Những con đường đẹp trên thế giới khi thu về

Nhuận Phẩm
Từ khoảng tháng 9, cảnh sắc trên nhiều con đường khắp thế giới đã mang một màu khác biệt vì mùa thu tới.

Mùa thu có thể xem như thời điểm đẹp nhất trong năm. Lá cây thường chuyển màu đỏ hoặc vàng rực rỡ. Khí hậu mát mẻ, phù hợp với những chuyến road trip (du lịch đường bộ) để hòa mình cùng thiên nhiên. Đây cũng là thời điểm được nhiều nhiếp ảnh gia ưa thích. Dưới góc nhìn nghệ thuật của họ, các cung đường mùa thu trên thế giới mang một vẻ đẹp khiến lòng người ngây ngất. Ảnh: iStock.

Một trong những chủ đề được giới nhiếp ảnh ưa thích là con đường lá vàng mùa thu. Bức ảnh còn ấn tượng hơn nếu được chụp trong bối cảnh trống vắng. Với những hàng cây dọc hai bên, tay máy khiến người xem như bị hút về phía tận cùng của con đường mùa thu. Trong ảnh, con đường đầy lá tại một công viên ở Vienna, Áo. Ảnh: Getty.

Những gam màu đan xen nhau là điều thường thấy ở cây cối ngày thu sang. Lúc này, cây vẫn mang màu xanh của mùa hè và dần chuyển sang vàng, đỏ. Ảnh: Borche.

Một chiếc lá thu rụng trên con đường ngập nước mưa ở làng Eichenau, Đức. Ảnh: Christof Stache.

Nhật Bản luôn nằm trong top những đất nước nên đến nhất mỗi khi thu sang. Nếu chịu bỏ công đi xa thành phố, tới những vùng núi, ngoại ô, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên ban tặng. Trong ảnh, hẻm núi Naruko Gorge thuộc tỉnh Miyagi - một trong những điểm ngắm lá vàng đẹp nhất xứ Phù Tang. Điểm ấn tượng nhất là cầu Ofukazawa, nơi thường có đoàn tàu đi qua. Ảnh: DoctorEgg.

Khung cảnh mơ hồ giữa thực và mơ được tạo bởi nghệ thuật phản chiếu. Trong ảnh, tàu chạy qua con sông Tadami (Nhật Bản). Ảnh: DoctorEgg.

Từ góc máy flycam, cung đường ở công viên quốc gia Fuji-Hakone-Izu (Nhật Bản) trông không khác một con rắn đang ẩn mình dưới những tán cây. Ảnh: Getty.

So với Nhật Bản, Hàn Quốc cũng sở hữu những con đường ngoạn mục không kém khi thu về. Trong ảnh, cảnh quan nhìn từ trên cao ở đường mòn núi Sinbulsan. Ngọn núi cao tới 1.209 m, là một phần của dãy Yeongnam Alps. Ảnh: Getty.

Ở những đất nước như Na Uy, tuyết cũng có thể xuất hiện vào mùa thu, khoảng từ đầu tháng 10. Ảnh: Getty.

Tông màu lạnh khiến con đường ở Lapland, Phần Lan thêm phần ấn tượng. Mùa thu ở Phần Lan thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài trong 3 tháng. Đây là thời gian vàng để du lịch Phần Lan vì chi phí tương đối thấp so với mùa đông cao điểm. Ảnh: iStock.