Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Người trưởng thành đâu chỉ giản đơn là giàu có, thành đạt mà trên hết phải sống trách nhiệm với bản thân!

Theo bạn, môt người trưởng thành sẽ có những phẩm chất như thế nào?

Theo bạn, một người trưởng thành có phải đơn giản chỉ là một người giàu có, nhiều tiền, thành công hay không? Nếu đứng theo góc nhìn chủ quan thì đó chỉ là một phần của sự trưởng thành mà thôi, bởi vì chỉ khi bản thân bạn phải biết cách điều khiển được cuộc sống của chính mình, và phải biết sống có trách nhiệm với bản thân, khi đó bạn mới được xem là người trưởng thành.

Vậy sống trách nhiệm với bản thân là sống như thế nào? Sống vì bản thân, vì những nỗ lực để hướng đến những điều tốt đẹp, luôn yêu chính mình và hiểu được những giá trị mà bản thân mình có, chứ đừng vì mù quáng mà hi sinh cho những điều chưa xứng đáng để cho đi. Sống trách nhiệm là khi bạn học được cách sống độc lập, có thể tự mình làm chủ được chuyện tình cảm và những mối quan hệ khác. Những khi đó bạn không cần phải đặt nhiều sự kỳ vọng và trách nhiệm lên vai người khác mà chính lúc đó tự bản thân bạn đã là điểm tựa vững chắc nhất cho chính mình rồi.

Trở thành một người có trách nhiệm không có nghĩa là chỉ biết sống trách nhiệm với người khác, với đời mà lãng quên đi chính mình. Bạn cần phải biết sống trách nhiệm với bản thân hơn, bạn cần phải học nhiều hơn, không chỉ là trên sách vở, ghế nhà trường mà còn là những bài học từ cuộc sống xung quanh, và đó là một hành trình dài. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần nhớ là khi bạn yêu thương bản thân là đã thực sự sống có trách nhiệm với chính mình.

Yêu thương bản thân là khi:

Bạn biết cách tự rèn luyện sức khỏe, ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc, chăm sóc bản thân bằng những bộ quần áo đẹp đẽ,…

Làm những điều mình thích và thích những điều mình làm.

Nuôi dưỡng nội tâm trong sáng, suy nghĩ lạc quan, sống hướng thiện, quan tâm và giúp đỡ người khác.

Học cách nói câu từ chối đúng lúc, đúng thời điểm, không để bản thân suy nghĩ và làm việc quá sức

Đừng than vãn, hằn học và đổ lỗi cho hoàn cảnh, hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng.

Sau cùng, có một câu nói dành cho bạn rằng “đừng bao giờ học để chỉ hướng đến sự thành công mà hãy học vì sự ưu tú cho bản thân mình. Đừng chạy theo thành công mà hãy theo đuổi sự ưu túc, khi đó thành công sẽ theo đuổi bạn”