Mẹ bầu cần bổ sung thêm những loại hạt này để tốt cho em bé

Admin
Bên cạnh việc cần đảm bảo ăn đủ các bữa chính, thì những bữa phụ bao gồm sữa và các loại hạt cũng cần được bà bầu chú ý. Bởi vì chúng sẽ rất có lợi cho cả mẹ bầu và thai nhi. Dưới đây là các loại hạt tốt cho bà bầu mà mẹ nên dùng trong thai kỳ để mẹ khỏe bé thông minh.
Hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng, chứa protein và chất béo, và chứa hàm lượng cao các loại vitamin. Đặc biệt đối với mẹ bầu, nó có tác dụng tuyệt vời trong việc bổ sung năng lượng, giảm mệt mỏi và còn có thể cải thiện tình trạng da khô. 
Hạt bí ngô rất giàu axit pantothenic, vitamin A, vitamin B3, canxi và khoáng chất. Hạt bí có nhiều dầu thực vật nên có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thanh nhiệt giải độc.
Được biết đến là loại hạt đứng đầu trong các loại hạt, nó có chức năng bổ tỳ ích khí, thông ruột và loại bỏ huyết ứ, có chức năng thúc đẩy tuần hoàn máu.
Giàu protein, chất béo và vitamin B và các chất dinh dưỡng khác, nó là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng.
Hạt mắc ca có rất nhiều tác dụng tốt như góp phần quan trọng trong sự phát triển trí não của em bé nhờ các thành phần dinh dưỡng (vitamin A, B,E, các khoáng chất, protein và axit béo); giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật; giúp mẹ cải thiện chứng nghén ăn và hỗ trợ khôi phục lại năng lượng đã mất….
Óc chó có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, dưỡng ẩm khô và giải đờm, làm ấm phổi và làm ẩm ruột, điều trị chứng thiếu hụt và cảm lạnh và hen suyễn, đau lưng và chân, đau bụng và đi lỵ ra máu.
Loại hạt này rất giàu protein, canxi, và phốt pho… Đây đều là những chất rất tốt cho thận, lá lách, sức khỏe tinh thần và tâm trạng của mẹ bầu. Đồng thời, hạt sen cũng có tác dụng tích cực đến sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của thai nhi.

Trần Hiếu