Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Muốn chống lão hóa, chị em hãy tích cực sử dụng các loại thực phẩm giàu collagen này

Với phái đẹp, quá trình lão hóa da luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Để “quẳng gánh lo đi mà vui sống”, chị em hãy tích cực sử dụng các loại thực phẩm như cá, hàu, thịt gà… Vì những loại này này rất giàu collagen, chúng sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Hàu

Là một loại hải sản có vị ngọt mát và rất giàu dinh dưỡng, hàu luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình trong các bữa ăn. Theo nhiều nghiên cứu, hàu chứa rất nhiều khoáng chất như kẽm, protein, sắt, đồng, selenium, vitamin D, vitamin B1, B2, B3, B12, vitamin C, phốt pho, kali, các axít béo omega-3...

Bên cạnh công dụng giúp làn da luôn trẻ đẹp căng sáng, hàu còn là thực phẩm bổ dưỡng cho cả sinh lý nam và nữ, giúp cơ thể luôn căng tràn sức sống.

Đậu nành

Các chế phẩm từ đậu nành hay đậu nành là một món ăn quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Dù sử dụng thường xuyên nhưng ít ai biết được đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Lượng geniste trong đậu nành có chức năng góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả.

Theo một nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố, những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Các loại quả giàu vitamin C

Theo nghiên cứu, vitamin C rất có ích cho cơ thể và cũng là chất trung gian vô cùng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen tự nhiên. Chính vì vậy, chị em phụ nữ cần được bổ sung vitamin C hằng ngày qua chế độ ăn uống.

Một số loại quả giàu vitamin C như cam quýt, mâm xôi hay cà chua bạn rất dễ mua tại các siêu thị hay chợ. Mỗi ngày một ly sinh tố hay nước ép từ những loại quả này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Các loại cá

Cá được đánh giá là một lựa chọn lành mạnh cho mỗi bữa ăn, bởi trong cá rất giàu axit amin cần thiết để sản xuất collagen. Nghiên cứu cho thấy cá hồi chứa nhiều khoáng chất kích thích sản xuất collagen và một lượng lơn chất béo omega-3 hydrat hóa. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên ăn cá hồi 2 lần/tuần để có làn da tươi trẻ, xóa mờ các nếp nhăn hiệu quả.

Nhiều người cho rằng da cá là phần bỏ đi nhưng đây mới chính bộ phận chứa có nồng độ collagen loại I. Ngoài ra, ở vị trí đầu và nhãn cầu của cá lại có chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất.

Các loại rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể người. Chúng không chỉ cung cấp các loại dưỡng chất, vitamin mà còn có công dụng phòng chống nhiều bệnh. Sử dụng rau xanh trong mọi bữa ăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm.

Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục làm tăng lượng procollagen trong da. Chất diệp lục bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do cũng dẫn đến lão hóa da. Lượng rau bạn nên ăn tùy thuộc vào hoạt động thể chất của bạn, bạn di chuyển càng nhiều, bạn càng nên ăn nhiều.

Thịt gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà là một trong những loại thịt chứa nhiều collagen nhất. Bạn có thể nhận thấy rõ mỗi khi chặt thịt gà sẽ thấy phần thịt này có chứa rất nhiều mô liên kết.

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên bạn hãy cân bằng bữa ăn với các món ăn từ thịt gà và rau quả, chắc chắn điều đó sẽ cung cấp cho làn da của bạn một liều lượng tốt những gì nó cần để giữ được sự mịn màng nhất có thể.