường là có đủ thứ nơi để đi rồi.

Cuộc sống thành thị nhộn nhịp với cảnh quan đẹp : Bên cạnh những tiện ích sống nổi bật, không khí sống luôn tấp nập, nhộn nhịp thì những khu vực trung tâm thành phố còn sở hữu cảnh quan đẹp hiện đại với những tòa nhà chọc trời, những trung tâm mua sắm hiện đại,…pha lẫn với những nét đẹp lịch sử quen thuộc như Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, bảo tàng,…Là nơi mà ta có thể cảm nhận rõ nét, trọn vẹn nhất cái “chất”, cái đẹp của Sài Gòn. Một vẻ đẹp hiện đại phảng phất chút cổ điển, truyền thống khiến người ta rất dễ phải lòng.

rd0f1660653c9f524b65750d03194b603-1621435324.jpg

View đẹp trung tâm Sài Gòn.

Tuy nhiên, bên cạnh những cái lợi thì việc ở nhà khu trung tâm cũng có những mặt hạn chế như:

Ồn ào, khói bụi : Là nơi có mật độ xe lưu thông cao nhất thành phố nên cũng đồng nghĩa với việc những người ở tại những khu vực trung tâm thường xuyên sẽ phải chịu cảnh khói bụi, ồn ào từ phương tiện giao thông nhiều hơn những quận lân cận. Hơn nữa. không khí nhộn nhịp, đông đúc nơi đây sẽ không thích hợp lắm với những người thích một cuộc sống yên lặng, thanh bình.

Kẹt xe vào giờ cao điểm : Kẹt xe không phải quá xa lạ tại Việt Nam, nhưng kẹt xe tại những khu vực trung tâm vào những giờ cao điểm ở Sài Gòn thì hầu như luôn xảy ra hàng ngày và rất khó để tránh được nó.

r3f57c356ab90b35b1b9ed224e1a0f48f-1621435371.jpg

Kẹt xe là điều khó tránh khỏi khi ở nhà quận trung tâm

Kinh nghiệm cần biết khi mua nhà ở quận 1

Chắt lọc thông tin : Dù là mua nhà ở quận 1 hay quận nào đi chăng nữa thì việc tìm kiếm, chắt lọc thông tin sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Kinh nghiệm ở đây là chỉ nên tìm những nguồn thông tin uy tín (qua những trang web, diễn đàn về nhà đất uy tín), hoặc nếu tìm qua trung gian (cò đất) thì hãy kiếm một trung gian uy tín, làm việc rõ ràng, có kiến thức về thị trường nhà đất và không “vẽ” chuyện để dụ dỗ người mua.

Tìm hiểu về căn nhà mình mua : Kể cả khi bạn mua nhà ở trung tâm thành phố đi nữa thì vẫn phải xem xét kỹ về vị trí căn nhà, những yếu tố xung quanh như hàng xóm, phong thủy, tiểu sử căn nhà (nếu có thể). Việc này giúp bạn đánh giá được tiềm năng, giá trị của căn nhà cũng như có thể thương lượng giá cả với chủ nhà tốt hơn.

Giấy tờ rõ ràng : Mặc dù việc mua bán bất động sản ở những khu vực này có phần thuận lợi và nhanh chóng hơn so với những khu vực tỉnh ở xa nhưng bạn cũng không nên chủ quan mà sơ sót trong việc kiểm tra và xác minh tính xác thực những giấy tờ hợp pháp của căn nhà mình mua như sổ đỏ, sổ hồng, giấy phép xây dựng,…nhé. Ngoài ra, chúng tôi có lời khuyên là nên tránh mua những căn nhà là tài sản thừa kế hoặc thuộc sở hữu của nhiều người, những căn nhà mà chủ nhà đang trong tình trạng nợ nần nhiều hoặc những căn nhà chỉ có “giấy tay” làm giao dịch.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những  mặt lợi, mặt hạn chế cũng như những kinh nghiệm khi mua nhà khu vực trung tâm nhé.