Làm thế nào để mua sắm tiết kiệm trong dịp lễ Tết?

Hà Kiều
Tết là dịp sum vầy, trang hoàng nhà cửa, mua sắm cho gia đình. Vì thể, dịp Tết nhà nhà người người mua sắm cho bản thân và gia đình. Nhưng việc mua sắm sao cho vừa tiết kiệm vừa đầy đủ, an toàn vẫn luôn là mối bận tâm của nhiều người. Những chia sẻ dưới đây sẽ là nguồn tham khảo cho nhiều người dịp Tết.

kiem-soat-chi-tieu

Lập danh sách các món đồ cần mua

Việc mua quá nhiều và không có mục đích rõ ràng sẽ khiến bạn lãng phí tiền. Cách tốt nhất để tránh lãng phí là bạn hãy lập danh sách các món cần mua. Hãy sắp xếp các món đồ theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống cùng với số lượng, khoản tiền chi tiêu và thời gian mua đồ. Điều này sẽ giúp bạn mua sắm dễ dàng và thuận lợi hơn, tránh việc “vung tay quá trán” cho những món đồ không cần thiết.

Hạn chế mua sắm cận Tết

Thông thường, giá cả hàng hóa sẽ leo thang vào dịp cận Tết. Vì vậy, việc mua sắm cận Tết sẽ khiến bạn mất một khoản tiền không đáng. Bạn có thể mua sắm trước những món đồ dùng hàng ngày hoặc lựa chọn những thực phẩm có hạn sử dụng trong khoảng thời gian phù hợp. Bạn không nhất thiết phải mua sắm hết một lần mà rải rác thành nhiều đợt. Cách này sẽ giúp bạn mua được nhiều thực phẩm và sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

tiet-kiem

Tự làm các loại mứt Tết

Tết đến, nhiều gia đình thường dùng mứt để đãi khách đến nhà, do đó họ mua rất nhiều loại mứt vào dịp Tết. Đa số các loại mứt thường không có nơi sản xuất rõ ràng, vì vậy độ an toàn làm nhiều người bất an. Để đảm bảo sức khỏe trong dịp lễ Tết, bạn hãy tự làm các loại mứt, vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Tận dụng những món đồ cũ

Nếu mỗi năm bạn luôn mua sắm các món đồ trang trí Tết thì sẽ rất lãng phí. Thay vào đó, bạn có thể dùng lại những đồ dùng cũ như đồ trang trí, hoa giả, bao lì xì, đồ đựng bánh mứt… Những cách này giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.

So sánh giá cả trước khi mua

Đối với người chưa có gia đình, họ thường thích đi shopping vào dịp Tết. Tuy nhiên, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm cao, nên giá cả thường đắt đỏ. Để có thể mua sắm thoải mái mà vẫn tiết kiệm tiền, bạn nên so sánh giá của các cửa hàng để có thể mua đồ với giá phù hợp. Ngoài ra, Tết cũng là thời gian nhiều cửa hàng có chương trình khuyến mãi 50%, 70%… vì vậy bạn đừng bỏ lỡ những dịp này nhé.

Bảo Nam (t/h)