Mùa xuân đầu tiên tại khu đô thị Thành phố Cà phê có gì đặc biệt?

Phương Đặng
Ngày 17/1/2022, Trung Nguyên Legend đã bàn giao nhà đợt đầu tiên tại khu đô thị Thành phố Cà phê trong chương trình “Mùa xuân đầu tiên tại Thành phố Cà phê” dành cho những chủ nhân đầu tiên của “Thành phố mẫu mực – Cộng đồng tỉnh thức”, đánh thêm một dấu mốc quan trọng với dự án chứa đựng tâm huyết, tinh thần phụng sự, tri ân nơi khai nghiệp của Tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam.

Theo đó, Thành phố Cà phê có quy mô 45.45ha tọa lạc tại trung tâm Buôn Ma Thuột, được Trung Nguyên Legend đầu tư xây dựng, chính thức giới thiệu tới cộng đồng vào ngày 15/01/2021. Với sứ mệnh hiện thực hóa khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến của hơn 2.5 tỷ người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới, dự án nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị đối tác hàng đầu thế giới như: Savills; CBRE; Mass Design Group, Osho Living, Duravit, Samsung… cùng các đơn vị thi công xây dựng, tư vấn giám sát hàng đầu Việt Nam như Tập đoàn Hòa Bình, SOL E&C, Nagecco…

trung-nguyen-ca-phe1-1642482005.jpg

Trung Nguyên Legend bàn giao nhà đợt 1 dành cho chủ nhân Thành phố Cà phê

Sau đúng một năm dù gặp nhiều khó khăn, biến động vì đại dịch covid-19 nhưng với tiềm lực vững vàng, đội ngũ quyết tâm, sự lãnh đạo sâu sát và sự đồng lòng của chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, Trung Nguyên Legend đã đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng như lời hứa với các khách hàng của mình để thực hiện bàn giao nhà giai đoạn 1 vào cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Ngày 17/01/2022, Tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam tiếp tục đánh một dấu mốc quan trọng với việc bàn giao nhà giai đoạn 1 trong chương trình: Mùa xuân đầu tiên tại Thành phố Cà phê: “Thành phố mẫu mực – Cộng đồng tỉnh thức” để chúc mừng các chủ nhân chính thức bắt đầu một mùa xuân mới trong ngôi nhà mơ ước, nơi có thể sống – làm việc – nghỉ dưỡng tại đô thị văn minh, đáng sống bậc nhất.

trung-nguyen-ca-phe2-1642482031.jpg
Trung Nguyên Legend giới thiệu ra mắt ứng dụng quản lý khu đô thị Thành phố Cà phê

Trong chương trình “Mùa xuân đầu tiên tại Thành phố Cà phê”, ngoài nghi lễ bàn giao nhà chính thức, Trung Nguyên Legend cũng giới thiệu ứng dụng quản lý khu đô thị Thành phố Cà phê; các khu vườn dược liệu, giúp chủ nhân “ra khỏi nhà gặp thuốc” giúp phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để cùng chào đón xuân Nhâm Dần, các chủ nhân còn được trải nghiệm các hoạt động tái hiện tinh hoa văn hóa bản địa như: gói bánh chưng cùng các nghệ nhân; tham gia hội thi ủ rượu cần, lễ dựng nêu đón Tết,... tại Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Theo thông tin từ chủ đầu tư Trung Nguyên Legend, ý tưởng xây dựng một khu đô thị mẫu mực, kiến tạo cộng đồng tỉnh thức của dự án Thành phố Cà phê đã có từ 15 năm trước. Đây là nội dung nằm trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Thiên đường cà phê thế giới” của Nhà sáng lập – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ. Nội dung đề án này đã được trình bày tại hội nghị phát triển cà phê bền vững tổ chức ở Đắk Lắk năm 2007, với tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, điểm đến của cà phê thế giới. Một trong những nội dung chính của đề án là cần có những công trình kiến trúc biểu tượng, mang tầm vóc toàn cầu; xây dựng cộng đồng với lối sống xanh – bản sắc – thịnh vượng, phát triển một chương trình trồng cây dược liệu và những tri thức truyền thống bản địa.

trung-nguyen-ca-phe3-1642482053.jpg

Thành phố Cà phê được đánh giá là đô thị hình mẫu dựa trên ngành kinh tế đặc thù của địa phương là cà phê

Được xây dựng dựa trên ngành kinh tế lõi của địa phương, Thành phố Cà phê được định vị để trở thành điểm đến toàn cầu của các nhà hoạch định chiến lược, nhà kinh tế, các chuyên gia hàng đầu về cà phê và 2.5 tỷ người yêu và đam mê cà phê trên thế giới. Đây sẽ là địa bàn đầu tư hình mẫu dựa trên hệ sinh thái kinh tế đặc thù là cà phê trong tất cả các lĩnh vực: nghiên cứu, đào tạo, phát triển về ngành cà phê; nơi hội tụ lịch sử, những phát minh mới và nghệ thuật, mỹ thuật,... của hệ sinh thái cà phê.

Theo ông Đặng Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam đã chia sẻ: Dự án Thành phố Cà phê được quy hoạch theo tiêu chuẩn phát triển bền vững, mang đến cơ hội lớn cho nhà đầu tư ở thị trường Tây Nguyên. Khi hình thành cộng đồng dân cư trong khu đô thị lấy cảm hứng từ cà phê, dựa trên quy hoạch và thiết kế theo trường phái kiến trúc chữa lành sẽ hoàn thiện hệ sinh thái, dự án sẽ tạo dựng giá trị và đóng góp vào hiện thực hóa chiến lược đưa Buôn Ma Thuột thành thủ phủ cà phê toàn cầu. Dấu ấn lịch sử của tỉnh Đắk Lắk cũng góp phần giúp dự án có thể phát triển đồng bộ, hài hòa, không bị phá vỡ về quy hoạch tổng thể và bảo vệ môi trường.

Có quy mô 45.45ha nhưng mật độ xây dựng chỉ 27%, Trung Nguyên Legend chú trọng vào việc xây dựng các tiện ích sống độc đáo, khác biệt tại Thành phố Cà phê, giúp chủ nhân tạo lập lối sống lành mạnh, bảo vệ sức khỏe tự nhiên, mang lại sự giàu có toàn diện về Thân – Tâm – Trí. Trong năm 2021, dự án đã hoàn thiện hệ sinh thái hàng chục tiện ích độc đáo như: vườn Zen, tổ hợp thể thao gym – yoga – bắn cung, sauna trị liệu, khu luyện tập cưỡi ngựa Ả Rập – Golf 3D…

Dự kiến trong năm 2022, Trung Nguyên Legend tiếp tục phát triển các hạng mục hợp tác đầu tư của dự án như: trung tâm văn hóa ẩm thực ba miền, trung tâm thương mại, khách sạn… Từ Thành phố Cà phê, chỉ mất khoảng 35 phút để kết nối với TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội… bằng đường hàng không; mất khoảng 2 giờ để kết nối với các thành phố trọng điểm của vùng Tây Nguyên duyên hải miền trung như: Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku… Với vị trí đắc địa bậc nhất khu vực, và các dự án phát triển hạ tầng giao thông như tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang; Buôn Ma Thuột - Vân Phong, nâng cấp sân bay Buôn Ma Thuột trở Cảng hàng không quốc tế,… nơi đây được nhận định là tuyến đường huyết mạch của vùng nông sản tỷ đô, điểm đến của các nhà đầu tư trong cả nước.

Phương Đặng (Theo Trung Nguyên Legend)