Nếu không muốn ‘già nhanh’, hãy hạn chế tiếp nạp 3 loại thực phẩm này

Nhuận Phẩm
(SK+)-Lão hoá là quá trình mà mỗi con người khi đến một độ tuổi nào đó cũng sẽ phải đối mặt. Dù lão hoá không thể đảo ngược nhưng làm chậm quá trình diễn ra của nó.

Không nhất thiết phải sở hữu một gương mặt xinh đẹp, hoàn hảo, chỉ cần làn da luôn hồng hào, căng mịn, tràn đầy sức sống thì đã giúp bạn có được sự tự tin hơn nhiều rồi. Lão hoá là một quá trình mà không ai có thể đảo ngược nhưng nếu như biết cách chăm sóc, chúng ta có thể giúp làm chậm được quá trình diễn ra của nó.

Để giữ cho da luôn ở trạng thái khoẻ mạnh, căng mịn, các chị em phụ nữ thường sẽ tìm đến những loại sản phẩm dưỡng da với nhiều tính năng, chất dinh dưỡng, đặc biệt không thể thiếu những sản phẩm chống lão hoá, từ đó cải thiện được làn da và sở hữu được một làn da như mong muốn.

Nhưng dù cho có đổ cả núi tiền vào những sản phẩm dưỡng da vào việc này mà bạn chế độ ăn của bạn nạp không đủ chất cũng như không phù hợp thì không những không làm giảm quá trình chậm lão hoá ma tồi tệ hơn là gây lão hoá sớm. Có một số loại thực phẩm được xem như chất xúc tác đẩy nhanh quá trình lão hoá da, bạn cần nên hạn chế và ăn ít lại.

Dưới đây là 3 thực phẩm được xếp vào top đầu những thực phẩm hạn chế sử dụng nếu như không muốn làm tăng tốc độ lão hoá da, nhanh già đi:

1. Thực phẩm dầu mỡ, chiên rán

Bột chiên, khoai tây chiên, gà rán, cá viên chiên…. Là một trong những tác nhân hàng đầu đẩy nhanh quá trình lão hoá da. Điều này khiến cơ thể phải loại bỏ bớt các độc tố thông qua lỗ chân lông, khiến dầu tiết nhiều trên mặt và luôn cả trên da đầu và tóc. Điều này không chỉ làm vẻ bề ngoài của chị em phụ nữ trở nên xấu đi mà còn ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Do lỗ chân lông tiết ra quá nhiều dầu cộng thêm bụi bẩn từ môi trường xung quanh sẽ hình thành sự tắc nghẽn ở nang lông, gây viêm nang lông và dần hình thành những đầu mụn trứng cá.

Hàm lượng chất béo trong cơ thể bạn cũng sẽ tăng và có thể gây béo phì nếu bạn ăn đồ chiên, dầu mỡ trong một thời gian dài, điều này có thể khiến cho quá trình trao đổi chất ngày càng chậm hơn, cơ thể bạn dễ bị ù lì trong mọi tình huống, chất béo trong da không thể được chuyển hoá và loại bỏ độc tố, từ đó dẫn đến quá trình lão hoá nhanh ở phụ nữ.

Thực phẩm chiên rán cũng có thể thúc đẩy sự hình thành táo bón, đường ruột của phụ nữ bị tắc nghẽn, tích tụ cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, tốt nhất nếu bạn luôn muốn giữ cho mình một vẻ ngoài đẹp, căng tràn sức sống thì hãy loại bỏ ngay những thực phẩm này ngay, vừa là để bảo vệ sức khoẻ, vừa là không ảnh hưởng tới quá trình lão hoá da.

2. Tinh bột xấu và các món ăn tráng miệng

Bánh ngọt, trà sữa trân châu, cocacola… đều có chung một đặc điểm là chứa rất nhiều đường, trong khi đó, đường lại có mối quan hệ mật thiết với sự phát triển của quá trình lão hóa. Với thực phẩm giàu tinh bột xấu (chẳng hạn như gạo trắng) cũng tương tự như vậy, khi tinh bột vào cơ thể, nó sẽ trải qua một quá trình phân hủy được gọi là "quá trình đường hóa" tạo thành đường.

Đường từ các món tráng miệng và quá trình đường hóa sẽ gây áp lực lớn lên các tế bào, làm tăng sự lão hóa của các tế bào, thúc đẩy lão hóa da sớm và thậm chí làm giảm sức đề kháng của phụ nữ, làm cho cơ thể yếu đi. Do đó, bạn nên hạn chế ăn các món tráng miệng và thực phẩm giàu tinh bột xấu để làm chậm quá trình lão hóa.

3. Thực phẩm muối chua

Một số người thường hay có những sở thích ăn những thực phẩm muối chua chẳng hạn như trứng vịt muối, dưa chua … nhưng lại không chú ý đến hàm lượng muối trong các loại thực phẩm này là rất cao. Cấu trúc dinh dưỡng thay đổi đồng thời sẽ làm tăng sự tích tụ nitrite gây ra tác hại đáng kể cho dạ dày. Đây là một trong số 3 món được WHO xếp vào danh sách có chất gây ung thư hàng đầu.

Đặc biệt là với món trứng vịt muối, nó có thể chứa kim loại nặng trong quá trình chế biến, hàm lượng kim loại nặng cao trong cơ thể cũng có thể làm hỏng da, thay đổi cấu trúc tế bào và thúc đẩy lão hóa. Vì thế, dù là thực phẩm muối chua mua ở bên ngoài hay đồ tự làm tại nhà thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng.

Bao giờ cũng vậy, hãy luôn đẹp từ trong đẹp ra, giữ cho mình một sức khoẻ tốt bên cạnh việc chăm sóc da mặt bằng cách kiểm soát chế độ ăn của bản thân mình. Phụ nữ thì nên biết và ghi nhớ những thực phẩm nào nên ít ăn và những thực phẩm nào nên ăn nhiều. Có thể bổ sung các loại thực phẩm xanh như bông cải, kiwi, chanh và các thực phẩm giàu vitamin C, sữa đậu nành, các loại sản phẩm từ đậu nành… mới là các thực phẩm mà phụ nữ nên ăn.

HA