Những điều bạn chưa biết về nước hoa

Hoàng Trường
Nếu bạn không thuộc dạng người “hữu xạ tự nhiên hương”, thì nước hoa chính là vị cứu tinh trong các buổi tiệc quan trọng. Mùi nước hoa trên cơ thể vừa thể hiện được tính cách cá nhân vừa cho thấy được đẳng cấp và địa vị xã hội của bạn. Vì vậy, bạn hãy là người khôn khéo trong cách chọn mùi hương, cũng như là dùng nước hoa một cách tinh tế.
meo-xit-nuoc-hoa-thom-lau-003-1629261999.jpg
Bạn nên thử nước hoa trên làn da, tránh sử dụng que thử

Tùy theo cơ địa mỗi người, mà sẽ có những mùi hương khác nhau trên cơ thể. Cho dù bạn có dùng cùng một lọ nước hoa với người bạn của mình đi chăng nữa, thì mùi hương mang lại sẽ hoàn toàn khác biệt. Theo lý giải của các chuyên gia thì do tuyến mồ hôi tiết ra trên cơ thể mỗi người mà nước hoa mang lại một mùi hương đặc trưng khác nhau. Vì thế bạn nên thử và chọn nước hoa một cách có kinh nghiệm.

Kinh nghiệm chọn mua nước hoa

- Khi đi shopping nước hoa nên mặc bộ quần áo không có hương thơm của loại nước hoa khác hay nước xả vải.

- Bạn nên chọn loại nước hoa có mùi hương khác với những mùi hương thông thường bạn thường xuyên ngửi.

- Khi dùng thử nước hoa tại các cửa hàng bạn nên dùng thử trực tiếp trên da và để cách khoảng 20 cm. Lúc này bạn đừng vội thử lấy mùi hương mà hãy đợi khoảng một hai phút, để hương nước hoa bớt đi độ nồng, bạn hãy thử qua.

- Khi chọn nước hoa tại các cửa hang, bạn nên chú trọng vào độ tin cậy. Tránh mua phải hàng kém chất lượng

- Bạn nên học cách săn sales từ các trang web bán hàng tại các nước bạn, để có thể mua được giá cả tốt hơn

Dùng nước hoa sao cho chuẩn?

mach-ban-cach-dung-nuoc-hoa-cho-huong-thom-luu-giu-123-1629261999.jpg
Nên xịt nước hoa trên các vùng thường xuyên vận động 

- Chỉ dùng nước hoa trên da sạch và khô

- Không nên xịt nước hoa lên những vùng như nách, phần kín... là những nơi có độ ẩm cao.

-Tránh phủ thơm vùng da đang bị kích ứng mẩn đỏ, những vùng có vết thương

- Không nên dùng đều mỗi ngày hay xịt quá đậm tay với deodorant khử mùi. Làn da cần được thở oxy tự nhiên.

- Cấm kị dùng trộn 2-3 loại nước hoa đậm cồn một lần. Chỉ có thể dùng 2 loại một lúc nếu chúng cùng một serie và cùng nhãn hàng. Hai mùi khác dòng có thể là nỗi "kinh hoàng" cho người xung quanh, nhất là khi bạn ở trong không gian kín. Đồng thời tạo điều kiện phát triển vi khuẩn.

- Nhớ là : Không xịt nước hoa trước khi tắm hơi. Nhiệt và cồn có thể gây dị ứng da.

- Trà và cà phê là chất kích thích tăng tiết mồ hôi, vậy nên hạn chế dùng nước hoa nếu bạn là đệ tử của các đồ uống dễ gây nghiện này.

- Nước hoa và chất liệu cotton là sự ăn ý lý tưởng. Còn lại, bạn không nên mặc quần áo hoặc phụ kiện như khăn chả hạn chất liệu nilon. Làn da toát mồ hôi sẽ làm chuội đi hương thơm.

- Để nước hoa của bạn tỏa mùi hương lâu hơn, bạn cùng có thể bôi một lớp sáp hoặc son dưỡng lên vùng bạn muốn xịt nước hoa, đó là mẹo để mùi hương lưu trên cơ thể bạn nhiều hơn.

- Để không bị trộn lẫn mùi hương, bạn nên dùng các loại dầu gội và sửa tắm không mùi để tránh trộn lẫn mùi nước hoa.

- Bạn hãy là người xịt nước hoa điệu nghệ bằng cách sau: Khi xịt nước hoa bạn nên xịt cách các vùng trên cơ thể từ 15 đến 20cm để các tia nước hoa được lan rộng hơn. Lưu ý: Bạn không nên xịt nước hoa một bên tay và dùng nó để chà sát các nơi trên cơ thể, chúng sẽ làm vỡ đi các phân tử nước hoa, sẽ khiến cơ thể bạn lưu hương không lâu. Hơn hết để nước hoa lưu hương được lâu hơn. Bạn nên xịt chúng ở những vùng bạn vận động nhiều trên cơ thể như: khuỷu tay, gáy tai, cổ tay… những vùng này sẽ thường tiết ra mồ hôi giúp mùi hương được tồn tại lâu hơn

mach-ban-cach-dung-nuoc-hoa-cho-mui-huong-luu-giu-1-1629261999.jpg
Bạn nên xịt nước hoa cách các vùng trên cơ thể từ 15 - 20cm

Các dạng nước hoa phổ biến

Dạng kem: Hợp với da nhạy cảm vì loại này chắc chắn không chứa cồn. Ngày nay, nhiều hãng còn cho thêm thành phần thuốc kháng nấm và khuẩn vào mỹ phẩm dạng kem. Lợi thế khác biệt của dạng kem là không để lại vết trắng khi thấm ngược lên áo quần.

Dạng phấn và bột tan: Những vùng cơ thể nhiều mồ hôi sẽ được giảm đáng kể khi dùng dạng này. Đồng thời, giảm tình trạng áo quần dính vào da nhờn. Trong deodorant dạng bột có phèn nên cũng có chức năng diệt vi khuẩn. Người da khô không nên dùng nhưng loại này đặc biệt hợp với người da ẩm, nhờn.

Nước hoa khô: Bạn đã biết cách dùng loại sản phẩm đặc biệt này chưa? Lưu ý chỉ thoa vào da cổ, sau tai, vai, tay… Hương thơm nhẹ, thoang thoảng chuẩn hương thơm đàn bà đấy. Lại còn điểm cộng là hầu như hợp với mọi loại da.

Sáp (bút chì): Đây là kiểu dáng tiện dụng nhất cho các tín đồ của hương thơm. Ngoài hiệu quả trong việc tiết chế mồ hôi và mùi khó chịu, loại bút chì không có mùi thơm rõ rệt cho nên có thể kết hợp với loại tạo hương khác.

Lọ xịt: Dường như đây là sản phẩm hướng tới đối tượng đích là nam giới hoặc những phụ nữ bận rộn, bởi vì nhanh gọn và có công dụng át mùi hôi tạm thời. Tuy nhiên, vì sản phẩm chứa nhiều cồn nên không được xịt trực tiếp vào nách và các vùng da nói chung.

Hoàng Trường (t/h)