Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới. Khi mắc phải bệnh này, bệnh nhân thường khó chịu khi đi vệ sinh, quan hệ tình dục gặp rất nhiều vấn đề và xảy ra tình trạng rối loạn cương dương.

Theo thống kế ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở nam giới. Năm 2018, toàn thế giới có 1.276.106 ca mắc ung thư tuyến tiền liệt mới, chiếm 13,5% các loại ung thư ở nam giới. Chứng tỏ đây là một căn bệnh rất phổ biến đối với nam giới, đặc biệt là các nước châu Á. Biết được vấn đề cấp bách của căn bệnh này, các chuyên gia dinh dưỡng đã xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp để nam giới có thể ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt :

Bông cải xanh

r-2021-09-07t121302381-1630991637.jfif

Được mệnh danh là loài rau vì sức khỏe người tiêu dùng. Bởi trong bông cải xanh chứa rất nhiều các Vitamin C và chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa và thanh lọc, tăng cường sức đề kháng trong cơ thể.

Ngoài ra chất sulforaphane trong bông cải xanh có tác dụng nhắm đến và tiêu diệt các tế bào ung thư. Do đó, việc ăn bông cải xanh có thể góp phần giúp nam giới hạn chế các tế bào ung thư và giúp tuyến tiền liệt bình thường khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng. Bông cải xanh có thể chế biến như xào, nấu súp, làm sa lát, hoặc luộc tái để ăn kèm cơm, mì.

Nấm

oip-2021-09-07t121244183-1630991637.jfif

Nấm hương đặc biệt chứa β-glucans ức chế khối u. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng chiết xuất từ nấm có thể làm giảm nồng độ kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) - dấu ấn sinh học chính của ung thư tuyến tiền liệt - và tăng cường đáp ứng miễn dịch của cơ thể đối với bệnh ung thư.

Theo những thống kế cho thấy, nấm hương chính là loại nấm giúp ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Bởi trong nấm hương có chứa nguồn selenium dồi dào – một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa ung thư được Viên Ung thư Quốc gia (Mỹ) sử dụng

Lựu

7263c223524eef990ca8de0ce31a8c3c-1630991637.jpg

Được biết là một nước uống giúp mang lại một vóc dáng thanh mãnh và làn da săn chắc, lựu còn là thực phẩm giúp điều tiết sinh lý nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh và ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Một trong những chất chống oxy hóa trong quả lựu là ellagitannin, rất tốt cho tuyến tiền liệt và ngăn ngừa ung thư.

Các nhà khoa học cho rằng chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả lựu có thể làm suy yếu các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, góp phần cản trở việc sản xuất các tế bào ung thư tuyến tiền liệt mới.

Ớt Cayenne

1561102235812-4382013-1630991638.jpg

Loại ớt có chất capsaicin này rất tốt để làm cho tế bào ung thư chết đi. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng (Anh), chất capsaicin có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư bao gồm cả tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Nó hoạt động bằng cách tấn công ty thể (phần tạo năng lượng) của các tế bào ung thư bất thường.

Cà chua

ung-thu-tuyen-tien-liet-nen-an-gi-29-1630991638.jpg

Cà chua là một loại thực phẩm rất gần gũi với chúng ta, do có đặc tính dễ trồng và phổ biến nên rất được các bà nội trợ sử dụng làm thực phẩm hằng ngày. Ngoài cung cấp các vitamin cần thiết để mang lại làn da tươi trẻ, cà chua còn chứa chất chống oxy hóa lycopene có thể giúp ngăn ngừa ung thư và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ, nam giới thường xuyên ăn cà chua và các sản phẩm làm từ cà chua, cả sống và nấu chín có thể ít bị ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người không ăn hoặc hiếm khi ăn cà chua.

Cá là thực phẩm tốt ngừa ung thư tuyến tiền liệt

ca-hoi-1630991638.jpg

Từ lâu như chúng ta đã biết cá là một loại thực phẩm rất tốt đối với cơ thể, ăn nhiều cá có thể giúp ngăn ngừa các căn bệnh như mỡ trong máu và các bệnh liên quan đến tim mạch. Ăn nhiều dầu cá còn giúp mang lại một đôi mắt sáng khỏe.

Theo sự nghiên cứu của các chuyên gia người Mỹ, cá rất giàu các protein, axit béo, omega 3, vitamin B2… Đặc biệt là cá hồi, loại cá giàu các omega 3 và axit béo. Nếu cung cấp cho cơ thể nhiều các chất dinh dưỡng này, sẽ phòng chống được nhiều căn bệnh ung thư như: vú, tuyến tiền liệt…

Trà xanh có nhiều chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư

r-2021-09-07t121711172-1630991872.jfif

Các dẫn xuất catechin, epicatechin, xanthine và epigallocatechin-3-gallate có trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Một số nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ cho thấy các hợp chất có trong trà xanh có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Tại Trung tâm Y học Trung Quốc, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy khả năng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở những người đàn ông dùng hơn 5 tách trà xanh mỗi ngày.