Ngủ trước 22 giờ nếu không muốn cơ thể của bạn ngày càng xấu đi

Admin
Xem một bộ phim dang dở, công việc chưa hoàn thành,... và những lý do khiến bạn có thói quen ngủ sau 22h. Nhưng các chuyên gia về y tế luôn khuyên bạn phải ngủ trước 22h để đảm bảo sự cân bằng sức khoẻ...

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần ngủ đủ 7-8h 1 ngày là đủ cho một giấc ngủ trong ngày. Tuy nhiên để giấc ngủ thực sự giúp cơ thể khỏe mạnh, chúng ta phải thiết lập giờ ngủ khoa học, đặc biệt bạn hãy cố gắng dừng mọi công việc và đi ngủ trước hoặc đúng 22h để luôn khỏe mạnh, yêu đời và trẻ đẹp hơn.

1. Ngăn ngừa bệnh tật

Ngủ sớm có thể ngăn ngừa béo phì, cao huyết áp, đau đầu, mệt mỏi, thiếu tập trung. Đặc biệt việc ngủ sớm còn rất tốt cho tim mạch của bạn. Các nhà nguyên cứu đã chỉ ra được rằng những người có thói quen ngủ trể sau 22h có tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn 40% so với những người còn lại

Bên cạnh đó, ngủ sớm còn tăng sức đề kháng của cơ thể. Bởi vì, khi bạn đang ngon giấc, đây là khoảng thời gian hệ thống miễn dịch của cơ thể giải phóng các protein được gọi là cytokine - bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn hay virus. Nếu thường xuyên ngủ trễ, hệ miễn dịch sẽ bị suy yếu tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn và virus gây hại xâm nhập.

2. Duy trùy cân nặng lành mạnh

Chắc hẳn, có nhiều bạn thắc mắc việc ngủ sớm thì có liên quan gì đến cân nặng cơ chứ. Nhưng các nguyên cứu thì lại cho thấy được sự liên quan đấy. Các nhà nguyên cứu chứng minh rằng càng thiếu ngủ thì chúng ta càng dễ thừa cân hay béo phì. Bởi khi thường xuyên mất ngủ, bạn sẽ không có đủ năng lượng để tập luyện và vận động. Đồng thời, khi càng thức khuya, bạn sẽ càng thèm ăn và ăn nhiều hơn.

3. Kiêm soát cân nặng

Chất lượng giấc ngủ kém là một trong những lý do khiến những người ăn kiêng và tập thể dục đều đặn vẫn không thể giảm cân. Trong khi đó, ngủ muộn thường làm bạn mệt mỏi, thậm chí mất ngủ, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa calo của cơ thể.

Theo một số nghiên cứu trên thế giới, những phụ nữ có thói quen ngủ trước 22 giờ thường sở hữu thân hình cân đối và ít bị tăng cân hơn so với những người thường thức khuya. Lý do là càng thức khuya, bộ não con người sẽ sản xuất ra một loại hormone giúp bạn tỉnh táo đồng thời tăng cảm giác thèm ăn. Vì thế, nếu muốn kiểm soát cân nặng của mình thì bạn nên tập ngủ sớm ngay từ bây giờ

4. Làm việc năng suất hơn

Thức quá khuya và phải đi làm vào sáng sớm hôm sau, bạn sẽ khó tập trung và ghi nhớ. Ngủ đủ 8 tiếng sẽ giải quyết được những vấn đề này. Ngủ đủ và ngon giấc giúp bạn tập trung hơn nhờ sảng khoái, từ đó xử lý công việc được thuận lợi và năng suất.

5. Ít bệnh trong mùa lạnh

Bên cạnh việc phải thường xuyên rửa tay sạch sẽ thì thói quen ngủ đủ, ngủ sớm là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh cảm lạnh hay cúm. Mà nếu có bệnh thì bạn cũng phục hồi rất nhanh, có thể ho hay hắt hơi trong vài ngày là khỏi.

6. Tốt cho sắc đẹp

Mỹ phẩm có thể giúp bạn đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn nên tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp của mình từ bên trong và không cần phải đầu tư nhiều vào mỹ phẩm. Ngủ sớm và đủ giấc giúp làn da có thời gian tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất.

Ngược lại, ngủ muộn gây nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt, làn da xấu xí và khiến bạn già hơn chục tuổi.

Huỳnh Đa