Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nếu cuộc đời là chuyến tàu thời gian, bạn muốn quay trở lại năm nào nhất và để làm gì?

Mỗi người hẳn sẽ có cho mình một lựa chọn riêng, một khoảnh khắc tiếc nuối muốn quay trở lại để sửa chữa, để níu kéo, để bù đắp...

 

Cuộc sống luôn là tập hợp của những gì bất ngờ nhất, khó đoán nhất. Chính bởi vậy, hiếm có ai sống ở đời mà sống được trọn vẹn. Khi còn trẻ, suy nghĩ còn bồng bột và không thấu đáo, chúng ta thường dễ dàng làm ra những hành động mù quáng, nhẹ thì gây day dứt một thời gian mà nặng thì ân hận cả đời.

Dường như ai trong chúng ta cũng vậy, ai cũng có những nuối tiếc của riêng mình, ai cũng phải đôi lần ao ước có một cỗ máy thời gian để quay lại sửa sai những lỗi lầm trong quá khứ. Dẫu biết rằng cuộc đời nào đâu có nhiều "giá như" đến thế...

Nếu được lựa chọn quay trở lại 1 toa tàu tương ứng với 1 năm tuổi của mình, bạn sẽ chọn quay lại năm nào?"

Mới đây, chủ đề này tiếp tục được Min nhắc đến trong MV ca khúc mới nhất mang tên Trên Tình Bạn Dưới Tình Yêu. Bài hát kể về kiểu mối quan hệ mập mờ giữa nam và nữ. Chàng trai và cô gái luôn dành cho nhau những cử chỉ, quan tâm như thể người yêu nhưng lại với tư cách người bạn. Thời gian trôi qua, tình trạng dây dưa lấp lửng vẫn cứ được duy trì mà không một lời yêu nào được nói ra. Kết quả, có lẽ do mệt mỏi, có lẽ do mất hy vọng mà chàng trai trong câu chuyện đã quyết định tiến tới với người mới, khiến cô gái lúc này mới giật mình hối tiếc. Bên cạnh đó, hình ảnh các toa tàu được sử dụng để tượng trưng cho các năm tuổi, mỗi khi nam nữ chính bước sang một toa tàu mới đồng nghĩa với việc họ bước sang lứa tuổi mới.

Không riêng gì vấn đề tình cảm mập mờ, câu hỏi được Min đặt ra ở đầu MV cũng đã chạm đến trái tim của rất nhiều người: 

"Nếu được lựa chọn quay trở lại 1 toa tàu tương ứng với 1 năm tuổi của mình, bạn sẽ chọn quay lại năm nào?"

17 tuổi, 20 tuổi, 25 tuổi... Bạn muốn quay trở lại thời điểm nào nhất?

Bên dưới phần bình luận là đông đảo ý kiến đến từ cư dân mạng. Như những gì đã nói ở trên, có vẻ như dù bạn là ai thì bạn cũng có một thời điểm muốn quay trở lại nhất, không hẳn để sửa chữa lỗi lầm mà còn có thể vì níu kéo một cái gì đó, hoặc đơn giản là do ở khoảnh khắc ấy, bạn được sống vui vẻ nhất, vô ưu vô lo nhất.

- Mình muốn quay lại toa tàu của năm 18 tuổi. Tuổi 18 đẹp nhất là khi bản thân có những người bạn tuyệt vời ở bên...

- Mình chọn năm 17 tuổi, mình muốn quyết định lại 1 số thứ mình đã chọn sai.

- Tuổi 20, tuổi mất đi tình yêu đầu đời...

- Em nghĩ em sẽ về năm 16 tuổi... Để đừng bắt đầu những thứ không nên bắt đầu...

- Với mình thì là năm 15 tuổi, để học cho giỏi, để sau này được làm nghề mình thích.

- Cuộc sống đúng là giống như một chuyến tàu. Ta đã lỡ ở ga nào đó trong cuộc đời mà không quay lại được. Nhiều luyến tiếc, nhớ thương quá khứ.

- Giá như có thể quay lại năm 20 tuổi. Lúc ấy, tớ buồn vì tình yêu đầu nhưng cũng chính lúc đó tớ bắt đầu cảm nhận được cậu. Vậy mà chỉ chỉ vì cả 2 đứa không dám nói thẳng thắn với nhau để bây giờ mỗi đứa một cuộc sống nhưng vẫn nhìn về nhau.

- Nếu được chọn thì chọn luôn toa đầu tiên chứ, để làm lại hoàn toàn cuộc đời.

- Mình sẽ không chọn toa nào cả vì giờ đây mình đang rất hạnh phúc với vợ mình rồi.

- Đời làm gì có chữ nếu, qua rồi mà không giữ thì mất đừng tìm.

Còn bạn, câu trả lời của bạn là gì?